Lưu ghi chú

Nhưng làm thế nào để bạn gửi lợi nhuận tốt và an toàn? Người gửi cần lưu ý những điểm sau:

Chọn thuật ngữ phù hợp

Hiện nay, các ngân hàng tiết kiệm đã thiết kế rất nhiều thuật ngữ, mọi người có thể linh hoạt lựa chọn. Ngắn hạn từ 1 đến dưới 12 tháng; trên 12 tháng). Một số ngân hàng có sản phẩm tiền gửi kỳ hạn 1, 2, 3 tuần.

Do đó, tùy theo tình hình thực tế, bạn nên cân nhắc kỹ thời gian gửi phù hợp nhất trước khi gửi. Nếu sắp tới bạn chưa có kế hoạch tài chính tốt thì chỉ nên gửi các hợp đồng ngắn hạn. Vì khi có nhu cầu rút tiền gấp nhưng chưa đến hạn, tiền của bạn sẽ nhận được lãi suất không kỳ hạn rất thấp, thậm chí là lãi suất.

Ngược lại, nếu bạn đã tách các khoản tiền ra thì các khoản tiền sẽ được tách ra rõ ràng thành hai loại: chi tiêu hàng tháng và tiền gửi ngân hàng, bạn có thể chọn trái phiếu dài hạn trên một năm để được hưởng lãi suất tốt. Tuy nhiên, nếu số tiền gửi lâu, bạn phải đến ngân hàng để làm thủ tục thanh toán khi đến hạn. Nếu bạn muốn gửi thêm, bạn cũng phải làm theo thủ tục hết hạn. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát được số tiền gốc và lãi sau mỗi lần gửi, đồng thời thỏa thuận lại với ngân hàng để được hưởng mức lãi suất mới ưu đãi hơn, tránh được Thế. Thị Bích Thủy (TP.HCM) đã tích góp hơn 30 năm, nhưng chưa nghỉ hưu. Do lạm phát, Việt Nam đóng cửa quy trình giao dịch và chỉ tính 4385 đồng tiền gốc và lãi, và Việt Nam phải thực hiện toàn bộ thời gian quy đổi.

Chọn mức lãi suất tốt nhất

Trước khi gửi tiền, bạn nên tham khảo một trong các ngân hàng để hiểu rõ lãi suất của nó. Ngân hàng có lãi suất cao nhất, nhưng các quyền lợi khác vẫn có thể được đảm bảo. Bạn có hai cách để chọn lãi suất: lãi suất cố định và lãi suất thay đổi. Lãi suất cố định sẽ được giữ nguyên trong suốt kỳ, và lãi sẽ được trả vào cuối kỳ. Lãi suất thả nổi sẽ được điều chỉnh hàng quý hoặc hàng tháng, tùy từng ngân hàng. Bạn có thể chọn gửi lãi vào gốc hoặc tính lãi theo từng suất. Thông thường, gửi tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ sẽ có lãi suất tốt hơn.

Chọn ngân hàng uy tín

Nên chọn ngân hàng lớn uy tín, ổn định lâu dài. Để tìm hiểu, bạn có thể tham khảo số liệu báo cáo tài chính hàng quý và hàng năm.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc việc có nhiều chi nhánh, mạng lưới hoặc ngân hàng có nhiều dịch vụ ứng dụng công khai để triển khai sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến … vì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện giao dịch hơn.

Luôn giữ sổ tiết kiệm tốt

Ngoài mẫu chữ ký và giấy tờ tùy thân thì sổ tiết kiệm là giấy tờ quan trọng có thể chứng minh số tiền gửi của ngân hàng. Vì vậy, khách hàng nên cất giữ sổ tiết kiệm cẩn thận và thông báo ngay cho ngân hàng nếu bị mất. Trong vòng 24 giờ kể từ khi được thông báo qua điện thoại, khách hàng nên đến trực tiếp ngân hàng để trình báo việc mất sổ tiết kiệm. Nếu bạn không thông báo kịp thời và kẻ lừa đảo giả mạo chữ ký và giấy tờ tùy thân của kẻ lừa đảo, thì khoản tiền gửi của khách hàng có thể bị xâm phạm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *