Tôi nên chi bao nhiêu cho nhà ở mỗi năm?

Ở nhiều nước, chẳng hạn như Hoa Kỳ, giá nhà ở đã tăng gấp đôi so với tiền lương. Giá thuê cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn chỉ nên chi 35% thu nhập ròng hàng năm cho chỗ ở, David Bach của CNBC, tác giả của cuốn sách nổi tiếng về triệu phú tự thân và nổi tiếng của Mỹ, cho biết.

“Mục tiêu nên là: Không chi tiêu. Anh ấy nói:” Không quá một phần ba thu nhập từ nhà ở. Tốt nhất, điều này có thể ít hơn. “Nếu bạn thuê nhà, bạn phải trả tiền thuê nhà, tiền điện nước và phí môi giới được áp dụng. Nếu bạn mua một ngôi nhà, còn nhiều thứ khác, chẳng hạn như tiền hàng tháng, tiền thuế, tiền sửa nhà .

Ohio (Hoa Kỳ) nhà ở. Ảnh: The New York Times-Một cách phổ biến khác để xác định số tiền chi tiêu là quy tắc 28/36. Vì vậy, số tiền chi cho nhà ở nên nhỏ hơn 28% thu nhập hàng tháng và không nên Hơn 36% tổng số nợ (bao gồm tiền mua nhà, nợ học và mua xe hơi). Người cho vay cầm cố cũng sử dụng quy tắc điện tử này để đánh giá khả năng cho vay của bạn. Nếu tỷ lệ nợ của bạn vượt quá số tiền này, bạn có thể phải trả nhiều hơn Có lãi và thậm chí không cần vay.

Nhưng tình hình tài chính của mỗi người là khác nhau. Nếu bạn không chi tiêu nhiều cho việc giải trí hoặc du lịch, thì bạn sẽ có đủ tiền mua nhà. Ngoài ra, “điều này Nó phụ thuộc vào nơi bạn sống “, Bach nói. Nếu bạn sống ở một thành phố lớn, rất khó để giữ chi phí nhà ở dưới 30%. Ví dụ: ở New York, mọi người chi tiêu tới 2/3 thu nhập cho thuê nhà, thường là vì họ Không có lựa chọn nào khác.

Nếu bạn muốn nghỉ hưu sớm hoặc có mục tiêu tiết kiệm lớn, bạn cũng có thể cần giảm giới hạn trên xuống dưới 30% đáng kể. Một cặp vợ chồng đến từ Chicago, Mỹ, trong vòng chưa đầy một năm, đã vượt qua Tiết kiệm dưới 15% thu nhập từ nhà ở của bạn sẽ tiết kiệm được 50.000 đô la. Do đó, khi xác định số tiền bạn có thể chi tiêu cho chỗ ở, hãy ghi nhớ những quy tắc này, hiểu rõ ngân sách của bạn và cân nhắc các mục tiêu tiết kiệm dài hạn .– – Hà Thu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *