Vui lòng chú ý chiết khấu khi sử dụng thẻ tích điểm

Việc phát hành thẻ tiêu dùng chip đang là xu hướng mới của các công ty nhắm vào tâm lý khách hàng (như tăng điểm, hạ giá). Trên thị trường có hơn 10 thương hiệu thẻ như vậy, mỗi thẻ có một phong cách hoạt động khác nhau và một mạng lưới kinh doanh khác nhau nhưng đều có chung chức năng tích điểm. Điểm tích lũy được tính dựa trên giá trị hàng hóa, dịch vụ được sử dụng và quy đổi ra đơn vị tiền tệ của lần mua hàng tiếp theo. Một số nơi sử dụng điểm tích lũy để tận dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Theo các báo cáo, với một thẻ, người tiêu dùng có thể nhận được hàng trăm câu danh ngôn của các thương hiệu khác nhau thông qua thẻ cộng đồng và các khoản tương đương tiền bất kể họ thanh toán hóa đơn khi nào và ở đâu. bạn là. Người phụ trách đại lý thẻ tích điểm tại quận 1 (TP.HCM) cho biết, khách hàng chủ yếu là dân văn phòng và người tiêu dùng năng động tại các thành phố lớn. Tuấn Vũ, nhân viên kinh doanh tại quận Bình Thạnh, cho biết dù nhiều nhà hàng hay quán cà phê có thẻ giảm giá nhưng anh không mang theo gì vì bất tiện và không tiết kiệm được nhiều. “Khi tôi đến một quán phở, người chủ giới thiệu một tấm bản đồ có thể đại diện cho các chuỗi thức ăn khác nhau mà tôi thường xuyên lui tới. Vì vậy, tôi đã sử dụng thẻ này hơn sáu tháng vì một số cửa hàng chỉ cần một thẻ như một người. Khách hàng thân thiết, mình sẽ nhận được nhiều phần thưởng – Vũ cho biết.

Theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương, hạn chế lớn nhất của mô hình này là thông tin ưu đãi, khuyến mại không minh bạch và phù hợp với tiêu dùng của đơn vị phát hành. Lời hứa của chủ hàng Có kế hoạch khuyến mại, giảm giá, có thể lên đến 50% tổng giá trị món hàng, nhưng thực tế đơn vị, công ty này chỉ giảm 30%, 20% còn lại tự đưa vào điểm tích lũy, phải đạt mức nhất định. Chị Hồng, chủ một công ty đóng giày ở quận Tân Bình, cho biết với loại thẻ mới này, khách hàng sẽ luôn được trả đúng giá và chỉ được nhận quà Giáng sinh. , Và khi bạn đã tích lũy đủ điểm, bạn sẽ được giảm giá từ 30% đến 50%. Tôi sẽ có thể mua hàng giảm giá.

“Tôi thích giảm giá tức thì, tôi nóng lòng tích lũy đủ điểm để nhận được từ mạng chấp nhận thẻ Hưởng lợi từ giá ưu đãi. Bên cạnh đó, tôi không chắc mình có thể mua sắm hay không. Cô ấy nói: “Ở cửa hàng thuộc hệ thống này, vì nó có thể không phù hợp với phong cách và sở thích của tôi.” Hiện tại, cô ấy vẫn thích làm thẻ của bộ giáo dục khi khuyến mại ở các trung tâm thương mại. Vì nó vẫn có thể tiết kiệm tiền cho cô ấy. Dũng, một nhân viên văn phòng tại Quận 1, thích ở bên đồng nghiệp. Vì bạn đang sử dụng thẻ tích điểm, bạn không cần phải chọn một địa điểm để mua sắm, giải trí hay ăn uống, bởi vì có một hệ thống danh sách các cửa hàng chấp nhận thẻ này, nhưng chỉ có các cửa xung quanh. Hàng hóa, phù hợp với các món ăn quen thuộc. Cô cho biết: “Đôi khi món ăn hơi khác một chút, có hôm nhóm mình muốn ăn mắm tôm thay vì hỏi điểm trên bảng giá chiết khấu của thẻ tích điểm”, cô kể. Tường Vi, nhân viên kế toán một ngân hàng ở quận 10, muốn tạo thẻ giảm giá để tận dụng ưu đãi này. Tuy nhiên, theo bà, không phải lúc nào lộ trình này cũng khả thi. Hai tuần trước, để có thẻ thành viên ở một cửa hàng thời trang trên đường Phú Huân, chị được thông báo phải mua 2 triệu đồng, hai tuần sau mới được tặng thẻ. — Mai Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *