Vùng cấm rượu của Tây Ban Nha áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với việc uống rượu

Nằm trong chiến dịch giảm tiêu thụ đồ uống có cồn, Mallorca quy định khách hàng và quán bar sẽ bị phạt tới 3.000 euro (phạt 79 triệu đồng) vì vi phạm luật mới về đồ uống có cồn. Đặc biệt, quán sẽ không tổ chức bất kỳ hoạt động nào khuyến khích khách hàng sử dụng mặt hàng như: thời hạn giảm giá, mua một tặng một hay trưng bày sản phẩm rượu. Đối với khách du lịch, họ sẽ bị xử phạt vì uống rượu bia, gây rối nơi công cộng.

Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 và chỉ áp dụng cho một số khu vực nhất định, chẳng hạn như Palma, Cala Major, Center, Paseo Maritimo, Playa de Palma … Carre del Pare Bartomeu Salva, Carrer Del Llaut và Carrer de les Canves cũng cấm bữa trưa có cồn. Ngoài ra, luật cũng quy định cấm uống rượu bia ngoài đường.

Nhiều nhà hàng và quán cà phê ở Palma đã lắp đặt nội thất đường phố. Ảnh: SeeMallorca .

Theo ông Bel Busquet, đại diện của Quần đảo Baleric, luật mới sẽ giúp giảm tình trạng quấy rối liên quan đến rượu và các vấn đề liên quan khác. Busquet nói: “Chúng tôi muốn khách du lịch tận dụng tối đa kỳ nghỉ của họ. Tuy nhiên, họ cũng phải chịu trách nhiệm về hành động của mình”. Ngoài ra còn có tuyên bố về việc hạn chế uống rượu trong các đoàn du lịch, đây là quy tắc mà du khách phải tuân theo khi đến quần đảo.

Bãi biển Playa de Ses Ilosystem, quần đảo Baleric, được bình chọn là bãi biển đẹp thứ tư ở châu Âu. Ảnh: Independence.

Hiệp hội Thương mại Anh cho rằng luật cấm rượu là một kế hoạch tồi. Nikki White, đại diện của Hiệp hội Thương mại Lữ hành Anh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TravelWeek: “Mục tiêu của kế hoạch là sai lầm. Thông thường, những khách hàng trọn gói đến quần đảo Balearic là những gia đình thích sự tiện lợi. Và được kiểm soát ngân sách, vì vậy hạn chế giao dịch tạo cơ hội cho họ đi nơi khác. “

Công ty du lịch lớn nhất ở Anh, tôi không đồng ý. Người phát ngôn của công ty cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc uống rượu và ngăn chặn các hành vi trái đạo đức. Tuy nhiên, chúng tôi phản đối. Mặc dù các khu nghỉ dưỡng là nguyên nhân của vấn đề này, nhưng những con số được cung cấp không hoàn toàn kết luận”. . “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *