Warren Buffett: Don băng dành tất cả tiền của bạn cho trẻ em

Warren Buffett được biết đến là nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử và được biết đến với những lời khuyên hài hước và trí tuệ. Tỷ phú 83 tuổi này đã thúc đẩy thị trường trong nhiều thập kỷ, kiếm được hàng tỷ đô la cho chính mình và các nhà đầu tư. Đây là năm bài học về tiết kiệm và chi tiêu cho người về hưu.

Tỷ phú 83 tuổi cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều gợi ý thú vị và hữu ích. Ảnh: “Thời báo Los Angeles”

1. Tham gia thị trường chứng khoán

Buffett không tin tưởng vào tiền tệ đầu tư, vàng hoặc các mặt hàng khác. Ông đề nghị mọi người đầu tư tiền của họ vào các tài sản sinh lãi như kinh doanh hoặc bất động sản. Theo Buffett, nếu bạn có thể sản xuất hàng hóa và dịch vụ mà mọi người cần, thì giá trị của các công ty này sẽ tăng theo thời gian. Ngay cả khi một đồng đô la chỉ có giá trị 30 xu một vài thập kỷ trước, chỉ số Dow Jones đã tăng gấp 20 lần trong những năm 1970.

2. Đặt tiền vào các quỹ chỉ số với chi phí thấp

Buffett được biết đến với việc mua số lượng lớn cổ phiếu từ các công ty hoạt động tốt. Nhiệm vụ của nó là thu thập hàng tồn kho tốt. Lời khuyên của tỷ phú sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi vì các quỹ này sở hữu một danh mục đầu tư của tất cả hoặc một phần của các cổ phiếu trong chỉ số theo một tỷ lệ nhất định.

Tuy nhiên, Buffett giải thích rằng phải mất một thời gian dài để chọn một công ty để đầu tư. Và kiến ​​thức, không phải ai cũng làm được. Do đó, thay vì trở thành một nhà đầu tư nghiệp dư trong các trò chơi chuyên nghiệp, bạn nên tham gia một quỹ chỉ số chi phí thấp.

3. Duy trì sự ổn định về cảm xúc

Buffett nói rằng theo tâm lý của mọi người, thị trường chứng khoán luôn biến động. Tuy nhiên, giá cả hàng hóa và dịch vụ luôn tăng, vì vậy giá trị kinh doanh sẽ theo sau. Donith sợ hãi khi thị trường có vẻ tối, hoặc don Patrick trở nên quá phấn khích khi mọi thứ đi lên. Chúng ta không nên cố gắng tìm đúng thời gian giao dịch thị trường hoặc lo lắng về biến động hàng tuần. Thay vào đó, Buffett đề nghị rằng “thực hành sợ hãi khi mọi người tham lam, và tham lam khi mọi người sợ hãi”.

4. Đừng kỳ vọng quá nhiều

Đừng hy vọng thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn thoát khỏi những rắc rối tài chính ngắn hạn, bởi vì mặc dù giá trị thị trường sẽ tăng trong dài hạn, nhưng sự biến động là rất lớn. Lưu ý rằng giá trị thực sự của một doanh nghiệp là một số người sẽ kiếm được tiền, những người khác sẽ mất tiền, nhưng cuối cùng, thu nhập họ nhận được từ đầu tư bằng với lợi nhuận của doanh nghiệp. Trả cổ tức hoặc giữ cho đầu tư trong tương lai. Buffett đã quyên tặng phần lớn tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện, chủ yếu là cho Quỹ Bill và Melinda Gates. Buffett tin rằng mặc dù ông có một số tài năng và làm việc chăm chỉ, nhưng thành công của ông chủ yếu là Tín dụng cho cuộc sống của người Mỹ. Trẻ em không nhất thiết phải thừa hưởng thành quả lao động của cha mẹ. Điều này không tốt cho họ. Khái niệm của một tỷ phú: “Hãy cho trẻ em đủ tiền để khiến chúng cảm thấy rằng chúng có thể làm mọi thứ, nhưng không quá nhiều, và để chúng không làm gì cả. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *