Rủi ro nợ do sử dụng thẻ tín dụng vô tội

Thẻ tín dụng rất hữu ích cho người tiêu dùng có thu nhập cao, thường xuyên chi tiêu, họ biết cách kiếm tiền cho nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tiêu tiền, đặc biệt là những người mở thẻ lần đầu tiên. Các chi phí luôn liên quan đến phí và hình phạt phát sinh trong các khoản hoàn trả quá hạn, chẳng hạn như bẫy người tiêu dùng trơn tru. Có thể là phí “đáng xấu hổ” do sự thiếu hiểu biết.

Đầu tiên, rút ​​tiền mặt, mỗi chủ thẻ có một giới hạn nhất định, nhưng loại này không khuyến khích rút tiền mặt, vì vậy khách hàng có thể bị tính phí rất nhiều. Ví dụ, một số ngân hàng quy định rằng khi rút tiền mặt, phí 4% tổng số tiền rút sẽ được tính, nhưng phải ít nhất là 60.000 đồng, và lãi suất hàng tháng là 2,65%; 28% mỗi năm (tùy thuộc vào ngân hàng) … Khi rút tiền ra nước ngoài, phí đổi ngoại tệ 3,5% sẽ được tính. Hãy nhớ rằng, nếu bạn rút tiền từ máy ATM bên ngoài hệ thống, bạn có thể trả phụ phí ngân hàng. Hàng hóa khác.

Phí hàng năm của thẻ tiêu chuẩn là khoảng 300.000 đồng, nhưng thanh toán chậm sẽ bị phạt ít nhất 200.000 đồng. Bạn có thể sử dụng miễn phí 45 ngày miễn phí, nhưng nếu bạn không kiểm soát được nợ, người dùng không chỉ phải trả lãi suất cao hơn nhiều so với thị trường, mà còn phải nhận nhiều khoản phạt: phạt cho mỗi giao dịch, phí giao dịch vượt quá giới hạn, đặc biệt là đối với Phí trễ hoặc lãi suất không vượt quá 3% đến 5% nợ thường vượt quá 2% mỗi tháng và một khoản trả nợ tối thiểu được chỉ định. Ví dụ 1-5 ngày, 6-15 ngày, hơn 15 ngày hoặc hơn 30 ngày. Sau đó, giao dịch cũng tính nhiều loại phí khác, chẳng hạn như phí tăng giới hạn tín dụng tạm thời, phí theo dõi giao dịch, phí phát hành lại thẻ hoặc pin và phí thông báo. Mất thẻ, phí chênh lệch tỷ giá … chưa kể, chủ thẻ quên gia hạn thẻ, hoặc họ phải mở hóa đơn hoặc thanh toán hóa đơn thông qua các thủ tục phức tạp khi đóng hợp đồng. — Cô Trang Đối với một công ty nước ngoài, cô thường ra nước ngoài để kết bạn. Đến hàng trăm triệu đồng. Trả nợ đúng hạn không bao gồm lãi suất và có lịch sử chi tiêu tốt. Điểm tích lũy càng cao, càng có nhiều ưu đãi. Bà Trang nói: “Bản chất của tín dụng là tiêu tiền vào nợ, vì vậy tôi có thể dễ dàng vượt quá tầm kiểm soát.”

Mở thẻ tín dụng nên tập trung vào mạng lưới và các dịch vụ công cộng do nó cung cấp. ngân hàng. Ở các thành phố lớn, các ngân hàng tập trung vào việc kết nối hầu hết các trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, phòng vé, dịch vụ y tế … Đối với khách hàng, “thanh toán” rất thuận tiện. Những người muốn ra nước ngoài nên cẩn thận mở thẻ trong ngân hàng có hệ thống ATM và có thể chấp nhận một mạng lưới điểm bán hàng phổ biến ở nhiều quốc gia.

– Để khuyến khích tiêu dùng, các ngân hàng thường thiết lập liên lạc với thương nhân để lưu trữ hoặc tích lũy điểm thưởng cho chủ thẻ thanh toán … Tuy nhiên, khách hàng phải cẩn thận vì tại nhiều điểm, phí giao dịch được tính bằng thẻ, thường là 1 -2%, có. Điểm “chặt chẽ” là 4%.

Người dùng nên cẩn thận khi sử dụng thẻ để mua sắm, như với tiền mặt. Do đó, ngân hàng cung cấp dịch vụ trực tuyến thông qua các trung tâm cuộc gọi hoặc tin nhắn để giúp người dùng kiểm tra số dư tài khoản và thông tin giao dịch. Người dùng cũng phải biết cách quản lý các trò gian lận, email giả mạo hoặc sử dụng danh tính ngân hàng để đánh cắp thông tin và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ không tồn tại …

— SGTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *