Nhà đầu tư chứng khoán có nên chuẩn bị cho đợt lao dốc tiếp theo?

Nhà đầu tư xem ảnh niêm yết giá của một công ty chứng khoán tại TP.HCM trong tháng 3: Quỳnh Trân.

Gần đây, thị trường tiếp tục tăng điểm, và chỉ số VN Index đã lên một cột mốc mới. Các nhà đầu tư đã tạm quên đợt bán tháo làm rung chuyển thị trường vào tháng Ba.

Nhưng điểm thấp vẫn tiếp diễn và có thể tái diễn bất cứ lúc nào. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia tài chính cá nhân Mark Avallone từ Đại học Maryland để giúp bạn chuẩn bị cho điều này.

Mức trợ cấp, nếu thị trường giảm 20% đến 30%, bạn đã sẵn sàng

Các nhà đầu tư thận trọng thoát ra khỏi sự sụp đổ năm 2009, nhưng hầu hết các nhà đầu tư vào năm 2019 đều hy vọng và tham lam. Tuy nhiên, lòng tham có thể che giấu nỗi sợ hãi.

Tất nhiên, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro thua lỗ, bạn có thể phân bổ phần lớn tiền vào cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu không, hãy cân nhắc việc bốc hơi 20-30% tổng giá trị cổ phiếu, sau đó phân bổ tiền cho các kênh đầu tư khác ngoài cổ phiếu. -Khả năng chấp nhận rủi ro ở đâu?

Trước khi bạn quyết định rót vốn vào kênh đầu tư mạo hiểm này, hãy thực sự hiểu mức độ chấp nhận rủi ro của bạn và những việc cần làm khi thị trường giảm.

Bạn có cảm thấy rằng nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu và giá trị tài khoản của bạn giảm 30% không? Tính lượng bạc bị hỏng. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, sợ hãi và sẵn sàng mất tiền, bạn sẽ biết phải làm gì! Cân nhắc giảm tỷ trọng của bạn trong danh mục đầu tư.

Đừng đầu tư quá nhiều tiền vào lĩnh vực bạn đã chọn

Năm 2000, cổ phiếu công nghệ đi đầu trong đà thị trường lao dốc. Năm 2008, những người nắm giữ cổ phiếu ngân hàng là những người giảm giá nhiều nhất. Bây giờ, đến năm 2020, cổ phiếu năng lượng và du lịch sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Bởi vì chúng tôi không thể dự đoán ngành nào sẽ thua lỗ nhiều nhất trong đợt lao dốc tiếp theo. Do đó, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi nắm giữ quá nhiều cổ phiếu trong lĩnh vực đã chọn. Dồn hết tiền vào một lĩnh vực không phải là một ý kiến ​​hay.

Giữ tiền mặt và chuẩn bị tham gia thị trường

Shelby Davis, một nhà đầu tư lớn, ăn mừng “Bạn kiếm được hầu hết số tiền trên thị trường. Thị trường đang làm (giá giảm) – bạn thậm chí Tôi vẫn chưa nhận ra thời điểm này. Bất cứ ai mua cổ phiếu vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009 đều có thể chứng minh điều đó.-Thị trường giá xuống có thể nhanh chóng bốc hơi của cải, nhưng nó cũng mang lại cơ hội. Vì vậy, hãy giữ một lượng tiền mặt nhất định hoặc dễ dàng chuyển đổi sang Tài sản tiền mặt để bạn có thể “săn lùng” bất cứ lúc nào khi thị trường giảm giá Tất nhiên, như đã đề cập trước đó, bạn chỉ nên làm điều này nếu bạn duy trì tiền mặt hoặc tài sản phù hợp. Hiểu rõ danh mục chấp nhận rủi ro của mình.- — Quỳnh Trang (theo báo cáo “Forbes”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *