Lời khuyên hài hước của Warren Buffett

Warren Buffett không chỉ là nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử, mà còn được biết đến với sự hài hước và lời khuyên khôn ngoan. “Business Insider” liệt kê câu nói nổi tiếng nhất của Warren Buffett thông qua sự xuất hiện của ông trên truyền hình, trên báo chí và trong những lá thư hàng năm gửi cho các cổ đông của Berkshire Hathaway. Ảnh: Bloomberg

1. Mua cổ phiếu không quan tâm đến giá

“Mua doanh nghiệp lớn với giá tốt hơn mua giá cao với giá trung bình” ..- 2. Một thiên tài biết cách đầu tư – “Đầu tư không phải là một trò chơi, nhưng IQ 160 tốt hơn 130 IQ”.

3. Nhưng bạn vẫn phải nắm vững kiến ​​thức cơ bản

“Đầu tư thành công, bạn không cần phải hiểu Beta, thị trường hiệu quả, lý thuyết danh mục đầu tư hiện đại, giá cả tùy chọn hoặc thị trường mới nổi, trên thực tế, ngay cả khi họ đang ở trường Tôi không có kiến ​​thức tốt hơn về các chủ đề phổ biến. Nghiên cứu kỹ hai chủ đề – cách đánh giá công ty và làm thế nào để có được giá. “Toàn bộ thị trường.” 4. Don mệnh mua cổ phiếu chỉ vì mọi người ghét cổ phiếu – “Nếu bạn Chọn mua cổ phiếu hoặc bắt đầu kinh doanh đơn giản vì nó không quá phổ biến chắc chắn không phải là một bước đi khôn ngoan, để suy nghĩ hơn là làm bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng thật không may, theo quan sát của triết gia Bertrand Russell, hầu hết Mọi người thà chết chứ không nghĩ “.

5. Khi mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ không thấy điều xấu

“. Bạn chỉ có thể nói ai đang bơi khỏa thân khi thủy triều xuống.

6. Hãy sẵn sàng thanh lý mọi lúc – “Tôi luôn quyết tâm sử dụng nhiều tiền để quản lý Berkshire. Chúng ta không bao giờ nên mong đợi người lạ trả nợ trong tương lai. “-. 7. Cơ hội mua tốt nhất là khi có nguy hiểm -” Bắt kịp là một công ty tốt với các vấn đề tạm thời. Chúng tôi chỉ muốn mua chúng trên bàn. Phẫu thuật “.

8. Mua cổ phiếu từ các công ty có thể không có người quản lý có thẩm quyền.” -Tôi luôn cố gắng mua cổ phiếu từ các công ty đủ lớn để kiểm soát ngay cả những kẻ ngốc. Bởi vì sớm hay muộn nó sẽ xảy ra. “.

9. Hãy tham lam khi người khác sợ -” Nhà đầu tư phải nhớ rằng sự phấn khích và chi phí là kẻ thù của họ. Nếu họ muốn xác định khi nào nên công khai, hãy tập sợ hãi. Khi mọi người tham lam, tham lam khi mọi người sợ hãi “… 10. Không cần phải nắm bắt mọi cơ hội

” Thị trường chứng khoán không giống như bóng chày. Bạn không cần phải lắc lư mọi lúc, nhưng bạn có thể chờ đúng quả bóng. Vấn đề duy nhất là khi quản lý quỹ đầu tư, khách hàng của bạn sẽ luôn hét lên: “Tại sao bạn không làm gì?” .

11. Đừng chú ý đến chính trị và các yếu tố vĩ mô khi chọn cổ phiếu

“Về chính trị Và dự đoán vĩ mô, các nhà đầu tư và công ty sẽ bị phân tâm. Ba mươi năm trước, không ai có thể đoán rằng việc từ chức của tổng thống, sự sụp đổ của Liên Xô hay Dow Jones vượt quá 500 điểm mỗi ngày.

Tuy nhiên, những sự kiện này sẽ không thay đổi điều này. Nguyên tắc đầu tư của Graham, cũng sẽ không ngăn cản các giao dịch có giá trị cao. Nếu bạn phải hoãn hoặc thay đổi kế hoạch đầu tư vì sợ ẩn danh, bạn sẽ mất bao nhiêu tiền. Thực tế, khi nỗi sợ về các sự kiện kinh tế vĩ mô lên đến đỉnh điểm, chúng tôi Thỏa thuận tốt nhất đã kết thúc.

12. Bạn thực hiện càng nhiều giao dịch, cổ phiếu càng có lãi. Giảm

“Isaac Newton phát hiện ra ba định luật về chuyển động. Tuy nhiên, tài năng của anh ta không thể được sử dụng để đầu tư. Newton đã mất rất nhiều tiền trong vụ sụp đổ của thị trường chứng khoán Biển Đông. Sau đó, nhà khoa học giải thích: “Tôi có thể tính toán các ngôi sao của sự chuyển động, nhưng tôi không thể đo được sự điên rồ của con người.” Nếu không phải vì sự cố này, anh ta có thể đã tìm ra luật chuyển động thứ tư – đối với các nhà đầu tư thông thường, lợi nhuận Tốc độ giảm cũng giống như tốc độ giảm trong các cuộc đàm phán của họ Công ty có thể là một kênh đầu tư tốt mà không cần thay đổi trao đổi. Cách tiếp cận của chúng tôi bao gồm lợi nhuận và khả năng thay đổi của nó không thể chỉnh sửa được. Với kẹo cao su của Wrigley, sự ổn định của họ đã thắng tôi. Tôi nghĩ rằng họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi Internet. Điều tôi thích là loại hình kinh doanh này “.

14.” Quy tắc số 1: Không bao giờ mất tiền. Nguyên tắc 2: Ghi nhớ nguyên tắc 1 “.

15.” Phố Wall Nó là văn phòng duy nhất nơi những người đến Rolls-Royce hỏi những người đi tàu điện ngầm. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *