Cẩn thận khi vay tiền của người thân để mua nhà

Ưu điểm của việc vay tiền từ người thân, bạn bè để mua nhà là bạn không phải chịu lãi suất (hoặc rất thấp) thường xuyên, áp lực trả nợ cũng không quá lớn. Tuy nhiên, khi lên kế hoạch vay trả nợ, bạn hãy cân nhắc những trường hợp có thể xảy ra sau đây và cách xử lý khi gặp những trường hợp này:

Ước tính nguồn trả khi người thân đang cần gấp

L Mua nhà cần nhiều tiền, thường là vay người thân. Hãy đến, những món đồ nhỏ nằm rải rác giữa nhiều người. Điều này sẽ giúp bạn trả nợ dễ dàng hơn. Khi vay tiền cũng phải thỏa thuận thời hạn trả nợ. May mắn thay, nếu họ có thể cho bạn vay như mong đợi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét trường hợp bất khả kháng, người thân của bạn đang rất cần tiền thì nên lấy nguồn nào. Do đó, bạn phải có tiền dự phòng hoặc có sẵn để thanh toán càng nhanh càng tốt, nếu không danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Khi vay tiền người thân, lợi thế của bạn bè mua nhà là lãi suất thấp (hoặc không lãi suất) và ít áp lực trả nợ hơn. Ảnh: Anh Quân

Cung cấp cho phụ huynh khi cần Khoản vay

Khi vay tiền của người thân hoặc bạn bè, ngoài việc trả nợ trước, bạn cũng phải xem thời gian cho họ vay là bao lâu, ví dụ khi người thân cần tiền mua nhà, ngoài việc trả dần Ngoài các khoản nợ, bạn cũng phải giải thoát một số tiền nhất định dựa trên sự giúp đỡ trước đây của họ. Đó được coi như một hình thức tương trợ để duy trì mối quan hệ.

Các chi phí phát sinh

Phần lớn tiền vay mượn từ người thân, bạn bè không phải trả Lãi suất cao hay lãi suất thấp đều ổn định nên lãi suất hầu như không có biến động, có như vậy bạn mới dễ dàng tính toán kế hoạch trả nợ hàng tháng, hàng năm, tuy nhiên đôi khi bạn vẫn không thể chi trả cho những khoản chi do ốm đau, bệnh tật. Lên kế hoạch tiến hành Đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng trẻ, khi sinh thêm con thì nguồn chi sẽ phát sinh rất nhiều, lúc đó chi tiêu trong gia đình có thể tăng gấp rưỡi, thậm chí nhiều hơn, đồng nghĩa với việc bạn cần tăng thu nhập hoặc giảm tiết kiệm. Để trả nợ.

Giả sử dòng thu nhập của bạn giảm

nếu dòng thu nhập của bạn ổn định và tiếp tục tăng. Đôi khi cuộc sống gia đình và việc trả nợ sẽ không được quan tâm. Tuy nhiên, vì bạn vay tiền để mua Căn nhà và quyết định trả hết khoản vay trong thời gian dài (khoảng vài năm) nên chuyện gì cũng có thể xảy ra, vì vậy bạn cũng nên đề phòng trường hợp không may xảy ra, thu nhập tụt dốc, phải phản ứng sau cẩn thận. Tính toán và cân nhắc, gia đình bạn sẽ không rơi vào cảnh nợ nần chồng chất .—— Ngọc Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *