Kiếm hàng trăm triệu đô la từ mỹ phẩm handmade mỗi tháng

Bà chủ cho vay ở quận 3 TP HCM rất quen thuộc với mỹ phẩm. Nhiều năm qua, để yên bề gia thất, chị thường nhờ người thân mua ở nước ngoài hoặc đưa đến các cửa hàng quen xách tay. Sản phẩm yêu thích của anh ấy là phấn phủ, kem dưỡng da, son môi và nước hoa.

Nhưng trong năm qua, các khoản vay gần như đã phá vỡ đối với những sản phẩm quen thuộc này (đặc biệt là phấn phủ và kem dưỡng). Thay vì sử dụng mỹ phẩm handmade do người quen sản xuất.

“Thông tin hóa chất không rõ ràng trong mỹ phẩm công nghiệp khiến tôi ngày càng lo lắng. Về thành phần và công dụng, tôi quyết định chọn mỹ phẩm tự chế”, cô nói. Thu Phương (nickname Obee) – Chủ một cửa hàng mỹ phẩm thủ công tại Hà Nội cho biết, mục đích chính khi làm ra những loại mỹ phẩm này là để chia sẻ với bạn bè và gia đình những phương pháp làm đẹp tự nhiên mà bạn đã sử dụng thành công. Nhưng khi nhận thấy sản phẩm này phù hợp với túi tiền của nhiều người, chị quyết định bắt tay vào kinh doanh.

Mặt nạ làm từ các thành phần tự nhiên này có chức năng tẩy tế bào chết.

Với số vốn gần 10 triệu đồng, Phương chi 70% cho nguyên vật liệu, còn lại chi cho bao bì và các chi phí khác. Tuy nhiên, chỉ sau hai năm hoạt động, qua bạn bè truyền miệng, nhiều khách lạ đã liên hệ với Phương để mua hàng. Đến nay, dù chỉ kinh doanh 3 dòng sản phẩm là kem trị mụn, trị nám và làm trắng da nhưng thu nhập bình quân mỗi tháng của anh là 150 triệu đồng. Các thành phần tự nhiên và tác dụng của chúng, chẳng hạn như lợi ích của ngũ cốc đối với da; loại tinh dầu nào phù hợp nhất với làn da nào, cách kết hợp các thành phần hiệu quả nhất … Khi hiểu rõ vai trò và thành phần hóa học của các thành phần này, nhân viên kinh doanh Sẽ dễ dàng tư vấn cho khách hàng. — Ngoài ra, thương hiệu cá nhân cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Vì đây là một dự án không được kiểm duyệt, chủ yếu do khách hàng thực hiện nên một công ty tạo dựng được uy tín và hình ảnh cá nhân tốt sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng.

Thu Phương chia sẻ: “Khi xây dựng thương hiệu cá nhân thương mại điện tử trực tuyến, khách hàng ở đâu? Họ ở đâu? Cách tiếp cận của tôi như thế nào? Sản phẩm của tôi như thế nào? Hình ảnh sản phẩm có thực sự hấp dẫn không?” .

Mỹ phẩm tự chế hiện nay chủ yếu được bán qua mạng Internet, có tiếng, đa dạng nhưng chủ yếu tập trung vào 3 dòng sản phẩm là kem làm đẹp da, đỏ môi và xà phòng. Giá một hộp kem trị mụn 10 gam trên thị trường là 200.000 đồng, đắt hơn 500.000 đến 600.000 đồng, son dưỡng 100.000-120.000 đồng trở lên …- Để sản xuất được sản phẩm này, có nhiều khóa đào tạo cấp tốc, học phí theo từng khóa. Khóa học chỉ có vài trăm nghìn lỗ, thậm chí nhiều người còn tra trên mạng và thường có công thức riêng do tiếp thu hoặc tự nghiên cứu.

Chủ một cửa hàng mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ online tại TP.HCM cho biết: “Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ, nhưng cần phải sáng tạo hơn nữa trong việc tìm hiểu các phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả mà ít người biết Điều đó có thể tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm, do đó, cửa hàng của chị có thêm nhiều người nước ngoài độc quyền công thức nấu ăn.

Chị cũng cho biết, trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm tự làm nhưng chất lượng không đạt tiêu chuẩn. Nói là sản phẩm của họ được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, lòng đỏ trứng gà, rong biển, bột ngọc trai …, nhưng thực chất là được làm bằng cách mua hóa chất, tuy nhiên với những khách hàng có kinh nghiệm và hiểu biết thì chỉ cần sử dụng một lần. Họ có thể tìm và chống lại .—— Ngọc Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *