Đừng lãng phí 20 năm trong một công ty lớn

Raj De Datta là một doanh nhân người Ấn Độ. Anh tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard (HBS), làm việc trong Cisco, Lazard và các công ty khác, đồng thời sáng lập các công ty với các công ty khác, chẳng hạn như BloomReach, Founder Collective, FirstMark Communications. Mới đây, trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, anh đã chia sẻ quan điểm về nghề nghiệp của các bạn trẻ.

Khi bạn 20 tuổi, bạn muốn đạt được điều gì trong công việc? kiếm thật nhiều tiền? Hay gia nhập một công ty lớn để có một bản lý lịch tuyệt vời? Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là trả lời cuộc gọi của bạn. Doanh nhân nổi tiếng với kinh nghiệm khủng khiếp-Jim Rohn từng nói: “Thời gian là tài sản quý giá nhất của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta thường có xu hướng lãng phí, phá hủy nó hoặc tiêu xài thay vì đầu tư “.” “.

Đầu tư thời gian của bạn một cách khôn ngoan ở tuổi hai mươi sẽ cho phép bạn dành phần đời còn lại mà không theo đuổi những gì bạn thích. . Tìm hiểu nhiều nhất (về bản thân và những thứ gần gũi với mình) càng sớm càng tốt để hiểu mình sẽ trở thành gì? Bạn đã lớn lên như thế nào? “.-Raj De Datta (phải) và đồng sáng lập BloomReach Ashutosh Garg (trái). Ảnh: BloomReach

Điều đầu tiên chúng tôi làm là gia nhập một công ty công nghệ lớn. Quyết định này chưa bao giờ là dễ dàng. Google và công nghệ Những người khổng lồ thường thuê họ khi bạn còn đi học. Họ có nhiều ưu đãi, chẳng hạn như lương cao, bữa ăn miễn phí hoặc gặp gỡ thường xuyên với Hillary Clinton và Bono. Nhiều người bạn của bạn cũng có thể làm việc ở đó. Đá bậc thang có thể giúp bạn làm nhiều việc khác .– – Vấn đề là tốc độ học của bạn ở đây sẽ rất chậm, nếu bạn là một kỹ sư, bạn có thể làm việc theo hiệu suất của một công ty dự án lớn mà có thể không đóng góp nhiều cho doanh nghiệp. Bạn sẽ phải có kiến ​​thức nền tảng rộng, có thể là 50 .000 nhân viên trong một công ty. Nếu bạn là nhân viên bán hàng, rất khó để biết liệu bạn có thành công hay không hay do thương hiệu của công ty quyết định tùy thuộc vào bạn.

Nếu doanh nghiệp thay đổi do sự tồn tại của bạn Điều này không đúng trong hầu hết các trường hợp. Kết quả là sau khi rời đi, bạn có thể trở nên giàu có hơn. Tuy nhiên, bạn thực sự không biết nhiều về bản thân và bạn có nguy cơ bị tụt lại phía sau những người làm việc trong các công ty khởi nghiệp hoặc tăng trưởng. Goldman Sachs Có vẻ như nhiều cơ hội đã được mở ra, bạn sẽ nhận được mức lương cao, hoàn thành nhiều dự án, đi nhiều nước / vùng lãnh thổ và gặp gỡ nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty khách hàng của bạn. Nhưng điều này chỉ đúng một phần.

Hầu hết các nhà tư vấn và ngân hàng mà tôi biết Khi quyết định gia nhập các công ty này, bạn vẫn chưa biết mình muốn kiếm sống bằng cách nào. Các dự án sẽ chỉ khiến bạn bối rối. Mặc dù bạn có thể trau dồi kỹ năng tư duy phản biện của mình, hãy nhớ rằng những điều cơ bản của một nhà tư vấn hoặc nhân viên ngân hàng Công việc là sử dụng Excel để thống kê và PowerPoint để trình bày. Tất cả những gì bạn đã học là xây dựng chiến lược (chỉ chiếm 5% thời gian sống) và bỏ qua các kỹ năng cần thiết khác (chẳng hạn như thực thi).

I Tôi đã từng làm việc cho một công ty dịch vụ lớn (Ngân hàng Lazard) trong 2 năm và một công ty dịch vụ trong 3 năm Một công ty công nghệ lớn (Cisco), khi đó tôi mới 20 tuổi, nhưng sự hiểu biết của tôi về bản thân và đường đời. Sự hiểu biết tốt hơn gấp 10 lần. Khi anh ấy đồng sáng lập FirstMark Communications, tôi đã làm việc ở đây từ 23 đến 26. FirstMark cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cho châu Âu vào cuối những năm 1990, huy động được 1 tỷ đô la tài trợ và sở hữu hơn 600 Nhân viên, làm việc với hơn 10 quốc gia / vùng lãnh thổ. Đối với tôi, đây là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời.

Nó cho tôi biết rằng tôi thực sự muốn trở thành một doanh nhân. Quan trọng nhất là Tạo cho tôi sự tự tin. Dù có nhiều công việc, áp lực hay biến động nhưng tôi vẫn thích nó. Tôi nhận ra rằng cuộc sống của mình sẽ liên quan đến tinh thần kinh doanh.

Làm việc ở một công ty mới sẽ cải thiện đáng kể việc học của bạn Tốc độ. Đây là khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện ở độ tuổi 20. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra chính mình .— -Nếu thất bại, đừng lo lắng. Vì ở lứa tuổi này, bạn không vướng bận nhiều chuyện gia đình, con cái. Bạn có thể sống với bạn bè trong vài tháng. Ngoài ra, tôi đảm bảo rằng những nhân viên được tuyển dụng nhiều nhất trong ngành công nghệ là những nhân viên lành nghề ở độ tuổi đôi mươiChuyên môn lý tưởng. Vì vậy, dù công việc làm ăn thất bại thì hai bạn vẫn còn nhiều cơ hội, ít nhất là hai bạn rất hiểu nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *