Bạn có nên bán nhà để trả nợ khi thất nghiệp?

Tôi năm nay 29 tuổi đã có vợ và hai con (con trai đầu 5 tuổi, con gái thứ 2 3 tháng). Vợ chồng tôi sở hữu một căn nhà rộng khoảng 80m2, có thế chấp ngân hàng 150 triệu đồng. Hiện tại, tổng số nợ của chúng tôi xấp xỉ 240 triệu đồng. – Tôi đang thất nghiệp, lương tháng của vợ tôi khoảng 3 triệu đồng, tôi nghỉ thai sản với mẹ. Theo tình hình hiện tại, vợ tôi đi sớm về muộn, mỗi tháng chi tiêu khoảng 7-8 triệu đồng khiến tôi rất lo lắng.

Tôi định bán căn nhà này với giá 500 triệu đồng để trả các khoản chi phí trên. Còn nợ thì 260 triệu còn lại gửi ngân hàng, trong đó 200 triệu, thu nhập cho thuê hàng tháng cũng xấp xỉ 1,3 triệu. Đối với khoản vay kinh doanh 60 triệu đô la Mỹ còn lại mà tôi thu được từ cha mẹ, tiền lãi hàng tháng cộng với tiền lương của vợ tôi sẽ chỉ là chuyện nhỏ.

Tuy nhiên, tôi đang rất hoang mang vì hai vợ chồng cố mua cho được một căn nhà, người ta thường nói bán nhà thì ế. Bây giờ tôi có nên bán nhà không hay nên tìm các phương án khác? Rất mong nhận được sự chia sẻ và góp ý của các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *