Làm cách nào để biết tôi có nợ ngân hàng hay không?

Sau thông tin có người bất ngờ bị ngân hàng cho nợ, nhiều độc giả tỏ ra băn khoăn về cách kiểm tra tình trạng nợ của mình. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, lãnh đạo Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) cho biết, tình trạng này không phải là hiếm. -Tuy nhiên, người này cho biết thời gian gần đây thường xuyên xảy ra những trường hợp thông tin sai lệch về khoản vay vài triệu đồng, nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động kinh doanh tín dụng tiêu dùng làm ăn phát đạt hoặc chính người vay. Đại diện CIC cho rằng, ngày thanh toán và số dư nợ cần được kiểm tra chặt chẽ. Đại diện CIC cho biết, các cá nhân, doanh nghiệp có thể mang theo CMND hoặc giấy chứng nhận đăng ký đến nghiên cứu tại trụ sở chính của công ty tại Hà Nội (10 Quang Trung, Hà Đông) và TP.HCM, Hà Nội (số 68, Nguyễn Thuận, Q.1, Q.1). Hiện tại, việc tra cứu hoàn toàn miễn phí mà chỉ hỗ trợ khách hàng gặp mặt trực tiếp, vì việc xác minh danh tính qua điện thoại hoặc trực tuyến rất phức tạp. CIC dự kiến ​​sẽ phát triển hệ thống vào năm 2016 và cho phép hiển thị trực tuyến trên web.

Ngoài ra, trung tâm cũng vừa liên kết với ngân hàng để đăng ký và cung cấp thông tin. Thông tin tín dụng. Sau khi đăng ký (tại trụ sở CIC hoặc chi nhánh ngân hàng), các cá nhân và doanh nghiệp có thể truy vấn trực tuyến dữ liệu liên quan đến khoản vay và xếp hạng tín dụng.

Dữ liệu thông tin tín dụng khách hàng trên CIC được coi là dữ liệu quan trọng, mọi người có thể tham khảo. Sau đó ngân hàng đưa ra quyết định cho vay đối với cá nhân hoặc công ty. Trong hệ thống CIC, theo tình trạng khoản vay, mọi người sẽ được phân thành một trong năm loại.

Ngoài việc kiểm tra trực tiếp tại CIC, hiện nay hầu hết các cá nhân và công ty đều sử dụng cán bộ ngân hàng để thông báo cho tôi thủ tục vay vốn tình trạng tín dụng khi hoạt động kinh doanh ngân hàng.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *