Anh kiếm được 9 lần lợi nhuận bằng cử nhân từ việc trồng dâu tây mỗi năm, tương đương 1 tỷ đồng

Vũ Văn Lục sinh ra và lớn lên tại làng Ang (tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu) của xã Tongshang, mơ ước lớn lên để trở thành một kỹ sư nông nghiệp. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp trung học năm 2009, Luke, theo gợi ý của cha mẹ, bắt buộc phải thi và thi đỗ vào Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ở trường đại học, Luke vô tình đọc mô hình trồng dâu tây trực tuyến, mang lại thành công lớn cho mọi người. Hiệu quả kinh tế. Sự nhiệt tình của Luke đối với nông nghiệp đột nhiên tăng lên. Bạn vừa thực hiện một nghiên cứu và chỉ muốn thử nó để cố gắng thực sự hiểu vụ mùa mới này khi vụ thu hoạch không tốt.

Theo Vũ Văn Lực, làm bục dâu tây ở độ cao phù hợp sẽ hạn chế sâu bệnh xâm chiếm trang trại dâu tây. — “Lúc đó, tôi đã mua 10 mét vuông hạt dâu để thử làm nông. Sau giờ học mỗi ngày, khi tôi đang học ở nhà, tôi dành thời gian chăm sóc vườn dâu nhỏ của mình. Nhìn vào vườn dâu phát triển, tôi Luc nói : “Tôi rất vui mừng và tôi dự định tái tạo nó trong tương lai.

Năm 2013, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân. 9X Vũ Văn Luc độc thân quyết định không đến cơ quan chính quyền nhà nước hoặc làm việc cho các công ty và doanh nghiệp trong thành phố như bạn, nhưng quyết định thực hiện ước mơ làm giàu của mình bằng cách trồng dâu tây. – Cuối cùng, Luc đã đến Đà Lạt để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm và công nghệ của các nhà sản xuất dâu tây lớn của thành phố. Anh không ngần ngại thuê một nông dân trồng dâu tây lớn ở Đà Lạt. Sau 2 năm làm việc, Luc tích lũy được nhiều kinh nghiệm và quyết định trở về quê hương Mộc Châu để bắt đầu kinh doanh.

Luc nói rằng khi anh quyết định trồng dâu tây tại trang trại của mình. Ở quê anh, mặc dù bố mẹ anh không phản đối mạnh mẽ nhưng thái độ của anh không được vui lắm. Hàng xóm cũng đã thảo luận và có nhiều cuộc thảo luận vì không ai trồng “cây lạ” này ở Mao Châu từ xưa đến nay. Nhưng Luke bỏ qua đôi tai của mình và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình.

Người ta nói rằng Luke đã sử dụng số tiền anh ta tiết kiệm được trong công việc để vay thêm anh em, bạn bè thân thiết và đầu tư tiền thuê nhà. Đất, mua hạt giống để trồng 1.000 mét vuông dâu tây.

Bằng cách sử dụng công nghệ chính xác để trồng và bảo trì, vườn dâu của Luke có màu xanh. Sau 3 tháng, quả ngọt được thu hoạch. Luke lần đầu tiên kiếm được gần 30 triệu rupiah với 1.000 mét vuông dâu tây. Chiến thắng này khiến anh tự tin hơn và mạnh dạn đầu tư vào việc mở rộng diện tích trồng. Cho đến nay, Luc có một vườn dâu rộng 4 ha trên cao nguyên Mộc Châu.

Theo anh Luc, dâu là cây ôn đới, rất phù hợp với cao nguyên Mộc Châu trong cả “năm mát mẻ”. Dâu tây dễ trồng và duy trì, nhưng hiệu quả kinh tế của chúng cao hơn nhiều so với trồng ngô và sắn. Luc tiết lộ rằng việc trồng dâu tây không đòi hỏi kỹ thuật nghiêm ngặt, nhưng nó phải chăm chỉ và siêng năng để có thu nhập cao.

Vẫn theo 9 lần bằng cử nhân này, giai đoạn này đặc biệt quan trọng và quyết tâm. Chọn dâu tây, nghĩa là dâu tây, cây giống phải khỏe mạnh để trồng cây có khả năng kháng bệnh cao …

Để giảm sức lao động, Luke đã đầu tư một hệ thống tưới nhỏ giọt dựa trên công nghệ của Israel, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Theo quan điểm về lượng nước tưới và thời gian tưới thích hợp, thời tiết rõ ràng và việc tưới nước được thực hiện 2 đến 3 lần một ngày.

Trồng dâu tây cho nông nghiệp sạch, không có thuốc trừ sâu, vườn dâu tây của Luc sẽ giàu thịt, các giống dâu thơm và thơm, như dâu tây, hạt tiêu, được nhiều khách hàng hoan nghênh và đánh giá cao.

Vào tháng 11 năm 2017, Luke đã thu hoạch hơn 1 tỷ đồng Việt Nam từ 4 ha dâu tây. Phân bón và bảo dưỡng, thu hoạch. , Bạn sẽ nhận được 500 triệu. Luke không chỉ trở nên giàu có mà còn tạo việc làm cố định cho hơn 20 lao động địa phương, với thu nhập trung bình hàng tháng khoảng 4,5 triệu đồng mỗi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *