Mặc dù thanh khoản sụt giảm mạnh nhưng chỉ số Vn index vẫn tăng

Kết thúc phiên đầu tuần, VN-Index lấy lại sắc xanh sau khi giảm 5 phiên liên tiếp. Các cổ phiếu lớn như VIC, VCB, MSN, HAG, HPG đồng loạt tăng điểm, hỗ trợ toàn bộ vùng đáy hỗ trợ VN index. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn yếu khiến chỉ số chưa thể tiệm cận mốc 570 điểm.

Một trong những yếu tố giúp sàn TP.HCM cải thiện thanh khoản trong phiên hôm nay là việc chuyển nhượng 10 triệu cổ phiếu DXG. Thành công, trị giá 140 tỷ đô la Mỹ. Số lượng cổ phiếu tương ứng với lượng vốn của đơn vị niêm yết DXG mà ông Lương Trí Thìn, chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh đã đăng ký trước đó.

Tổng số lượng giao dịch Hôm nay, TP.HCM chỉ chiếm 40% số lượng khóa học tuần trước. Ảnh: Anh Quân -Ngoài ra, nhiều mã nhóm bất động sản khác tiếp tục hút tiền mặt. Chẳng hạn, ITA tương đương 4,1 triệu cổ phiếu, trong khi khối lượng giao dịch của HQC vượt hơn 2 triệu cổ phiếu.

Theo các chuyên gia của FPT Securities, thị trường đã thay đổi. Đó là một con số khả quan, nhưng dòng tiền vào vẫn còn thấp. Tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng. – Đóng cửa, VN Index tăng 5,14 điểm lên 565,92 điểm. Toàn phòng giao dịch có tổng cộng 62,5 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 1.000 tỷ đồng, chỉ bằng 42% so với ngày giao dịch cuối tuần trước.

HNX-Index cũng bứt phá 76 điểm, nhưng không kéo dài. Được coi là trung gian của VKS Hà Nội, các cổ phiếu PVX, SHB, KLS và VND của cột đều giảm từ 100 đồng đến 300 đồng. SHB dù có hơn 1 triệu cổ phiếu giao dịch nhưng thanh khoản vẫn thấp hơn nhiều so với tuần trước.

Đóng cửa giao dịch ngày 23/6, HNX-Index giảm 0,33 điểm xuống 75 điểm xuống 98 điểm. Khối lượng giao dịch toàn sàn đạt 28,4 triệu đơn vị, tương đương 342 tỷ đồng, chiếm 83% so với ngày giao dịch 21/6. -Theo các chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), nhịp điều chỉnh có thể kết thúc sớm và thị trường không nên tiếp tục giảm sâu. Sắp tới, khi việc cơ cấu lại danh mục quỹ ETF hoàn tất, khả năng giao dịch của khối ngoại khó có thể tăng lên.

Các chuyên gia của VCBS cho rằng, cuối quý II và đầu quý III, tình hình mua bán của khối ngoại là vừa phải. Vùng giá hiện tại vẫn chưa hoàn toàn thu hút được nhóm nhà đầu tư này trong ngắn hạn và dài hạn, nhất là khi rủi ro căng thẳng trên Biển Hoa Đông vẫn hiện hữu và chưa được lường hết. gỡ rối. Đối với các khoản đầu tư ngắn hạn, các chuyên gia của VCBS cho rằng mặt bằng giá hiện tại là hợp lý để tích lũy được lượng cổ phiếu tốt đón đầu kỳ công bố kết quả kinh doanh quý II. Đồng thời, các nhà đầu tư dài hạn được khuyến cáo nên quan sát kỹ, tránh vội vàng thanh toán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *