3 loại hình bất động sản hấp dẫn nhất năm 2015

Công ty tư vấn kinh doanh tổng hợp toàn cầu (GIBC) Huỳnh Phước Nghĩa dự báo trong 12 tháng tới, thị trường bất động sản sẽ đón nhận nhiều thông tin tích cực và được kỳ vọng sẽ đạt được bước chuyển mình tốt nhất so với 5 năm trước. Cơ hội hấp dẫn tập trung vào 3 loại hình bất động sản có thể phát triển nhanh.

Bất động sản tại các khu công nghiệp: Trong năm 2015, tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Điều kiện cuối cùng là quốc gia đó sẵn sàng hội nhập cộng đồng ASEAN. Năm 2014, đầu tư nước ngoài của Việt Nam chiếm vị trí cao trong ASEAN, vì vậy đây sẽ trở thành điều kiện tiên quyết để thúc đẩy việc xây dựng các khu công nghiệp của Việt Nam vào năm 2015. Sự phát triển của xuất khẩu sẽ kích thích tăng trưởng nhu cầu của nhà máy. Đầu trang. Do đó, doanh thu của khu công nghiệp được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến tích cực tại Anmei. Ở các cộng đồng đô thị phát triển, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của các khu công nghiệp khoảng 7-10%. Đối với những khu công nghiệp đã sẵn sàng nhưng còn trống, kết nối giao thông thuận lợi thì cơ hội sẽ rất lớn.

Theo GIBC, các khu công nghiệp, tổ hợp bất động sản và căn hộ tầm trung – cao cấp sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2015. Ảnh: Vũ Lê

Căn hộ cao cấp: Căn hộ đã được bàn giao hoặc hoàn thiện trong vòng 3 đến 6 tháng tới. Cho thuê được kỳ vọng sẽ trở thành nhóm bất động sản được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể trong năm nay. Hiện nay trên thị trường TP.HCM có rất nhiều dòng sản phẩm tầm trung – căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nhanh – có thể cho thuê lại sau khi nhận nhà.

Thu nhập cho thuê hàng tháng và thu nhập cho thuê bình quân chiếm 0,5% đến 0,75% trên tổng giá trị căn hộ, tùy thuộc vào vị trí nhà thuê, tiện ích và nội thất. Chẳng hạn, nhiều chủ đầu tư đã cam kết đầu tư 2 tỷ đồng, mỗi tháng cho thuê 10-15 triệu đồng trong năm đầu tiên. Cho phép khách hàng giãn tiến độ thanh toán (đóng trước 50% giá trị căn nhà, 50% còn lại trả chậm). So với lãi suất tiền gửi ngân hàng hàng năm khoảng 6% thì đầu tư bất động sản vào khu vực này cao gấp rưỡi.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Loại hình bất động sản này đã khởi động lại xu hướng hút vốn đầu tư trong 6 tháng qua. Dự án tập trung chủ yếu tại các khu vực danh lam thắng cảnh ven biển, có chiến lược phát triển đường cao tốc, sân bay, hình thành cơ chế đặc khu kinh tế. Dòng tiền của kênh này thuộc nhóm dài hạn, thời gian thu hồi vốn từ 6-10 năm. nhiều năm. Đối với các dự án do chủ đầu tư uy tín vận hành hoặc đưa vào kinh doanh trong 6 đến 12 tháng tới, tỷ suất lợi nhuận hàng năm có thể đạt 10% đến 15% (chưa bao gồm chi phí).

Đã xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *