Bí mật của cuộc đàm phán có lợi từ mức lương hậu hĩnh

Mùa xuân năm ngoái, Tori Dunlap (Tori Dunlap) bắt đầu tìm việc. Vài tháng sau khi nộp đơn, cô nhận được cuộc gọi từ người quản lý của một công ty ở Seattle Mỹ mà cô đã phỏng vấn. Họ đưa ra mức lương khởi điểm 60.000 USD cho vị trí Giám đốc Tiếp thị, thấp hơn 66.000 USD so với trước đây.

Tuy nhiên, Tori cuối cùng đã cao hơn 10.000 đô la so với giá niêm yết. . Những gợi ý ban đầu. Đây là cách Tori đã làm.

Tori Dunlap. Ảnh: NVCC .

Nghiên cứu về mức lương trung bình của công việc

Trước khi phỏng vấn, cô đã nghiên cứu kỹ mức lương trung bình của công việc dựa trên công việc, kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn và công việc. Điều quan trọng là phải thương lượng đủ thông tin và lý do bạn nên nhận lương.

Các trang web về việc làm và nguồn nhân lực có thể hữu ích. Ngoài ra, hãy hỏi bạn bè hoặc những người làm cùng ngành, họ mong đợi điều gì ở một công việc mới với những kỹ năng hiện có?

Hãy nhớ rằng mức lương được đề xuất với nhà tuyển dụng phải cao hơn mức lương trung bình trong ngành bạn theo học. Ví dụ, trong trường hợp mức lương đề nghị của nhà tuyển dụng là 50.000 đô la. Thu nhập trung bình trong quá trình học của bạn là 60.000 USD đến 65.000 USD. Do đó, người sử dụng lao động nên cao hơn một chút, từ 68.000 đến 72.000 đô la Mỹ.

Bởi vì hầu hết các công ty ban đầu cung cấp giá thường thấp hơn khả năng chi trả của họ. Vì họ biết họ sẽ thương lượng. Tốt nhất, mức lương thỏa thuận giữa hai bên nên nằm trong mức trung bình mà bạn hằng mong đợi.

Giữ thái độ đúng mực khi đàm phán. Không có xung đột giữa hai bên. Tử tế, lịch sự và bày tỏ lòng biết ơn mà không làm mất đi sự tự tin và thuyết phục.

Bạn cần có chiến lược khi đàm phán. Mở đầu cuộc đối thoại, Tori bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những cơ hội mà nhà tuyển dụng mang lại và bày tỏ mong muốn được trở thành một phần của tổ chức. Sau đó, cô đưa ra một nghi vấn, rằng mức lương thấp hơn nhiều so với công việc trước đây, và hy vọng rằng công việc này sẽ mang lại những thay đổi tốt hơn.

Mong đợi của bệnh nhân

Sau khi Tori đưa ra lời đề nghị, nhà tuyển dụng để ý và nói rằng anh ta cần thời gian để trò chuyện và không hứa hẹn gì cả. Quyết định này không thể thực hiện trong ngày một ngày hai nên bạn đừng quá kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng họ đang đưa ra lời đề nghị cho bạn và hy vọng sẽ thuê được càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu họ vẫn không phản hồi sau hơn một tuần, bạn nên gửi email cho nhà tuyển dụng.

Hầu hết mọi người đang hồi hộp chờ đợi để cuối cùng chấp nhận mức lương ban đầu. Tuy nhiên, Tori đã kiên nhẫn chờ đợi một tuần và sau đó nhận được lời đề nghị cao hơn 10.000 USD so với đề nghị ban đầu.

Tuy nhiên, không phải tình huống nào cũng may mắn. cho. Cô ấy nói rằng vào thời điểm đó, các yếu tố khác trong công ty nên được xem xét khi đưa ra quyết định.

Quỳnh Trang (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *