Những sai lầm “chết người” trong cuộc phỏng vấn

1. Đến sớm 20 phút

Đến sớm không phải là một ý kiến ​​tồi. Nhưng người phỏng vấn sẽ gặp bạn sớm. Đừng đến muộn, nhưng sớm 5 phút là đủ. Bạn có thể ngồi ở một quán cà phê gần đó và đợi đến giờ phỏng vấn.

1. Đến sớm 20 phút

Đến sớm không phải là một ý kiến ​​tồi. Nhưng người phỏng vấn sẽ gặp bạn sớm. Đừng đến muộn, nhưng sớm 5 phút là đủ. Bạn có thể ngồi ở một quán cà phê gần đó và đợi đến giờ phỏng vấn.

2. Để ý kiến ​​của bạn quá chung chung

đây là cơ hội để bạn thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Do đó, hãy cố gắng thu hẹp tất cả các câu trả lời. Đừng chỉ nói “có” hoặc “không”, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy mình là người duy nhất trong cuộc trò chuyện. Để giải quyết vấn đề này, hãy chuẩn bị trước những gì bạn có thể chia sẻ về những dự án ấn tượng trong quá khứ.

2. Đưa ra ý kiến ​​chung

Đây là cơ hội để bạn thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Do đó, hãy cố gắng thu hẹp tất cả các câu trả lời. Đừng chỉ nói “có” hoặc “không”, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy mình là người duy nhất trong cuộc trò chuyện. Để giải quyết vấn đề này, hãy chuẩn bị trước những nội dung có thể chia sẻ về những dự án nổi bật trong thời gian qua.

3. Không mang theo bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn – bản in sơ yếu lý lịch có thể chứng minh rằng công việc của bạn có tổ chức. – 3. Đừng mang theo bản sơ yếu lý lịch của bạn – bản sơ yếu lý lịch đã in sẽ chứng minh khả năng tổ chức và sự chuẩn bị của bạn.

4. Lỗi đánh máy hoặc động lực viết thư trên sơ yếu lý lịch-trình độ thông thạo ngôn ngữ cũng là một khía cạnh đánh giá trí thông minh. Do đó, lỗi chính tả trên sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc của bạn có thể khiến bạn trông ngớ ngẩn. Trước khi gửi sơ yếu lý lịch của bạn, xin ai đó kiểm tra sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Lỗi đánh máy trong sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc

Kỹ năng ngôn ngữ cũng là một khía cạnh của công việc. Đánh giá trí thông minh. Do đó, lỗi chính tả trên sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc của bạn có thể khiến bạn trông ngớ ngẩn. Sẽ có người giúp bạn kiểm tra sơ yếu lý lịch trước khi nộp.

5. Giọng điệu của cuộc phỏng vấn

thắp lửa bằng kẹo cao su trước khi phỏng vấn.

5. Giọng điệu khi phỏng vấn

Người phỏng vấn nhai kẹo cao su trước khi phỏng vấn

6. Tôi không biết nói thế nào về bạn.

Nhà tuyển dụng luôn muốn nhanh chóng hiểu được danh tính thực sự, điểm mạnh, mục tiêu cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Nếu bạn không thể nhanh chóng cho họ thấy danh tính của bạn, bạn sẽ mất cơ hội của mình. Viết ra những điều bạn muốn nói và thực hành với người khác trước.

6. Tôi không biết phải nói về bản thân như thế nào

Nhà tuyển dụng luôn muốn nhanh chóng hiểu được thân thế, ưu điểm, mục tiêu thực sự của bạn trong cuộc sống và sự nghiệp. Nếu bạn không thể nhanh chóng cho họ thấy danh tính của bạn, bạn sẽ mất cơ hội của mình. Viết ra những gì bạn phải nói và thực hành với những người khác.

7. Quá phấn khích hoặc tiêu cực

Nhà tuyển dụng không muốn thuê một hoạt náo viên chuyên nghiệp, nhưng cũng không ai muốn làm việc với một người chỉ biết một người. Do đó, chỉ cần mỉm cười và thể hiện lòng tốt.

7. Quá phấn khích hoặc tiêu cực

Nhà tuyển dụng không muốn thuê một hoạt náo viên chuyên nghiệp, nhưng cũng không ai muốn làm việc với một người chỉ biết mông lung. Do đó, chỉ cần mỉm cười và thể hiện lòng tốt.

8. Kiêu ngạo

Nếu nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn, điều đó không có nghĩa là bạn là ngôi sao, ngược lại doanh nghiệp sẽ sụp đổ nếu không có bạn.

8. Kiêu ngạo

Nếu nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn, điều đó không có nghĩa là bạn là một ngôi sao, ngược lại doanh nghiệp của bạn sẽ sụp đổ nếu không có bạn.

9. Thiếu hiểu biết về lĩnh vực bạn đang ứng tuyển

Nếu công việc bạn ứng tuyển thuộc lĩnh vực kỹ thuật thì hiển nhiên, “mù tịt” công nghệ sẽ là một thiệt thòi lớn. Do đó, trước khi phỏng vấn, hãy chuẩn bị kỹ càng.

9. Thiếu hiểu biết về lĩnh vực bạn ứng tuyển

Nếu công việc bạn ứng tuyển thuộc lĩnh vực công nghệ, rõ ràng việc bạn “mù tịt” công nghệ sẽ là một thiệt thòi lớn. Do đó, trước khi phỏng vấn, hãy chuẩn bị tâm lý trước những câu hỏi sẽ được đặt ra. Trang phục thiếu tôn trọng – Bất kể phong cách thời trang của bạn là gì, bạn nên mặc nó một cách an toàn và trang trọng trong buổi phỏng vấn.

10. Trang phục thiếu tôn trọng – Bất kể phong cách thời trang của bạn có tự do hay không, bạn nên mặc trang phục an toàn, trang trọng trong buổi phỏng vấn.

11. Cố gắng thương lượng mức lương trong lần phỏng vấn đầu tiên

ngay cả khi bạn chỉ muốn tránh lãng phí thời gian của cả hai bên, hãy đặt câu hỏi về mức lương từ sớm và luôn khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Hãy nhớ tuyển tập nàyng là một quá trình. Bạn càng có nhiều tiến bộ, nhà tuyển dụng càng chứng tỏ được bạn và bạn càng có lợi thế hơn trong các cuộc đàm phán lương.

11. Cố gắng thương lượng mức lương trong buổi phỏng vấn đầu tiên – ngay cả khi bạn chỉ muốn tránh lãng phí tiền lương của cả hai bên và việc tham gia bữa tiệc, việc nêu vấn đề tiền lương sớm sẽ luôn khiến bạn thiếu chuyên nghiệp. Hãy nhớ rằng, tuyển dụng là một quá trình. Bạn càng thăng tiến, nhà tuyển dụng càng chứng tỏ bạn có nhiều lợi thế hơn trong việc đàm phán lương.

12. Thiếu nghiêm trọng việc sử dụng ảnh đại diện trên mạng xã hội

Khi gửi hồ sơ qua email cá nhân, nhà tuyển dụng có thể kiểm tra tài khoản mạng xã hội của bạn. Do đó, bạn hãy hỏi bạn bè xem họ nghĩ gì khi truy cập vào tài khoản của bạn để có những điều chỉnh phù hợp.

12. Việc thiếu nghiêm trọng việc sử dụng hình đại diện trên mạng xã hội

lúc thanh toán. Gửi sơ yếu lý lịch của bạn qua email cá nhân và nhà tuyển dụng có thể chọn xem các tài khoản mạng xã hội của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​của bạn bè về suy nghĩ của họ khi truy cập tài khoản để có những điều chỉnh phù hợp.

13. Không gửi thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn

Ứng viên có thể ngừng bày tỏ mong muốn của mình sau khi thất bại vì họ cho rằng cuộc phỏng vấn là thất bại. Trong trường hợp này, thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Đừng quá lời, chỉ cần nói rằng bạn rất vui khi trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác của nhà tuyển dụng.

13. Không gửi thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn

Ứng viên có thể không kết thúc cuộc phỏng vấn và không thể hiện mong muốn của mình. Trong trường hợp này, thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn là rất quan trọng. Không cần quá nhiều lời, chỉ cần nói rằng bạn rất vui khi trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng khác.

14. Quên cạo râu

Râu trông thời trang, điều này khiến một số người để lộ râu khi phỏng vấn xin việc. Nhưng điều này sẽ khiến bạn tỏ ra ít nghiêm túc hơn với nhà tuyển dụng.

14. Quên cạo râu

Râu trông thời trang, khiến một số người thường khoe râu trong các cuộc phỏng vấn xin việc. Nhưng điều này sẽ khiến bạn tỏ ra ít nghiêm túc hơn với nhà tuyển dụng.

Hà Tường (từ BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *