Lý do tại sao người Việt Nam có xu hướng đầu tư vào đất và nhà phố

Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư Nam Phát, cho biết, mặc dù thị trường bất động sản đang phát triển nhưng các sản phẩm đa dạng được bán với giá rất hợp lý, tâm lý của người mua nhà vẫn liên quan. Ông Nam nhấn mạnh lý do tại sao người Việt Nam rất nhiệt tình với kênh đầu tư này.

Trước hết: vì thói quen của người cha, ngôi nhà phải gắn liền với đất để trở thành tài sản quý giá. Khái niệm này đã được củng cố trong nhiều thời kỳ khi thị trường bất động sản nóng. Người ta tin rằng giá đất sẽ tăng dần theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn các tài sản khác, điều đó có nghĩa là người Việt Nam vẫn thích sản phẩm này ngay cả khi họ mua đất để chờ cơ hội tăng giá hoặc tiết kiệm. Thứ hai: Trong bối cảnh các gia đình Việt Nam thường sống thử hoặc sống qua nhiều thế hệ, mua đất hoặc nhà phố cũng liên quan đến tiềm năng phát triển trong tương lai. lẫn nhau. Những gia đình này thích sử dụng các mảnh đất và nhà phố bởi vì một khi các nền kinh tế giàu có có thể xây dựng những ngôi nhà mới, khang trang hơn trên cùng một mảnh đất hoặc nhà cũ.

Thứ ba: Một phần quan trọng của bước này, cha mẹ chỉ cho phép con cái họ mua nhà phố hoặc đất. Họ không chỉ bảo thủ về những ý tưởng cũ mà còn nghiện những cảm xúc tồi tệ của nhiều thập kỷ trước, những tòa nhà chung cư hào hứng và không an toàn hoặc nhà ở tập thể khi còn trẻ. — Bất động sản trên đất, bao gồm đất và nhà phố, thường là mục tiêu để nhiều người Việt Nam tích lũy của cải. Nhiếp ảnh: Vũ Lê

Thứ tư: Mua nhà phố hoặc đất sẽ khiến chủ sở hữu cảm thấy rằng mình là chủ sở hữu thực sự của tài sản quý giá. Người Việt Nam muốn có toàn quyền quyết định và thực hiện ước mơ của mình dưới nhiều hình thức: thiết kế và xây dựng sở thích, đàm phán, thuê và mở văn phòng kinh doanh tại nhà riêng của họ. Tài sản là đất trống, và chủ sở hữu có thể lập một kế hoạch đầu tư: xây dựng một ngôi nhà để sống trong một căn phòng hoặc tìm một đối tác để đầu tư vào mô hình này.

Thứ năm: Khái niệm về trái đất là các nguồn lực không hiệu quả của sự gia tăng dân số đang phát triển nhanh chóng và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Nhà phố và đất đô thị được coi là dòng sản phẩm đã trở nên khan hiếm theo thời gian. Mặc dù không có nhiều tiền để nhập công thức đất có thể sinh lãi và sinh lãi trong bao lâu, người Việt Nam vẫn coi đây là kênh đầu tư dài hạn an toàn. BípFriday: Nếu họ sẵn sàng chuyển đến trung tâm thành phố ở các thành phố phát triển, người Việt Nam vẫn có thể tìm được đất và nhà phố giá cả phải chăng, và kết nối với cơ sở hạ tầng cũng rất tốt. Đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh, đất ở một số vùng ngoại ô vẫn còn rất rẻ, thu hút nhiều khách hàng. Các cặp vợ chồng trẻ mua đất cấp 4 để xây nhà, các nhà đầu tư mua đất để nhận tài sản của họ và tích lũy trong một thời gian dài, hoặc mua nhà để cho thuê để thu thập một lượng đất nhỏ cho đến khi giá đất tăng.

– Thứ bảy: So với nhiều thập kỷ trước, Việt Nam đã có những tiến bộ lớn, nhưng vẫn còn một số hạn chế. Xung đột tài sản chung – xung đột riêng tư, sự khác biệt trong cách quản lý và cung cấp dịch vụ trong các tòa nhà, nhiều chi phí phụ … ở mọi nơi. Điều này khiến một số người Việt Nam cảm thấy không vui và không thoải mái khi họ giao tài sản của mình cho người khác để giám sát. Họ tránh vấn đề mua đất, nhà ở và nhà cho thuê dưới hình thức tự quản lý và coi đó là một kênh truyền thống để tích lũy tài sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *