Người Mỹ phấn đấu trở thành triệu phú

Đây là kết quả nghiên cứu của Mỹ. Trust-Bank of America, một công ty quản lý tài sản tư nhân, đã tiến hành khảo sát 684 người Mỹ trưởng thành với tài sản hơn 3 triệu USD. Gia đình trung lưu thấp hơn. 19% trong số họ đến từ các gia đình nghèo. Họ tin rằng thành công của họ là do làm việc chăm chỉ, tham vọng và giá trị gia đình. Những người này thậm chí còn cho rằng những yếu tố trên còn quan trọng hơn cả “mối quan hệ” hay “tài năng”.

“Những quan điểm này cũng mang bản chất truyền thống. Bảo quản lâu dài là có ảnh hưởng chứ không ảnh hưởng. Tài sản thừa kế hay tài sản hiện có”, Chris Hellman, giám đốc ủy thác Hoa Kỳ cho biết. Kết quả khảo sát cũng ủng hộ tuyên bố của Trust rằng cha mẹ phải nghiêm khắc. Khoảng 80% số người được hỏi nói rằng cha mẹ họ là người có kỷ luật. Họ vẫn coi “thành tích học tập”, “quy tắc tài chính” và “đi làm” là những giá trị mà gia đình phải duy trì.

“Điều này cho thấy Giấc mơ Mỹ là khá thực,” Hellman kết luận. Cho biết kết quả khảo sát “tươi mới, đáng khích lệ và hơi bất ngờ.”

Tuần tới (CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *