Chỉ số VN giảm 780 điểm

Sau cuộc họp ATO, khi chỉ số VN vượt quá 780, thị trường đã mở cửa trong sắc xanh. Tuy nhiên, áp lực bán tăng nhanh ở mức kháng cự, do đó chỉ số giảm xu hướng tăng. Việc cung cấp chủ yếu cho các cổ phiếu blue chip, khiến nhiều cổ phiếu giảm xuống dưới mức tham chiếu. Vào cuối buổi sáng, chỉ số VN lại chuyển sang màu đỏ và số lượng cổ phiếu trong nhóm VN30 giảm vô số. -Trong buổi chiều, xu hướng thị trường lớn không thay đổi nhiều. Mặc dù tình hình chung của thị trường tương đối cân bằng, màu đỏ vẫn thống trị các cổ phiếu vốn hóa lớn. Dòng tiền đã được chuyển sang cổ phiếu vốn hóa trung bình và vốn hóa phụ, nhưng không đủ để tạo đà cho chỉ số. Ngoài áp lực lớn về lợi nhuận từ các nhóm dầu khí, giá “vàng đen” tiếp tục giảm. trước. Chỉ số VN30 giảm 0,74% xuống 719,66 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 0,63%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,39%.

Chỉ số VN giảm vào ngày 27 tháng Tư. Ảnh: VNDirect .

Nguồn cung đã tăng, nhưng chủ yếu là ở các cổ phiếu vốn hóa lớn. Do đó, mặc dù chỉ số VN giảm, màu xanh lá cây luôn chiếm ưu thế. Kết thúc cuộc họp, HoSE đã đăng ký 185 người chiến thắng, 55 người bị chặn và 175 người thua cuộc. Tuy nhiên, trong nhóm VN30, cổ phiếu blue-chip đã giảm 24/30 và sự khác biệt thậm chí còn rõ rệt hơn.

Vào cuối cuộc họp, CTD là cổ phiếu blue chip tích cực nhất, tăng 5,6%, ROS tăng 4, 6% và tù nhân chiến tranh tăng 3,7%. VPB đã giảm đà tăng lên 2,4%, mặc dù nó đã được kéo lên mức giá cao nhất khi bắt đầu giao dịch sớm. Mặt khác, VCB giảm 3%, PLX giảm 2,8%, SBT, PNJ giảm 2,5%, MBB, ERV giảm hơn 2%.

Nhóm dầu khí cũng biến động mạnh. Kết thúc phiên giao dịch, PVB giảm 5,7%, dầu giảm 5,2% sau quý đầu tiên, PVD giảm 3,9% và BSR giảm 3,3%. Sự xuất sắc của hai công ty niêm yết Vào cuối tuần trước, xuất khẩu sản phẩm của Trung Quốc đã vượt quá 5 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn là người bán ròng trên thị trường và giá trị của HoSE gần 460 tỷ đồng, một mức tăng đáng kể so với ngày giao dịch trước đó.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *