Có 25 chip để tích lũy tiền trong năm mới

Ngày đầu năm mới là thời điểm tốt nhất để làm mới ngân sách cá nhân của bạn. Bằng cách xem xét 25 điều sau đây, bạn có thể cải thiện tình hình tài chính của mình trong 12 tháng tới:

1. Xác định mục tiêu tài chính

Mục tiêu dài hạn của bạn là gì? Căn hộ 3 phòng ngủ hay chuyến du lịch châu Âu dài ngày? Sau khi chọn mục tiêu, bạn có thể đặt số tiền cần thiết để đạt được mục tiêu và bắt đầu làm việc chăm chỉ.

2. Thiết kế kế hoạch chi tiêu

Nhiều người sử dụng hai phần ba thu nhập của họ cho ba mục tiêu này. Những thứ quan trọng nhất: thức ăn, nơi ở và phương tiện đi lại. Tuy nhiên, có nhiều thứ khác đòi hỏi tiền bạc, chẳng hạn như tiền tiết kiệm, thiết bị điện và giải trí. Thiết kế lịch trình chi phí ngân sách hàng năm bằng cách phân bổ tỷ lệ chi phí của từng dự án. -3. Chống lại sự cám dỗ mua sắm-công việc của một nhân viên bán hàng là dành những lời tốt đẹp để “thu hút” chúng ta chi tiêu. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảnh giác, bạn có thể chống lại những cám dỗ này. Các hình thức khuyến mãi, giảm giá và cơ hội trúng thưởng là một số cách mà các nhà bán lẻ có thể thu hút người mua. Cân nhắc trước xem món đồ đó có thực sự cần thiết không, nếu không mua thì có thể nói “không”.

4. Theo dõi chi phí – ghi lại chi tiết từng khoản mục hàng ngày, và theo dõi hai tuần một lần để hiểu rõ sự lãng phí, chẳng hạn như đi ăn nhà hàng hoặc đi taxi. Bạn có thể viết sổ tay, hoặc dễ dàng hơn là viết trên một công cụ trực tuyến có thể được giám sát từ mọi nơi bằng thiết bị di động cầm tay.

5. Đừng ngần ngại thương lượng – đôi khi giá cả vẫn can thiệp để ngăn cản khách hàng thương lượng. Hãy tận dụng lợi thế và đừng ngần ngại thương lượng ở bất cứ đâu.

6. Tìm hiểu sản phẩm trực tuyến trước khi vào cửa hàng

Kiểm tra sản phẩm trực tuyến trước khi vào cửa hàng là cách nhanh nhất để tìm nơi bán rẻ nhất mà không cần mua. Hoặc, khi bạn tìm kiếm trên mạng, bạn có thể tìm thấy nơi bán sản phẩm giá rẻ và giao hàng tận nhà miễn phí.

7. Kiếm tiền qua nhiều kênh

phiếu trả lương bằng séc mang lại cho bạn nhiều rủi ro thất nghiệp hoặc lương hơn. Nếu kiếm thêm nghề tay trái, bạn sẽ có thêm thu nhập trong năm nay. Tìm kiếm việc làm có thể là Internet với hàng trăm cách khác nhau để kiếm tiền, hoặc cũng có thể là làm đêm.

8. Doanh nghiệp tư nhân

Nhiều người đã quyết định đi làm. Bắt đầu kinh doanh của riêng bạn để có được quyền đưa ra các quyết định tài chính của riêng bạn. Ngay cả việc kinh doanh nhỏ nhất cũng đáng được quan tâm, chẳng hạn như mở một trang web, một blog riêng và kiếm tiền thông qua quảng cáo, hoặc xây dựng một khu vườn nhỏ để trồng rau hoặc hoa để bán.

9. Thương lượng tăng lương

Nếu bạn vẫn đang làm việc trong công ty, bạn luôn may mắn hơn nhiều người thất nghiệp. Nếu bạn chưa tăng lương trong một thời gian, đây là cơ hội để bạn thương lượng với sếp để tăng thu nhập.

10. Bây giờ trả hết khoản vay nặng lãi.

Lãi suất thẻ tín dụng là một trong số đó. Trách nhiệm thanh toán cao nhất. Nếu bạn có số tiền còn thiếu, bạn phải hoàn trả ngay lập tức.

11. Cố gắng trả sớm tất cả các khoản nợ

Ngoài các khoản nợ lãi suất cao, bạn có các khoản nợ khác, chẳng hạn như nợ sinh viên? , Vay mua nhà hay vay mua xe? Trong trường hợp này, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn bình thường để trả nợ nhanh chóng.

12. Giảm thiểu chi phí đầu tư

Khi bạn đầu tư vốn thông qua công ty, tổ chức phải trả tiền. Giảm thiểu các chi phí này bằng cách chọn công ty có chi phí thấp hơn hoặc công ty có chi phí đầu tư thấp hơn.

13. Bắt đầu sớm và đầu tư thường xuyên

Sức mạnh tích lũy là bạn tiết kiệm càng sớm, bạn càng cần đầu tư và tiết kiệm, khi bạn già đi. Đừng đợi đến giữa sự nghiệp mới bắt đầu tiết kiệm.

14. Đừng nhìn thị trường mỗi ngày – thị trường luôn lên xuống. Nếu bạn muốn đầu tư lâu dài, bạn không phải mất quá nhiều thời gian để kiểm tra bảng giá mỗi ngày để tránh căng thẳng. Thay vào đó, bạn nên kiểm tra danh mục đầu tư của mình hàng quý và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.

15. Tính toán kế hoạch tài chính khi nghỉ hưu

xác định xem tình hình tài chính sẽ có bao nhiêu tiền sau khi nghỉ hưu. Nếu bạn muốn nghỉ hưu thoải mái mà không cần dựa vào con cái, bạn cần phải tiết kiệm nhiều hơn nữa.

16. Những bước nhỏ để nghỉ hưu

Tiết kiệm 10% thu nhập hưu trí là quá nhiều. Nếu bạn đã tiết kiệm từ khi còn trẻ, chỉ cần 2-3% thu nhập hàng tháng từ danh mục đầu tư hưu trí của bạn là đủ. Sau đó, bạn sẽ tăng số tiền này lên bằng cách tăng dần khoản tiết kiệm hoặc đầu tư dài hạn.

17.VớiCha mẹ – Nếu bạn chưa lập gia đình, sống với cha mẹ hoặc anh chị em của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền.

18. Học cách nói “không”

Trước khi chấp nhận lời đề nghị giúp đỡ người khác, bạn phải xem xét tình hình tài chính cá nhân của mình. Nếu việc cho vay, cho mượn ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, có khả năng xảy ra nợ nần, phải từ chối. Bạn có thể chọn hỗ trợ phi tài chính khác.

19. Cuộc sống đơn giản

Cuộc khủng hoảng tài chính gần đây đã cho phép nhiều người sống một lối sống đơn giản, chẳng hạn như học cách tự làm nhiều thứ. Thay vì thuê nhân công, họ thường nấu ăn ở nhà thay vì đến nhà hàng xe đạp thay vì chi tiền cho các phương tiện khác. Các bạn nam thậm chí có thể tự cắt tóc tại nhà mà không cần phải ra tiệm. Những thay đổi nhỏ trong cuộc sống có thể giúp bạn giảm tương đối chi phí sinh hoạt hàng tháng.

20. Tìm kiếm những sở thích đơn giản — nên thay thế mua sắm bằng những sở thích khác, chẳng hạn như tham quan viện bảo tàng, tham gia các hoạt động nhóm, hoặc đạp xe đi dã ngoại. — 21. Lên kế hoạch cho các bữa ăn trong suốt cả tuần – thực phẩm là một phần lớn trong chi phí hàng tháng của bạn. Đặc biệt nếu bạn đi ăn nhà hàng thường xuyên thì số tiền sẽ tăng lên rất nhiều. Để tránh các bữa ăn ngoài kế hoạch và tiết kiệm kế hoạch ăn uống, vui lòng lập kế hoạch các bữa ăn trong tuần và mua sắm đúng giờ. Ăn gà nướng cho bữa tối có thể tiết kiệm được một phần bữa sáng vào ngày hôm sau.

22. Cân nhắc thời điểm sinh con. Nếu bạn không có đủ tiền để nuôi con, hãy lập kế hoạch và đợi thêm vài năm nữa. Sử dụng ít sản phẩm hơn – bạn vẫn cần sử dụng một số vật dụng không cần thiết, chẳng hạn như chất tẩy rửa phòng tắm đắt tiền, sữa dưỡng thể, nước hoa. Hoặc coi sản phẩm nào là nhu yếu phẩm, không phải sản phẩm nào.

24. Tắt thiết bị khi không sử dụng

– Nếu bạn không sử dụng, hãy tắt TV và đầu đĩa. Không xem hoặc nghe, cần đóng cửa ngay lập tức. Nếu bạn đang ở trong một phòng, bạn chỉ nên bật đèn trong phòng đó. Hãy lưu ý rằng tắt nó đi khi không sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần tiền điện hàng tháng.

25. Từ thiện

Quyên góp. Bạn có thể làm từ thiện cho những món đồ không còn sử dụng nhưng vẫn còn tốt như quần áo cũ, đồ chơi, đĩa nhạc, hoặc máu hoặc tiền được hiến tặng. Mang đồ cũ cho những người cần cũng là một cách sắp xếp đồ đạc.

Anh Đức (Theo Yahoo Finance)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *