Bí quyết tiết kiệm và trả nợ và “nuôi” sở thích cá nhân

Phi công Hemant Saria sống ở Florida. Ảnh: CNBC .—— Sau hơn 10 năm làm phi công, Hemant Saria, 33 tuổi, sống ở Florida với mức lương hàng năm xấp xỉ 110.000 USD (khoảng 9.000 USD trở lên mỗi tháng).

Mục tiêu tài chính của United United và bạn gái là tiết kiệm tiền bằng cách mua một ngôi nhà và kết hôn ở Florida. Saria hy vọng sẽ có ít nhất 200.000 USD tiền tiết kiệm vào năm 40 tuổi, đồng thời trả hết các khoản nợ và thế chấp. Với mức thu nhập trên, anh dàn đều các khoản chi tiêu để có thể trả nợ và tiết kiệm cho các mục tiêu tài chính của mình.

Anh ấy có thể trích khoảng $ 6.500 cho tiền ăn, thuê nhà, di chuyển, gửi thư cho cha mẹ, trả tiền bảo hiểm, trả nợ học sinh … và $ 2,700 tiền tiết kiệm hàng tháng. – Trợ cấp chi phí của Saria.- — Tiết kiệm hàng tháng của Saria chỉ $ 2700 được phân bổ như sau: tiền gửi chung ($ 1,000); tiết kiệm hưu trí ($ 1600) và đầu tư $ 100.

Cụ thể, mục tiêu của Saria là dành ít nhất 1000 USD cho các khoản tiền gửi cố định (có tháng anh ta chỉ gửi 500 USD, đổi lại tháng khác anh ta gửi 1.500 USD). Cho đến nay, Saria đã tiết kiệm được 10.000 USD0.

Chỉ riêng tiết kiệm hưu trí đã chiếm 17% thu nhập hàng tháng. Ngoài ra, anh cũng mua cổ phiếu thông qua tài khoản E-Trade của mình. Số tiền đầu tư thay đổi tùy thuộc vào thời gian anh ta đã tham gia thị trường và thường giảm xuống 100 đô la mỗi tháng. Dòng sản phẩm này bao gồm hai chiếc đồng hồ Rolex, có giá từ 25.000 USD đến 30.000 USD. Anh cho biết đây chỉ là sở thích cá nhân, thậm chí nhiều người không quan tâm anh đeo đồng hồ kiểu gì, bản thân anh cũng không muốn “khoe”. —— loạt đồng hồ của Saria. Ảnh: CNBC .

Fred Egler, một chuyên gia tài chính cá nhân, nhận xét về cách Saria sử dụng tiền tệ, nói rằng anh ấy không chỉ biết cách ưu tiên tiết kiệm cho tương lai mà còn biết cách đa dạng hóa khoản tiết kiệm của mình.化. Chuyên gia này tin rằng bằng cách tăng “quỹ khẩn cấp” để đáp ứng những nhu cầu tài chính không lường trước được, anh vẫn có thể cải thiện cuộc sống của mình.

Một trong những điểm mạnh của Saria là có mục tiêu rõ ràng: trả nợ, mua nhà và kết hôn. Một số người không muốn có nhiều tiền cho đến khi 20 hoặc 30 tuổi, nhưng mục tiêu này không cụ thể là tiết kiệm bao nhiêu tiền, và Saria đang ở trong tình trạng tuyệt vời. Ngoài dòng đồng hồ, Saria còn sở hữu những thỏi vàng. Các chuyên gia cho rằng số tài sản này (đồng hồ, vàng) không được vượt quá 10% tài sản ròng, đặc biệt đồng hồ là tài sản có tính thanh khoản thấp.

Ngoài ra, các chuyên gia bày tỏ sự cần thiết phải tìm cách phân bổ tiền tiết kiệm. Giống như Saria, mặc dù cô ấy có mục tiêu tài chính, nhưng bước tiếp theo là xác định số tiền cần chi tiêu. Giống như những người trẻ, Sarria phải xác định mục tiêu tiết kiệm ưu tiên. Để thuận tiện cho việc theo dõi và thực thi chặt chẽ, bạn nên tạo một tài khoản riêng cho từng mục tiêu thay vì dùng chung một vị trí.

Quỳnh Trang (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *