Cách đề xuất mùa tăng lương

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều người thất nghiệp và một số công ty đã thông báo về việc sa thải nhân viên. Nhân viên dường như không có đủ cơ sở để đàm phán việc làm hoặc tăng lương.

Nhưng không nhất thiết. Nhiều công ty vẫn có ngân sách để thuê nhân viên mới và tăng lương. Bằng cách thực hiện các bước chuẩn bị cụ thể, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Alexandra Carter, giám đốc Phòng Hòa giải tại Trường Luật Columbia, Hoa Kỳ, tác giả cuốn sách “Tìm kiếm thêm: Mười câu hỏi trong đàm phán”, đã đề xuất một cách thương lượng tăng lương ngay cả trong mùa giải này. .

Xử lý các vấn đề cần quan tâm trước mắt

“Thành công của bạn trong cuộc đàm phán phụ thuộc vào việc xác định đúng vấn đề cần giải quyết. Bạn đang tìm kiếm điều gì? Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện những điều cần thiết cụ thể”, bà Carter nói . .

Cô ấy khuyến nghị những người đang tìm việc hoặc đàm phán tăng lương nên thu thập thông tin bằng cách đặt những câu hỏi mở, chẳng hạn như “Hãy cho tôi biết bạn cần công việc này nhất” hoặc “Hãy cho tôi biết” siêu sao “tôi thuê gần đây nhất là gì Hãy khiến họ trở nên tuyệt vời. ”Ảnh: Pixabay.

Theo bà Carter, yêu cầu tăng lương cần cụ thể và hợp lý. Mặc dù trang web tuyển dụng có thể cung cấp dữ liệu so sánh lương để tham khảo, nhưng bạn luôn nên hỏi ý kiến ​​của bà Carter. Người tìm việc và người tìm việc thường dựa vào may mắn để cung cấp mức lương cao hơn, trong khi mức lương của nhiều công ty eo hẹp. Tăng. Tuy nhiên, nó thường chỉ được phân phát cho những người có nhu cầu.

Nhấn mạnh sự độc đáo của bạn

Đừng nghĩ về những gì bạn không có, mà hãy tập trung thảo luận vào những gì bạn có thể làm. Về động cơ và mục đích của bạn. “Bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì?” Marissa Andrada, Giám đốc Đa dạng, Hòa nhập và Nhân sự tại Chipotle Mexican Grill đề xuất. -Nhân viên tốt và có kinh nghiệm, nhưng mong muốn đánh giá bản thân. Bằng cách đó, bạn trở nên mạnh mẽ khi bạn nói. Phó chủ tịch cấp cao về nguồn nhân lực của Lockheed Martin, Greg Karol (Greg Karol) nói rằng những người lao động lớn tuổi có thể nổi bật bằng cách trích dẫn kinh nghiệm và thành tích của chính họ. “Nó cho thấy rằng bạn có những cập nhật công nghệ mới nhất và công việc đã hoàn thành. Anh ấy nói:” Bạn sẽ có kinh nghiệm lâu dài.

Suy nghĩ xa hơn mức lương — Nếu bạn được thông báo rằng bạn không thể tăng lương, vui lòng xem xét các khoản phụ cấp và trợ cấp khác, chẳng hạn như kỳ nghỉ hoặc giờ làm việc linh hoạt hơn, cơ hội đào tạo, thưởng hoặc hoa hồng …—— Ngoài việc tăng Ngoài mức lương, nên tham khảo ý kiến ​​của đồng nghiệp về các cuộc đàm phán do họ tiến hành. “Nhiều thứ quan trọng hơn tiền bạc, bạn có thể mặc cả, bà Carter nói. Giá cả. “Để tìm được một công việc, bạn phải kể một câu chuyện về bản thân và thành tích của mình. Nếu không, không ai khác có thể làm điều đó. Carter nói.

Có một cách để tạo được sự tin tưởng có thể cho thấy rõ ràng rằng bạn đã từng là một đội và một công ty trong quá khứ. Lợi ích mang lại. Nếu còn nghi ngờ, vui lòng cung cấp những chi tiết nổi bật nhất, sau đó im lặng dừng lại. Đừng quay ra nói chuyện phiếm, vì điều đó sẽ khiến bạn đứt quãng.

“Sự im lặng này quả thực là một món quà cho người khác . Nó cho phép người nghe ở đó. Tôi có thời gian để suy nghĩ nhưng tôi không thể làm gì được bản thân mình “, bà Carter phân tích.

Conference An (WSJ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *