Mẹo của chuyên gia: Làm gì với một tỷ đồng Việt Nam bây giờ

Anh Nam ở TP.HCM cho biết, vợ chồng anh ở nhà với bố mẹ đẻ nên không bị áp lực về nhà ở. Sau 10 năm làm việc, vợ chồng anh tiết kiệm được khoảng 1 tỷ đồng (trước đây là số tiền anh thường gửi ngân hàng), hiện nay lãi suất tương đối thấp, các thị trường khác như bất động sản … khá khởi sắc. , vì vậy họ muốn rút tiền đầu tư.

Nhưng bây giờ vợ chồng anh có thích hợp đầu tư tiền vào bất động sản hay cổ phiếu không? Băn khoăn của vợ chồng anh Nam cũng là chung của nhiều người với số vốn chưa sử dụng từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng.

Không dễ để giao dịch với 1 tỷ đồng Việt Nam. Khi nói về vấn đề này, TS Dingen Sheen cho rằng, do tính thanh khoản nên gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn của nhiều người, không lo bị lỗ (trừ khi lạm phát cao hơn lãi suất, còn rất ít) thì cứ tăng. Tuy nhiên, kinh nghiệm của ông cho thấy, ngoại trừ việc lãi suất tăng mạnh trong một số thời kỳ, nhìn chung, gửi tiết kiệm sẽ không thể tích lũy tài sản.

Vì khi gửi tiết kiệm, hàng năm bạn sẽ nhận được lãi suất 7-8%, tức là cả năm bạn đã kiếm được 70-80 triệu đồng, chi phí sinh hoạt hàng tháng cũng vượt quá 6 triệu. Nhưng theo thời gian, do lạm phát, số vốn 1 tỷ đồng sẽ mất dần giá trị.

Theo Tiến sĩ Henn, ở góc độ khác, tiền của Bộ GTVT là 100 triệu đến 2 tỷ, nếu số tiền này có thể dùng để tiết kiệm lâu dài, bây giờ mua khoảng 150 đến 2 tỷ ở thành phố mới Cho thuê căn hộ một đô la cũng là một trong những giải pháp hợp lý. Vì giá trị được đảm bảo, có khả năng tăng giá trong tương lai (do thành phố phát triển), có thu nhập cho thuê.

Hiện tại chưa có kênh đầu tư cho người có sở thích mua đồ nội thất chứng khoán. Vì dù chọn mua cổ phiếu tốt trong thời gian dài nhưng có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý tăng giảm, nếu có giai đoạn giảm mạnh thì xu hướng chung có thể là bán mất vốn. Hơn nữa, nếu canh được mua-bán theo lô nhỏ, thống kê cho thấy đối với những người nghiệp dư thì có nhiều hơn thua. Do đó, những chủ đề này không phải là một lựa chọn tốt.

Đồng thời, Tiến sĩ Lê Đạt Chí, Giám đốc Tài chính Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, dẫn lời Tiến sĩ Robert D. Mc Hugh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Main Line Investors. Công ty khuyến nghị mua vàng và vàng thật. Bởi mua vàng là kênh đầu tư truyền thống của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đây, vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn và có giá trị lâu dài. Ngoài ra, TS Chi cho rằng những người có khoản tiền từ 1 đến 2 tỷ đồng chưa sử dụng lâu ngày cũng có thể cân nhắc giữ lại đô la Mỹ. -Các chuyên gia khác đã kết luận rằng những người dư dả nên bỏ ra một đến hai tỷ đồng để làm những gì họ cho là có quyền lực. Để giảm thiểu rủi ro không đáng có, mọi nhà đầu tư phải hiểu những gì mình đang làm và hiểu rõ ràng những gì mình nên và không nên làm tại nơi làm việc hoặc trên công trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *