Bí mật của một cửa hàng hoa thành công

1. Kinh phí-để thực hiện kế hoạch kinh doanh shop hoa thì yếu tố đầu tiên cần quan tâm là kinh phí. Nếu số vốn ban đầu của bạn khoảng 40 – 50 triệu đồng thì bạn cần tính toán kỹ lưỡng chi phí để mở một shop hoa tươi đẹp.

Trước hết, bạn cần xem xét tiền thuê nhà, tiền đặt cọc, xếp hạng sao. Trong giới hạn hiện có, nhưng đó phải là một con đường đông đúc, chẳng hạn như một địa điểm tốt gần giao lộ. Ngoài ra, phải bỏ tiền mua vật liệu (giấy bóng kính, sequins, ruy băng, nút thắt, tranh, lọ hoa, lẵng hoa…) và nhân công làm khung sắt, giá treo hoa. Nếu mua hoa từ chợ đầu mối ở TP.HCM, mỗi ngày bạn sẽ tốn khoảng 4 đến 5 triệu đồng, nhưng bạn có thể lấy thêm từ Nhà vườn Đà Lạt. –2. Website – Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của cửa hàng hoa. Để có vị trí đẹp và thu hút sự chú ý của nhiều người, bạn phải chọn những khu vực đông người qua lại, như ngã tư, chợ, siêu thị… (đặc biệt tránh thuê nhà trong hẻm). Mặt bằng kinh doanh không cần rộng chỉ khoảng 15-30m2 và biết cách trang trí.

3. Nguồn cung cấp

Tốt nhất bạn nên tìm nguồn hoa trực tiếp, giá cả hợp lý, có đủ hàng cho những dịp đặc biệt như lễ, tết. “Bây giờ, tôi nhờ một người quen ở Đà Lạt lấy hoa trực tiếp từ nhà vườn. Giá bán buôn khá rẻ, bán ra thị trấn thường lãi gấp 2-3 lần”, chủ cửa hàng hoa trên đường số 6, Woti cho biết. , Quận ba cho biết. Theo chị, nếu không có nguồn cung cấp trực tiếp như vậy thì thứ 5 chị có thể mua hoa ở chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ. .. Nhưng lợi nhuận sẽ thấp hơn một chút. Kỹ Năng Cắm Hoa

Hiện nay, để mở một cửa hàng hoa và nhanh chóng có lãi thì phải có sự đột phá so với các cửa hàng hoa khác. Vì vậy, người chủ phải thành thạo cách cắm hoa để tạo ra những sản phẩm khác biệt. Nếu bạn đã có kỹ năng này thì không cần lo lắng, ngược lại bạn cần tham gia một khóa học cắm hoa trước khi bắt đầu dự án.

– Ngoài ra, đối với những người mới bán hoa, hầu hết các chủ cơ sở cũng phải tự tay sản xuất sản phẩm mới đạt yêu cầu. Nhu cầu khách hàng (không nên tuyển nhân viên. Dù hiện tại có nhiều người thuê được nhân tài tốt nhưng sau này sẽ khó phát triển theo đúng nhu cầu của họ. Đồng thời, điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn hạn chế ban đầu), Phan Thanh ), chủ một cửa hàng hoa trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình.

5. Thái độ phục vụ khách hàng

Luôn tâm niệm câu “khách hàng là thượng đế” để chăm sóc khách hàng tận tình. Khi tiếp xúc với khách, vui vẻ và luôn nở nụ cười là điều không thể bỏ qua.

Luôn tìm kiếm những mẫu hoa mới lạ, độc đáo, đồng thời góp ý cho khách hàng nhiều nhất có thể. Kiến thức về hoa tươi, cách bảo quản hoa tươi … điểm khác biệt so với các cửa hàng khác -Ngoài ra, để có thể phát triển và thu được nhiều lợi nhuận, cửa hàng hoa cũng cần có thêm nhiều dịch vụ khác như bao bì quà tặng, quà tặng Giao hàng tận nơi, làm hoa cưới, hoa văn phòng, … – Bạn cũng có thể thưởng thức một số loại hoa và biến chúng thành hoa khô. Sản phẩm này có thể được sử dụng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son môi, sequins … để làm thiệp handmade nhằm mang đến cho khách hàng nhiều doanh thu hơn. Các dịch vụ đi kèm sẽ làm cho cửa hàng hoa của bạn trở nên đa dạng và thu hút khách hàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *