Cách tiết kiệm tiền trong thời kỳ khó khăn

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia tài chính để giúp họ hình thành thói quen tiết kiệm tiền trong những tình huống khó khăn.

Chấp nhận những thay đổi trong lối sống

Lacey Langford, một cố vấn tài chính tự gọi mình là “Thủ quỹ quân đội”, cho biết nếu bạn thấy rằng chi phí hàng tuần và hàng tháng của mình đã giảm, hãy Tiếp tục giảm bớt việc ăn uống bên ngoài và hạn chế mua sắm. Mua sắm và du lịch. Ngoài ra, đừng coi đó là một tình huống tạm thời mà là một sự thay đổi lối sống lâu dài. ——Phân tích thói quen tiêu dùng của bạn trong những thời điểm khó khăn để xác định khoản chi nào quan trọng và khoản chi nào có thể bị loại bỏ. Ví dụ: bạn đã đánh giá lại nhu cầu thành viên thể dục của mình và bạn có thể thấy rằng nó không cần thiết khi sử dụng Hãy tiêu tiền vào đó. Đổi lại, bạn có thể tập thể dục ở nhà hoặc ngoài trời. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên in sao kê ngân hàng để ghi lại các khoản chi lớn như xăng xe và các khoản tiền thuê nhà khác. Điều quan trọng nhất là làm nổi bật của bạn Bạn cần bao nhiêu tiền hoặc những gì bạn muốn cho chuyến đi chơi, sau đó so sánh những gì bạn chi tiêu nhiều nhất để xem liệu chi tiêu có nên tiếp tục hay không. Không – – Bạn cần cân nhắc nhu cầu và nhu cầu của mình để điều chỉnh ngân sách phù hợp, ví dụ: Tiền xăng sẽ tăng trở lại khi cần, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền. Không còn tư cách thành viên phòng tập nữa k.

Giữ gìn đúng cách trong những thời điểm khó khăn có thể thay đổi cuộc đời bạn. Ảnh: stock photo.

Kế hoạch tiết kiệm

Để hình thành thói quen tài chính tốt, bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch tiết kiệm. Nếu số tiền bạn tích lũy được không có mục đích, thì bạn có thể tiêu nó dễ dàng hơn.

Hãy xem những gì bạn chưa tiết kiệm được, Ví dụ: quỹ khẩn cấp hoặc các khoản vay lớn. Tiết kiệm có nghĩa là và được thiết kế để giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Đôi khi nhìn lướt qua số tiền bạn tiết kiệm được trong những thời điểm khó khăn sẽ thúc đẩy bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn trong tương lai. – – Langford nói thêm : Sử dụng tiền tốt và thay đổi cuộc sống tài chính của bạn là một phần thưởng lớn.

Để duy trì mục tiêu của mình, cô ấy khuyên mọi người nên viết chúng ra hoặc sử dụng các công cụ. Các công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Giống như viết mục tiêu trên giấy Thật dễ dàng như đặt nó vào tủ lạnh. Một cách khác là đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn. Langford nói rằng việc sử dụng hệ thống thông báo có thể khiến mọi thứ trở nên khẩn cấp và giúp bạn luôn đúng mục tiêu. Langford cảnh báo, Hãy cố gắng hết sức để tránh rơi vào thói quen “những gì tôi đáng được hưởng”. Nhiều người không làm công việc trước đây của họ và nghĩ rằng họ nên được khen thưởng cho nó. Điều quan trọng là phải thoát khỏi trạng thái tâm trí này và tập trung vào những mục tiêu mới. “

Chuyên gia nói , Tiêu tiền là tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là khi bạn làm việc chăm chỉ. Nhưng hãy cẩn thận với cách bạn muốn tiêu tiền, cách bạn muốn tiêu tiền. Cô ấy nói: “Nói chung, quy tắc quan trọng nhất của Langford là không làm cho mọi thứ trở nên không cần thiết.” “Điều quan trọng là xuyên suốt mọi thứ. Điều quan trọng là giữ cho nó đơn giản và không nói quá.” Hãy cố gắng hết sức.

Bảo Thy (từ GMA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *