Bí mật giàu có mà nhiều người thường bỏ qua

Nghiên cứu của ông dựa trên một nghiên cứu kéo dài 5 năm trên 233 người giàu và gần 130 người thu nhập thấp. Ông xác định “người giàu” có thu nhập trung bình hàng năm từ 160.000 đô la Mỹ trở lên và tài sản ròng hơn 3,2 triệu đô la Mỹ), và “thu nhập thấp” với thu nhập hàng năm hơn 35.000 đô la Mỹ và tài sản khoảng 5.000 đô la Mỹ. Tom Corley, tác giả cuốn “Những thói quen giàu có” (Rich Habits). Nhiếp ảnh: Eric Vitale .—— Mọi người thường kết bạn với những người cùng chí hướng hoặc những người khiến họ cảm thấy thoải mái. Đồng thời, những người siêu giàu và thành công sẽ chọn mối quan hệ giữa các cá nhân. Trong nghiên cứu của Tom Corley, hầu hết các triệu phú tự thân đều đặt việc nuôi dưỡng “mối quan hệ phong phú giữa các cá nhân” và tránh những người tiêu cực lên hàng đầu. -Về “quan hệ giàu có” chỉ mang tính chất riêng tư và không liên quan đến vật chất. Họ không nhất thiết phải là những người có nhiều tiền, nhưng họ là những người có mục tiêu và hoài bão cao cả và dành phần lớn thời gian để thực hiện chúng.

“Tôi hạn chế tiếp xúc với những người tiêu cực. Mọi người khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn và bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực của họ. Điều này khiến bạn trở nên lười biếng, thiếu sáng tạo để giải quyết vấn đề và vượt qua trở ngại”, một trăm triệu phú cho biết trong nghiên cứu . Những người có năng lượng tích cực thành công hơn trong việc tập trung vào việc tìm kiếm và giải quyết vấn đề. Tích cực khiến bạn trở thành người giải quyết vấn đề tốt, trong khi suy nghĩ tiêu cực sẽ chỉ khiến bạn nhìn ra vấn đề.

Ngay cả tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cũng tin rằng lựa chọn bạn bè đúng đắn có thể truyền cảm hứng cho nhau để đạt được những mục tiêu lớn hơn. Buffett từng nói: “Bạn sẽ đi theo con đường giống như những người bạn thân thiết.” Tâm hồn Tom Corley thổi bùng lên những đặc điểm của những người có ảnh hưởng tích cực, như lạc quan, biết ơn và tập trung vào những gì bạn có, thay vì mải mê với họ. Họ truyền cảm hứng và khuyến khích người khác theo đuổi ước mơ của họ.

Những người hành động tích cực vì mục tiêu của họ và không bao giờ bỏ cuộc. Họ cũng dành thời gian chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, tập thể dục và có thời gian rảnh rỗi.

Họ đầu tư lâu dài vào bản thân, thay vì tìm kiếm sự hài lòng trong ngắn hạn. Hãy cởi mở với tiếng nói của bạn bè, đồng nghiệp, gia đình và người cố vấn. Ngoài ra, họ là những người đáng tin cậy và có trách nhiệm, có tiếng nói và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyên môn của mình và luôn tìm cách phát triển kỹ năng và kiến ​​thức của mình.

Kết bạn, duy trì và phát triển mối quan hệ với những người có ảnh hưởng tích cực đòi hỏi bạn phải chú ý rất nhiều. Các triệu phú tự thân thực hiện các hành động mỗi ngày để xây dựng các mối quan hệ khác nhau, chẳng hạn như chúc mừng, chưa kể đến việc tổ chức sinh nhật và xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của họ, cũng như tham gia các sự kiện và tổ chức giao lưu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *