Tiền miễn phí

McKinsey & Company (Hoa Kỳ) ước tính rằng khoảng 27% người Mỹ là những người làm việc tự do (miễn phí) và đến năm 2030, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 50%. Theo một báo cáo, các nhân viên phân tích dữ liệu thực sự là những người làm việc tự do nói rằng lập trình được hỗ trợ và học máy có khả năng nhận được mức lương cao nhất trong công việc tự do.

“Những người làm việc tự do cung cấp rất nhiều cơ hội làm việc và thời gian linh hoạt, nhưng bạn phải cải thiện kỹ năng của mình và duy trì trạng thái tinh thần tích cực.” Giám đốc Matt Barie (Matt Barie). Ông khuyên những người muốn kiếm tiền thông qua công việc tự do.

Bạn có thể tự do?

Trước khi quyết định tự do, điều quan trọng nhất là xem xét liệu loại công việc này có phải là phong cách làm việc của bạn hay không. Bạn muốn làm việc ở bất cứ đâu với một lịch trình linh hoạt, nhưng bạn cũng muốn có một công việc ổn định và biết phải làm gì vào ngày mai? Nếu có, xin vui lòng sửa đổi nó.

– Ngoài ra, khi bạn bước vào cuộc sống của một freelancer, hãy chuẩn bị cho “sự không chắc chắn” về tài chính, bởi vì nhiều dự án có thể tích lũy cùng một lúc, đôi khi bạn sẽ quay lại. gặp gỡ. Nếu bạn không thể chấp nhận nó, vui lòng chọn một tùy chọn an toàn hơn.

Trước tiên hãy thử

Đề xuất của Barie là bạn nên thử dịch giả tự do khi làm việc toàn thời gian. Nếu bạn chưa sẵn sàng từ chức, bạn có thể nhận một công việc mới sau khi làm việc hoặc vào cuối tuần để xem nó có làm bạn vui và phấn khích không?

Thương hiệu cá nhân

Khi bạn quyết định thuê một nhà văn tự do, vui lòng đảm bảo rằng bạn có một bản lý lịch xuất sắc thông qua danh sách công việc trước đó. Đây là một lợi thế có thể giúp bạn có được một công việc lương cao, lương cao.

– Cải thiện liên tục các kỹ năng

Sau khi làm việc tự do, trong mọi trường hợp, bạn cần liên tục cải thiện các kỹ năng của mình để tạo sự khác biệt trên thị trường. Điều quan trọng là bạn phải tiếp tục đổi mới, bởi vì công việc và thị trường luôn thay đổi. Nói chuyện với bạn bè, anh chị em, tham khảo các khóa học trực tuyến … sẽ giúp bạn cải thiện và cập nhật kiến ​​thức và kỹ năng của bạn.

Hiểu “giá” của bạn – Ưu điểm của việc trở thành một freelancer là bạn có thể trả cho những gì bạn nghĩ là xứng đáng. Bạn cũng có thể chọn từ chối hoặc chấp nhận công việc được cung cấp cho bạn. Hiểu giá thị trường, hiểu nơi bạn cần giao dịch và nhận được lợi nhuận khổng lồ.

Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *