Ông chủ thương hiệu rượu vodka Hà Nội lỗ lớn

Theo báo cáo tài chính quý IV / 2019, doanh thu của Halico là 37 tỷ đồng. Khoản lỗ sau thuế trong kỳ này vượt 8 tỷ đồng, thấp hơn gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu lũy kế của Halico là 144 tỷ đồng. Sau khi trừ giá vốn hàng bán, chi phí tài chính, bán hàng và chi phí quản lý, công ty lỗ hơn 64 tỷ đồng. -Halico cho biết hoạt động kinh doanh mang tính thời vụ. Cụ thể, do thời tiết ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt của người miền Bắc nên lượng tiêu thụ rượu bia trong mùa đông xuân sẽ cao hơn mùa hè và mùa thu.

Halico tiền thân là Nhà máy rượu Hà Nội được thành lập năm 1898 tọa lạc tại 94 Lò Đúc. Nhà máy được tổ chức lại thành Công ty TNHH Cồn Rượu Hà Nội vào năm 2004 và ngay sau đó nhận được gần 50 tỷ đồng tài trợ khởi động.

Halico và bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử 120 năm hoạt động Halico đã ký hợp đồng đối tác chiến lược với công ty Diageo được thành lập vào năm 2011. Tập đoàn đã đầu tư gần 2.000 tỷ đồng thông qua các công ty con để nắm giữ 30% vốn, từ đó tăng lên 45,57%. Phần vốn còn lại do Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco) và một số cổ đông cá nhân nắm giữ.

Có hai “ông lớn” trong danh sách cổ phiếu Hầu hết mọi người nên mang đến làn sóng mới, giúp công ty nâng cao năng lực quản trị và mở rộng hệ thống phân phối. Tuy nhiên, dữ liệu tài chính lại chỉ ra một hướng ngược lại. Kể từ năm 2010, lợi nhuận của công ty sở hữu nhãn hiệu vodka mới Nuomi tại Hà Nội “tụt dốc không phanh”. Dù có sự góp mặt của hai cổ đông lớn nhưng lợi nhuận vẫn không được cải thiện.

Lợi nhuận đã tăng vọt kể từ năm 2012 do khoản trợ cấp di dời của nhà máy Hà Nội đến Bắc Ninh, những năm còn lại chỉ là một chặng đường. Halico lần đầu báo lỗ vào năm 2015 và tăng dần trong các năm sau đó.

Theo ban lãnh đạo công ty, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu và thị hiếu cao hơn đối với thực phẩm, đặc biệt là rượu. Yêu cầu khắt khe về chất lượng, hình ảnh, bao bì… Halico phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các công ty rượu, bao gồm cả việc trốn thuế, làm hàng giả, hàng nhái từ các cơ sở tư nhân. , Dẫn đến “cạnh tranh không lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh.” Tương đối với năng lực sản xuất, nhu cầu sản xuất ở mức thấp khiến công ty không thể giảm chi phí, từ đó giảm công suất hoạt động đến một mức nhất định. ngắn. Các thương hiệu hiện có dần mất đi vị thế trên thị trường, chai vodka Hà Nội không cạnh tranh được với các thương hiệu ngoại nhập, sản phẩm mới không tạo được tiếng vang nên cản trở việc cải thiện điều kiện kinh doanh của Halico.

Đúng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *