5 sai lầm tài chính cần tránh ở tuổi 20

Bạn có thể đào tạo hoặc phá vỡ sự ổn định tài chính ở độ tuổi trên 20 tuổi. Giai đoạn này khá khó khăn vì bạn phải tìm việc làm, tiết kiệm tiền để mua nhà và cố gắng làm hài lòng bố mẹ. Nếu bạn không chuẩn bị cho sự tự chủ tài chính, bạn có thể dễ dàng mắc sai lầm về tiền bạc, điều này có thể hy sinh ước mơ, tài sản và những người có mối quan hệ thân thiết.

1. Lối sống xa xỉ rơi vào bẫy – Ở tuổi này, bạn có thể vừa tốt nghiệp hoặc đã tìm được một công việc ổn định. Nhưng điều quan trọng không phải là bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền, mà là bạn có thể tiêu nó ở đâu? Bạn có mang tiền để đầu tư không? Tài khoản ngân hàng của bạn có đúng không? Hay bạn sẵn sàng chi tiền cho hàng hóa xa xỉ?

Kiếm tiền sẽ khiến bạn cảm thấy như bạn đang chi tiêu ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên mua ngay một căn hộ mới, xe mới, quần áo mới và đồ dùng mới khi bạn tìm được việc làm.

Đừng nhầm lẫn sự hài lòng vật chất với hạnh phúc. Nếu không, bạn sẽ sớm rơi vào vòng quay ngông cuồng này. Cái này rất đắt!

Lời khuyên như sau: Đừng dựa vào sự giàu có để tìm thấy hạnh phúc. Tất cả các sản phẩm mới mua sẽ già đi theo thời gian. Bạn sẽ không bao giờ hài lòng.

2. Lạm dụng thẻ tín dụng

Bạn có biết rằng các công ty thẻ tín dụng lớn liệt kê những người trẻ tuổi, miễn là họ biết rằng bạn có công việc đầu tiên, bạn có thể liên hệ? Họ sẽ gọi cho bạn và nói với bạn rằng bạn đủ điều kiện để mở thẻ. Bằng cách này bạn có một thẻ tín dụng.

Nhưng hãy nhớ rằng, thẻ tín dụng không miễn phí. Nó chỉ giúp bạn mua những thứ chưa được trả tiền. Nó kích thích bạn mua những thứ chỉ vì bạn có thể. Ngoài ra, nếu bạn mua những món đồ nhỏ có giá trị thấp, bạn thường sẽ quên đi sự quan tâm chủ quan của mình. Vào thời điểm bạn nhớ, cuối cùng bạn có thể trả rất nhiều tiền.

– Khuyến nghị: Nếu bạn không ép mình thanh toán đúng hạn, vui lòng không mở thẻ tín dụng. — 3. Không bao giờ ngân sách

Mọi người thường nghĩ ý tưởng này quá quan trọng. Một số người thậm chí không biết họ đã chi bao nhiêu trong tháng này. Nhưng lập kế hoạch và theo dõi thu nhập và chi phí hàng tháng là điều cần thiết. Nếu không có chẩn đoán thích hợp, bạn sẽ không thể chữa khỏi bệnh. Tương tự, nếu bạn không biết rằng vấn đề còn tồn tại, thì khó khăn để giải quyết.

Gợi ý ở đây là: tại sao không thử sử dụng quy tắc 60-20-10-10? 60% thu nhập hàng ngày, 20% tiết kiệm cá nhân, 10% hưu trí và 10% công tác xã hội.

4. Đừng đầu tư vào bản thân

Tốt nghiệp đại học không có nghĩa là bạn không phải học nữa từ bây giờ. Trên thực tế, sự nghiệp tiếp theo là thời điểm tốt nhất để tiếp tục hoàn thành kiến ​​thức. Không ai có thể khuyến khích bạn cải thiện kỹ năng của bạn. Do đó, hãy cố gắng tự làm. Ngoài ra, don lồng giả vờ rằng bạn don có đủ tiền để đi học. Bởi vì trên thực tế, đây không phải là chi tiêu, mà là đầu tư. Bạn sẽ được khen thưởng sau, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Gợi ý: Tham gia hội thảo để nâng cao kiến ​​thức của bạn. Xây dựng mối quan hệ với và học hỏi từ những người trong ngành công nghiệp yêu thích của bạn. Học một ngôn ngữ mới, xin học bổng du học, tham gia khóa học kinh doanh hoặc đọc sách cũng là một cách tuyệt vời.

5. Đừng tiết kiệm cho nghỉ hưu

Những người ở độ tuổi này thường không xem xét tiết kiệm. Tuy nhiên, chúng ta phải tiết kiệm từ khi còn nhỏ để có thể sống hưu trí thoải mái. Nếu bạn bắt đầu sớm, bạn sẽ cần đầu tư bổ sung. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett từng nói: “Người giàu đầu tư thời gian, người nghèo đầu tư tiền”.

Nếu bạn đợi đến khi bạn già, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn sống một cuộc sống thoải mái, bạn cũng cần dành ít thời gian hơn để đầu tư nhiều tiền hơn.

Gợi ý là: tiết kiệm sớm. Nếu bạn có 10 đến 20 năm nghỉ hưu, vui lòng khấu trừ việc mua cổ phiếu, chỉ đầu tư, không lướt qua chi phí. Cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn. Ha (theo Rappler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *