Bí quyết thay đổi thói quen tiêu dùng

Trả lời: Để lập kế hoạch chi tiêu, bạn cần nắm rõ những thói quen chi tiêu tốt, đồng thời hiểu rõ và tránh những thói quen xấu.

Thói quen xấu 1- “vung tay quá trán”: Đôi khi bạn sẽ nói “mà bạn vẫn còn” “,” hãy dùng hôm nay, không phải ngày mai “, và cứ quẹt thẻ tín dụng mà không co lại, đây là dấu hiệu của sự tha thứ cho bạn. lưu ý rằng tài khoản thẻ tín dụng của bạn sẽ được gửi tiền vào tháng tới. Đây là điều bạn cần biết .—— Vì vậy, hãy mang theo một cuốn sổ nhỏ và ghi bên mình tất cả số tiền đã “rút ví”, dù bút lớn hay bút nhỏ. Số lượng. Cuốn sổ này sẽ là “mắt thần” của bạn. Mở sổ ra mỗi tuần bạn sẽ ngạc nhiên về sự “vung tay”. Từ đó, bạn sẽ biết những hoạt động không cần thiết cần phải giảm và điều chỉnh chi phí Phương pháp này dễ nhớ hơn là vắt óc đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Thói quen xấu 2- “Nghiêng vai”: Thói quen vay tiền từ đầu đến cuối sẽ khiến bạn mắc nợ. ngân sách hàng tháng, nó sẽ được sử dụng như một liều thuốc giúp bạn bỏ thói quen này. Bạn phải luôn trung thực với bản thân, chi tiêu nhiều hơn, chi tiêu ít hơn và luôn quản lý chi tiêu theo đúng ngân sách của mình. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc ” hấp dẫn “Nhưng những khoản chi không cần thiết. Lập kế hoạch cho các khoản vay để giữ chúng trong ngân sách hàng tháng của bạn.

Hình minh họa.

Thói quen xấu 3: Khi bạn biết mình không có hoặc không có tiền, hãy sử dụng thẻ tín dụng của bạn ngay lập tức . — -Cách thay đổi thói quen tiêu dùng là bạn phải nghiêm túc cân nhắc xem mình có nên chi tiền mua hàng hay không, bạn phải tự hỏi mình: Có thực sự cần thiết không? Nếu không có bài viết này thì bạn sẽ làm gì? mượn hoặc thuê hoặc mua đồ cũ? Bạn Có thể tăng tiền tiết kiệm từ từ không?

Thói quen xấu 4: Chỉ trả số dư tối thiểu vào cuối kỳ, sau đó tiếp tục sử dụng thẻ tín dụng. Thói quen này sẽ không chỉ tăng số dư cuối kỳ do không kiểm soát được chi tiêu mà còn tiếp tục cộng dồn và tăng lãi suất

Do đó, bạn nên kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tiền mặt. ví tiền, lập kế hoạch chi tiêu khẩn cấp và bắt đầu thanh toán hết số dư trong số dư của bạn.

Bạn phải nhớ rằng, việc hình thành thói quen mới đòi hỏi phải thực hành thường xuyên. Mặt khác, bạn cần chủ động kiểm soát tình hình tài chính của mình, không chỉ để hiểu mà còn học hỏi để xây dựng thói quen tiêu dùng tốt.

Bạn đọc quan tâm đặt câu hỏi cho Thuongmai@vnexpress.net .—— 1 cuộc thi viết bình luận: hàng tuần BTC sẽ chọn ra 2 bài bình luận đầu tiên của cuộc thi tháng ; Mỗi tháng sẽ có một giải phản biện hay nhất trị giá 2 triệu đồng, chương trình kéo dài trong 5 tháng Tổng giải thưởng là 10 triệu đồng 2. Giải câu hỏi hay: BTC sẽ chọn ra hai câu hỏi hay nhất cho cuộc thi tháng mỗi tuần; Mỗi tháng sẽ có một câu hỏi hay nhất giải trị giá 2 triệu đồng, kế hoạch tiếp tục 5 tháng, tổng giải thưởng là 10 triệu đồng 3. Cuộc thi “Cờ Tỷ Phú” sẽ được tổ chức từ ngày 10/6 đến ngày 10/7. Các câu hỏi sẽ được thi theo hình thức vấn đáp, có 100 câu hỏi và đáp án, trong phần thi độc giả phải điền đầy đủ các thông tin sau: Họ và tên, CMND, email, điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày tháng năm sinh. , độc giả tham gia sẽ nhận được 20 trong vòng 5 phút (có đồng hồ hiển thị) Đáp án cho câu hỏi (chia ngẫu nhiên thành 100 câu hỏi). Độc giả sẽ nhận được điểm thưởng sau khi trả lời đủ 20 câu hỏi (trả lời đúng sẽ nhận được 100 điểm thưởng). Mỗi độc giả chỉ được tham gia một lần. Tổng giá trị giải thưởng: 20 triệu đồng. -Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 độc giả có điểm cao nhất. 1 điểm bằng số tiền 1000 đồng. Sau khi hết kế hoạch 1 tháng, bạn đọc vẫn có thể tham gia trò chơi (11/7 đến 15/9) nhưng không phải trả giá. Sau khi điền xong câu trả lời sẽ hiện ra. Độc giả có thể tham gia nhiều lần.

Chuyên mục được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến ​​của Công ty TNHH Ngân hàng HSBC (Việt Nam).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *