Bốn điều khiến bạn mất tiền

Nguyên nhân mất tiền chủ yếu là do dễ hình thành thói quen tiêu dùng hoặc không được quan tâm đúng mức. Đây là số tiền rất lãng phí mà có thể họ không nhận ra.

Tham gia phòng tập

Nhiều người đến phòng tập hoặc mua thẻ thành viên. Một số vận động viên trong một số môn thể thao được truyền cảm hứng từ tinh thần tập luyện của đồng nghiệp hoặc người thân. Mặt khác, sau giao thừa hàng năm, một số người thường đi tập thể dục để rèn luyện thân thể với nhiều mục đích.

Phòng tập thể dục ước tính rằng chỉ 18% khách hàng sẽ thực sự sử dụng cơ thể của bạn. Tham gia thẻ thành viên thường xuyên. Do đó, nếu bạn phải trả 50 đô la một tháng cho phòng tập thể dục và chỉ đến phòng tập thể dục vài lần một tháng, về cơ bản bạn chỉ phải trả 600 đô la một năm.

Trước khi đăng ký trở thành hội viên phòng tập, vui lòng xem xét kỹ thông tin về tần suất sử dụng thực tế của bạn. Có những lựa chọn thay thế rẻ hoặc miễn phí khác. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc xe đạp, đi làm sẽ là một hình thức tập thể dục, và bạn cũng sẽ có thêm thu nhập tương đương với số tiền xăng của một chiếc xe máy hoặc ô tô. -Mua đồ ăn “mắt to hơn bụng” – ngấy đồ ăn đã trở thành hiện tượng phổ biến mà nhiều người không biết mình đang làm. Theo Hội đồng Hóa học Mỹ, các hộ gia đình ở nước này chi trung bình 640 USD cho thực phẩm mỗi năm.

Nếu bạn không muốn lãng phí thức ăn và tiền bạc, hãy lên danh sách những thứ cần mua. Một tuần trước khi đi siêu thị. Thường xuyên kiểm tra tủ lạnh, tủ đông và tủ đựng thức ăn để xem còn lại bao nhiêu.

Cẩn thận khi mua sỉ. Ngay cả những vật dụng thường xuyên sử dụng cũng không thể tồn tại được lâu. Giới hạn số lượng mục bạn luôn biết để sử dụng.

Ăn quá nhiều

Có nhiều lý do tại sao mọi người cần đi ăn ngoài thay vì nấu ăn ở nhà. . Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, việc đi ăn ngoài thường xuyên có thể gây lãng phí tiền bạc nghiêm trọng.

Theo báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, năm 2015, tổng mức tiêu dùng trung bình của các hộ gia đình Mỹ trong các nhà hàng là 3.008 đô la Mỹ. . Nhưng vì các nhà hàng thường tính 300% phí phục vụ nên người Mỹ chi 3.000 USD cho mỗi lần ăn, nếu nấu ăn tại nhà thì phải trả thêm 2.000 USD. Bên ngoài Hoa Kỳ, sự khác biệt này tồn tại.

Nếu bạn chi nhiều tiền cho đồ ăn sẵn hoặc đồ ăn mang đi, xin hãy suy nghĩ kỹ lại, đặc biệt nếu bạn muốn tiết kiệm tiền. tiền bạc. Tiết kiệm hoặc có các mục tiêu tài chính khác. Bạn không cần phải nói không với nhà hàng. Tuy nhiên, nếu bạn giảm số bữa ăn ở nhà hàng từ ba bữa xuống hai bữa một tuần, bạn có thể tiết kiệm được một khoản.

Rút tiền

Theo CNN, 60% người Mỹ đầu tư quá mức vào quỹ hưu trí và do đó sẽ mất đi khoản lợi nhuận khổng lồ. Đồng thời, nếu bạn dành phần lớn tiền của mình để đầu tư vào cổ phiếu thì đó là một rủi ro hợp lý. Theo tính toán, nếu một người Mỹ đầu tư vào cổ phiếu ở tuổi 20, anh ta có cơ hội nhận được lợi nhuận trung bình hàng năm là 8%.

Tất nhiên, đầu tư vào Việt Nam sẽ khác. Gửi tiền tiết kiệm hoặc bảo hiểm thường là cách nhiều người lựa chọn vì chúng có tính bảo mật cao. Tuy nhiên, có những lựa chọn đầu tư khác đáng để kiểm tra. Vấn đề là, bạn cần một người biết cách đầu tư số tiền này để hướng dẫn bạn.

Họp mặt hàng năm (theo CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *