Không có tiền để ném bức tượng

Thanh Nhàn, 27 tuổi, cầm trên tay bức tượng 3D thủ công của con gái ở TP.HCM và nở nụ cười mãn nguyện. Các bàn tay được làm bằng đồng và vàng, nhỏ và dày đặc. Đây là một món quà mà cô ấy giữ cho đứa bé một ngày.

Ngày nay, nhiều bà mẹ mới sinh thường tìm cách ghi lại dấu vân tay thời thơ ấu qua đồ vật. Tượng trưng cho sự lưu giữ những kỷ niệm. Được khuyến khích bởi nhu cầu này, chị Thun Heng (34 tuổi), chủ cửa hàng Mom’s Baby Casting Boutique bắt đầu cung cấp dịch vụ nặn bàn tay và bàn chân cho trẻ em vào năm 2011 và nó đã phát triển từ đó. Quá trình đúc thủ công như vậy mất từ ​​10 ngày đến 4 tuần để hoàn thành. Ảnh: Ngọc Trân-Việc nghiên cứu các loại bột ở Việt Nam không thành, chị Hằng đã trực tiếp sang Úc học nghề đúc tay, đúc chân bằng nguyên liệu và kỹ thuật nhập khẩu. Thoạt nhìn, cách làm rất đơn giản: nhúng tay vào lon bột đã trộn sẵn cho đến khi hỗn hợp khô lại tạo thành khuôn tay chân, bạn trộn đều rồi đổ bột trét vào khuôn. Để khô cho đến khi thạch cao cứng lại, khô và bắt đầu lên màu. Tuy nhiên, cái khó của việc phục vụ ở quán chị Hằng và “ăn tiền” là tay, chân phải có hoa văn rõ ràng, y như tay, chân thật. Đây là bước cơ bản để có một đôi tay và đôi chân như hình. Tùy theo yêu cầu thiết kế, khắc tên hay trang trí trên khung mà thời gian hoàn thiện sản phẩm có thể thay đổi từ 10 ngày đến 4 tuần.

Ngoài ra, vì em bé còn rất nhỏ nên khuôn cũng phải mang đến sự thoải mái khi tập và nắn chỉnh. Chị Hằng cũng cho biết thêm dịch vụ đúc khuôn tại nhà của khách hàng. “Mấy hôm nay khách đến nhà, khách phải làm nhiều khuôn vì cô ý quá, bắt tay nhẹ là có thể không hiện hình. Nhiều khách biết chuyện này nên thường nhờ chúng tôi làm. Chị Hằng cho biết thêm, chị Hằng nhập hoàn toàn bột nặn từ Ý, có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên giá một đôi tay chân cũng rất cao. Giá tay chân từ 500.000 đến 3 triệu đồng, chị Hằng cũng cho biết, trung bình mỗi tháng có khoảng 20 – 30 khách đặt hàng, chị cho biết: “Nhiều gia đình có ý tưởng lạ, họ tạo hình mông cho bé hoặc cho mẹ. Hình dạng của tử cung. “Đồng. Ảnh: Ngọc Trân

Để đa dạng sản phẩm hơn, chị Hằng còn mở thêm dịch vụ in thủ công hoặc in thủ công 2D. Giá sản phẩm này tương đối rẻ, do Việt Nam cung cấp nguyên liệu, mỗi chiếc khoảng 200.000- 500.000 đồng, có thể in bột do chồng chị (kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách Khoa) làm, vân tay sau khi khô sẽ không bị vỡ, có thể vẽ được nước sơn tinh tế. Mẹ cũng thích sản phẩm này, vì sau khi in, con của Bàn tay sẽ được sơn màu và viết thành khung tranh treo khắp nhà, tháng nào cũng có khoảng 20 khách hàng đặt in dấu vân tay cho bé. Trước nhu cầu thị trường ngày càng lớn, chị Hằng dự định sẽ mở rộng ra ” Dịch vụ lấy dấu vân tay “Đôi bạn trẻ” Nhằm mang đến cho bạn sự tiện lợi và vui vẻ, tiệm sẽ cung cấp nguyên liệu cho bạn, bạn có thể dễ dàng tự tay chế biến món ăn mà không mất quá nhiều thời gian., Miniyou còn cung cấp dịch vụ đúc tượng cá nhân thực tế, nhiều Gia đình sử dụng để lưu giữ tinh thần của từng thành viên trong gia đình, mỗi pho tượng cao khoảng 15 cm được làm giả nhựa và thạch cao, để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần gửi ảnh người muốn tạc tượng, sau đó chọn mẫu hoặc yêu cầu công ty đứng Khi khách hàng hài lòng, công ty mới bắt tay vào gia công tượng, vì màu sắc tinh xảo, từng chi tiết nhỏ theo yêu cầu nên giá thành của tượng ở đây khoảng 1,3-1,8 triệu đồng. Thêm chi tiết ảnh nền, sản phẩm cuối cùng có thể lên tới 5 triệu, thông thường khách phải đặt cọc khoảng 70% số tiền.

Một cặp đôi sống tại TP.HCM cho biết: “Hôm đám cưới, một người bạn. Đã cho chúng tôi hình ảnh của cô dâu và chú rể. Sinh nhật của 2 đứa. Tôi sẽ rất bất ngờ khi sản phẩm giống đến 80% so với ảnh thật. Theo thời gian, những món quà như vậy rất có giá trị. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *