Mẹo tiết kiệm tiền trước khi giao hàng

Đừng mua quá nhiều sản phẩm dành cho bà bầu – trong khi mang thai, bạn nên cố gắng mặc tất cả quần áo sẵn có ở nhà. Bạn có thể mua quần áo bà bầu khi đi làm nhưng nguồn cung có hạn và tuyệt đối tránh hàng thời trang. Vì quần áo bà bầu mới mặc được vài tháng nên không cần tốn quá nhiều chi phí cho chiếc váy này.

Chị Thanh ở quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết, con chị được một năm. Giờ tính đi tính lại, chị mới ngỡ ngàng khi thấy tổng số tiền bầu mua được gần hết 30 triệu đồng.

“Từ tháng thứ 3 tôi mua lọ, giá mỗi lọ khoảng 500.000 đến 600.000, sau hơn hai tháng, cơ thể tôi thay đổi hẳn do tăng cân nhanh. Thấy đồ tốt là đi mua sắm, thậm chí nhờ bạn bè mua hộ khi đi du lịch nước ngoài, đặc biệt tôi cũng đặt mua hai mẫu, mỗi mẫu có giá 5 triệu đồng nhưng không dùng được lâu. Thời gian, vì càng mang thai, tôi càng ngại mặc quần áo thời trang, nói rõ là hạn chế mua những món đồ có giá trị cho bà bầu hoặc đồ đáng giá tiền cho em bé có thể giúp mẹ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho lần sinh nở sau này.

Mua đồ trẻ em. Nhu cầu của bé Kiểm tra

Chuẩn bị sinh con đầu lòng, các bà mẹ trẻ thường nói dối đi mua đồ cho con, điều này dễ dẫn đến mua sắm quá đà, nhưng không quá nhiều.

Chị Lan ở tổ văn cho biết, ở Hà Nội dù có người thân. Theo gợi ý của một người bạn, Hùng sắp chào đời nhưng mong muốn sắm sửa cho cậu con trai sắp chào đời của mình càng trở nên không thể kiềm chế được. “Con tôi mới 14 tháng tuổi, nhưng hiện tại nhà tôi có 2 cháu 2-3 tuổi mặc đồ 3”. Đôi giày. Lý do là khi tôi mang bầu và đi mua sắm, tôi sẽ tìm thấy những đôi giày đẹp. Vì vậy, tôi có thể nói: “Không thể bỏ lỡ được.” Và nói thêm rằng đến nay, trong vòng hai năm trở lại đây, ba đôi bao da trị giá 2 triệu đồng đã có dấu hiệu bong tróc.

Để khắc phục điều này, bản thân chị Lan cũng bỏ, các bà mẹ trẻ có kinh nghiệm nên lên danh sách chi tiết và chính xác những món đồ cần mua trong quá trình sinh nở, đồ dùng cho trẻ sơ sinh hoặc quần áo trẻ em (nếu người thân, bạn bè đã sinh rồi có thể mua được) Nếu nó đến), bạn có thể mặc lại mà không cần mua quần áo mới. Và nhanh chóng vứt bỏ những bộ quần áo không vừa vặn. Nếu dự định sinh con thứ hai, bạn cũng có thể cất quần áo cho đứa tiếp theo — mua bảo hiểm thai sản — trước khi sinh con, các mẹ nên hiểu chi phí nằm viện để lựa chọn Nơi sinh tốt, nhưng giá cả hợp lý. Ngoài ra, chị em cũng nên mua bảo hiểm thai sản trước khi sinh để giảm thiểu chi phí nằm viện. Bảo hiểm thai sản hiện nay có thể chi trả tới 80% chi phí nằm viện.

Hạn chế những chi phí sinh hoạt không cần thiết

Khi chưa có con, bạn có thể thoải mái ăn uống, vui chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, sau khi mang thai và chuẩn bị sinh nở thì tình hình sẽ khác. Bạn có thể quyết định những nhu cầu cơ bản của gia đình là gì và những gì có thể giảm bớt.

Ví dụ, thay vì đi ăn ở những nơi đắt đỏ, cuối tuần hãy dành cho bạn bè, bây giờ bạn nên chuyển sang những bữa ăn tự nấu. Lúc đó đồ ăn ngon, không khí đầm ấm mà lại tiết kiệm được kha khá tiền. Vào thứ 4, cô ấy đột nhiên thèm ăn vặt và không còn muốn ăn ở nhà. “Trong giờ làm việc, tôi thường mua những món ăn vặt ưa thích của chị em phụ nữ như bánh tráng trộn, chả giò và đồ uống. Trung bình mỗi ngày tôi tốn khoảng 30.000 đồng. Tôi bắt đầu lại vào buổi chiều. Tôi thường mong được ăn ốc, hải sản và các món ăn khác. Khi tôi đi đó với đồng nghiệp và khi tôi trở lại với chồng tôi, một tháng sau đó, tôi rất ngạc nhiên vì chi phí cho bữa ăn nhẹ này đã vượt quá 3 triệu đô la Mỹ. Đồng “, Hồng nói. Chưa kể, vì muốn con được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, khi về nhà chồng chị còn ép con bú thêm sữa mẹ và ăn tối nên chi phí tăng cao, việc ăn uống ở nhà ngày càng “cực khổ”. . “Đối với cô ấy .—— Tiền tiết kiệm trong ống heo

Mua một con heo đất và bỏ tất cả số tiền còn lại vào cuối tháng. Hãy cố gắng làm điều này mỗi tháng một lần thay vì tiết kiệm 30%. Bây giờ bạn cố gắng tăng ít nhất 10 – 20%, sau khi heo đất đầy bạn có thể gửi vào ngân hàng sau đó gửi vào tài khoản tiết kiệm để tạo ra một khoản kha khá cho việc sinh con sau này. Hiệu quả thật bất ngờ.Cảm phục, hai anh chị quyết định mua một con heo đất để cạnh bàn trang điểm đầu giường và gọi đó là “quỹ tiết kiệm nho nhỏ” cho em bé sơ sinh. Hai vợ chồng có thể kiếm 50.000 đến hàng trăm nghìn đồng một tháng để “ăn” lợn. Nó thậm chí còn bao gồm tiền thưởng công ty cố định hoặc linh hoạt. Chị Mai vui vẻ cho biết: “Tưởng dành dụm được ít tiền, chuẩn bị đẻ ai cũng mong tổng đàn lợn của mình lên tới gần 6 triệu đồng.” Chị Loan cho biết, chị đã đặt trước từ khi lấy chồng. Một con lợn rất to, cô ấy ở lại cho đến khi cô ấy sinh con. Bao nhiêu tiền bố mẹ, bạn bè chơi cho con, kể cả tiền mừng tuổi của mọi người. Sau một thời gian, cô gom góp và gửi vào sổ tiết kiệm. Bằng cách này, tiền của năm sau được kết hợp với tiền của năm trước. Tuy nhiên, dựa trên tỷ giá thị trường, bà Loan tóm tắt ý nghĩa của việc quy đổi đô la Mỹ sang đô la Mỹ để tránh mất giá. Tiền đến mừng tuổi, đi thi. Đôi khi ông bà, người thân và bạn bè đến chơi trò chơi ăn tiền thật. Sau khi vay, khi con toi, toi se cho moi nguoi. “Loan cười nói, tuy cô ấy mới tiết kiệm được gần ba năm nhưng tiền tích cóp đã đến, giờ đã gần 2.000 đô la Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *