Bốn cách kiếm tiền tại nhà

Mặc dù nền kinh tế có vẻ đang phục hồi nhưng nhiều người vẫn sống trong cảnh thắt lưng buộc bụng. Một tài sản tiềm năng thường bị bỏ qua là nhà của bạn. Nếu bạn có óc sáng tạo, bạn sẽ tìm ra nhiều cách độc đáo để kiếm hàng trăm đô la mỗi tháng.

1. Thuê nhà

Thuê nhà là cách kiếm tiền phổ biến nhất. Ảnh: Cho thuê nhà ở Portland-nếu bạn còn phòng trống, hoặc cả căn nhà, hãy cho khách du lịch, sinh viên hoặc ai có nhu cầu thuê lại. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền ở đó. Cân nhắc một kỳ nghỉ dài, tránh công việc và tất cả các chi phí mà người thuê nhà có thể phải chịu.

Bạn có thể đăng thông tin của mình trên trang web chia sẻ phòng trên Airbnb. Đây là một cách tốt để kiếm tiền từ không gian sống và quảng bá nó trên toàn thế giới. Nếu bạn vẫn lo lắng về việc kiểm soát nơi cư trú của mình, hãy thuê các dịch vụ hậu cần từ xa như Guesty. Họ sẽ dọn dẹp nhà cửa cho bạn suốt ngày đêm và chăm sóc mọi nhu cầu của khách.

2. Địa điểm chụp, địa điểm quảng cáo

nhà bạn có thể nổi tiếng với đội quay phim, nhiếp ảnh nổi tiếng miễn là mở cửa 15 phút. Nhiều tạp chí và công ty truyền hình thường phải tìm địa điểm quay và chụp ảnh mới. Nếu ngôi nhà của bạn có thiết kế độc đáo thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho các tạp chí. Nhà ở kiểu gia đình thoải mái sẽ phù hợp với phi hành đoàn.

Ca làm việc thường bắt đầu sớm và hoàn thành công việc trước khi bạn trở về nhà. Nếu đây là công ty uy tín, họ sẽ vệ sinh cho bạn và thanh toán mọi chi phí sửa chữa (nếu có). Nếu bạn không quá cầu kỳ về việc người khác xen vào nhà mình thì đó là một việc tốt.

3. Cho thuê nhà để xe hoặc đường lái xe

nếu bạn thấy rằng những lựa chọn trên là quá rắc rối cho ngôi nhà của bạn. Để bảo vệ quyền riêng tư của bạn, vui lòng cân nhắc cho người khác thuê nhà để xe hoặc đường lái xe trong nhà bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, đặc biệt nếu nhà bạn ở gần sân bay hoặc sân vận động. Ý tưởng là đơn giản. Có rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ này cho những du khách nước ngoài có nhu cầu gửi xe.

4. Làm những công việc lặt vặt ở nhà

Nếu bạn muốn rộng hơn, một lựa chọn khác cho những người không thích làm phiền họ là “bán” tài năng của họ. Bạn có thể dành vài giờ mỗi tuần để kiếm nhiều tiền hơn mà không cần phải duyệt Facebook. Nếu bạn giỏi viết lách, khoa học máy tính hoặc thiết kế, bạn có thể làm điều đó từ xa. Mở tài khoản trên một trang web độc lập. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể tự ngồi sofa tại nhà, vừa làm việc vừa tăng thêm thu nhập.

Công việc bán thời gian mang lại cho bạn nhiều cơ hội cố định, bất kể bạn đang tham gia vào công việc gì. Khi các công ty giàu có, họ sẽ có việc để thuê ngoài. Ngược lại, khi bạn lâm vào tình thế khó xử về tài chính và không thể thuê nhân viên toàn thời gian, họ cũng sẽ tìm đến người lạ.

Những gợi ý trên chỉ là một số cách để bạn kiếm tiền. Kiếm tiền từ chính ngôi nhà của bạn. Giờ tìm việc ngày càng khó hơn. Do đó, hãy biết tận dụng mọi cơ hội và nguồn lực để tăng thu nhập.

Hà Thu (theo Life Hack)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *