6 sai lầm tài chính người trẻ mắc phải

Độc lập tài chính là thách thức đối với nhiều người, đặc biệt là thế hệ Y trẻ. Bryan M. Kuderna là một nhà hoạch định tài chính đã làm việc với hơn 400 người trẻ tuổi. 6 sai lầm tài chính hàng đầu thường mắc phải khi sử dụng thẻ tín dụng không cẩn thận – hầu hết trẻ em đều gặp khó khăn khi thanh toán thẻ tín dụng. Theo một cuộc khảo sát gần đây của CreditCards.com, khoảng một phần tư số dư thẻ tín dụng chưa được thanh toán trong ít nhất một năm.

Bryan M. Kuderna đưa ra hai quy tắc quan trọng: Làm điều này mỗi ngày và không chi tiêu quá nhiều cho những thứ bạn không thực sự cần. Sử dụng thẻ một cách có trách nhiệm sẽ giúp bạn có được điểm tín dụng tốt. Điều này sẽ có lợi khi cần vay ngân hàng trong tương lai.

Không có quỹ khẩn cấp hoặc quỹ dự phòng

Nhà hoạch định tài chính cũng chỉ ra rằng nhiều người chỉ có một khoản tiết kiệm, nhưng quỹ dự phòng không có tiền. Do đó, trong trường hợp khẩn cấp, họ đã vay tiền hoặc lấy tiền gốc tiết kiệm để trả.

Bạn cũng nên có quỹ khẩn cấp và các khoản dự trữ khác. Nếu bạn đột ngột mất việc, ốm đau …, thời hạn sử dụng được đảm bảo từ 3 đến 6 tháng. Mục đích của quỹ dự phòng là sử dụng các khoản chi tiêu vừa phải và dễ dự đoán hơn, chẳng hạn như sửa chữa thiết bị hoặc mua bảo hiểm.

“Bẫy chi tiêu lạm phát”

Lập kế hoạch tiết kiệm tiền. Ảnh: Mic

Khi còn trẻ, phương châm “Sống trọn từng khoảnh khắc” có vẻ hấp dẫn hơn là chuẩn bị cho tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục rơi vào cái bẫy “lạm phát chi tiêu”, bạn sẽ không bao giờ có tự do tài chính theo đúng nghĩa đen, khi thu nhập của bạn tăng lên thì các khoản chi của bạn cũng sẽ tăng theo.

Có, nghĩa là không. Bạn không cần phải thuê một căn hộ lớn hơn chỉ vì bạn được tăng lương. Và, khi bạn có tiền thưởng, đừng lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tốn kém.

Thay vào đó, hãy xem xét toàn diện và tiết kiệm tiền, hoặc sử dụng nó để trả khoản nợ hiện có của bạn. Với một chút “thắt lưng buộc bụng”, bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn cho những lý do quan trọng như mua một căn hộ, kết hôn, hoặc nghỉ hưu sớm. Phần còn lại của cuộc đời mình. “Nếu bạn không chú ý đến nó khi còn trẻ, bạn sẽ giống như một chiếc xe gặp mưa đá và gỉ sét. Tất nhiên, chi phí sửa chữa nó rất cao.

Đây có vẻ là một trở ngại trong cuộc sống hàng ngày của bạn, nhưng Tích cực giữ gìn sức khỏe sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và tránh phục hồi. Một tương lai tươi sáng.

Bắt đầu duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, đồng thời sử dụng chế độ chăm sóc sức khỏe của công ty để kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Những xét nghiệm này có thể giúp bạn trong những trường hợp ốm nặng Phát hiện sớm những căn bệnh tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.-Đừng đầu tư vào cổ phiếu-Theo một cuộc khảo sát của Gallup năm 2018, chỉ khoảng 37% thanh niên Mỹ dưới 35 tuổi cho biết họ sở hữu cổ phiếu từ năm 2017 đến 2018 . Tỷ lệ dân số trên 35 tuổi là 61%.

Chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều rủi ro khi kinh doanh, buôn bán Đầu tư chứng khoán Các chuyên gia cho rằng bạn không thể kiểm soát thị trường, lợi nhuận nhưng bạn có thể chủ động, đó là tiền tiết kiệm của bạn Bao nhiêu tiền, tỷ lệ phần trăm thu nhập từ các khoản đầu tư dài hạn và cách bạn đầu tư. Bạn không thể tiết kiệm để nghỉ hưu – các chuyên gia cho rằng đây là một sai lầm lớn khiến bạn phải hối hận.

Theo báo cáo thương mại điện tử năm 2018, hơn một phần ba người trẻ Mọi người rút quỹ hưu trí tư nhân (ở các nước phát triển) từ lương hưu của họ để chi tiêu lớn, đi du lịch hoặc các chi phí cá nhân khác. Nguyên tắc chung là sử dụng ít nhất 15% thu nhập hàng năm của họ trước thuế trong tài khoản tiết kiệm. Các nhà tuyển dụng thậm chí còn khuyên bạn nên sử dụng một phần trăm thu nhập nhất định cho kế hoạch hưu trí. Có vẻ như có rất nhiều khoản phải chi, và những người trẻ tuổi thường là lý do: “Thu nhập của tôi không cao. Bạn cần thay đổi lối sống và tiêu ít tiền hơn để kiếm tiền. Chi tiêu $ 20 mỗi tháng (khoảng $ 500,000) có thể tạo ra sự khác biệt.

Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *