6 quy tắc tiền tệ cho nghỉ hưu sớm

Steve Adcock là một nhà phát triển phần mềm trước đây và hiện là nhà tư vấn về các bài viết về cách đạt được tự do tài chính. Trên CNBC, ông đã chia sẻ 6 nguyên tắc tiền tệ để xây dựng tài sản.

Năm 2016, sau khi tích lũy được tài khoản tiết kiệm gần 1 triệu đô la, tôi đã ngừng làm việc phát triển phần mềm với thu nhập. Hàng trăm ngàn đô la mỗi năm, để nghỉ hưu ở tuổi 35 Vài tháng sau, vợ tôi Courtney cũng làm như vậy.

Không phải ai cũng có thể nghỉ hưu ở tuổi 30, nhưng tự do tài chính không phải là không thể. Bạn không cần phải là một thiên tài về quản lý tài chính. Tôi gặp khó khăn khi đi học vì khó đọc. Để có được kết quả tốt, tôi phải làm việc chăm chỉ hơn bạn. -Không ai muốn nghèo cả đời. Do đó, ngay cả khi bạn không có kế hoạch nghỉ hưu sớm, bạn phải xây dựng tài sản theo 6 nguyên tắc cơ bản sau.

1. Xác định tự do tài chính là mục tiêu chính

Steve Adcock và Courtney đã ngoài 30 tuổi khi họ nghỉ hưu. Ảnh: Steve Adcock – Quy tắc đầu tiên là quan trọng nhất và không liên quan gì đến tiền bạc. Đây là về việc mang quyết tâm của bạn để đạt được mục tiêu của bạn đầu tiên.

Khi tôi bắt đầu làm việc này, lương của tôi cao, và tôi đã làm việc rất tốt. Tuy nhiên, tôi mệt mỏi vì đi làm mỗi ngày. Tôi không thích có một ông chủ hoặc phải nghe đánh giá công việc. Các cuộc họp, tranh chấp lao động và thời gian đi làm dài làm tôi kiệt sức. Tôi không còn muốn làm việc 8 giờ mỗi ngày, nhưng tôi muốn đi du lịch vòng quanh thế giới. Do đó, khi tôi khoảng 30 tuổi, tôi quyết định đặt cho mình mục tiêu nghỉ hưu sớm.

Tôi tập trung vào việc thay đổi thói quen tài chính của mình. Chẳng hạn, tôi đầu tư thay vì không chuyển tiền. Tôi cũng tiết kiệm được 70% thu nhập của mình. Lúc đầu, nó rất khó. Nhưng sau đó, nó trở nên dễ dàng hơn, bởi vì tôi nhớ rằng tôi dành cho những thứ vô dụng mỗi khi tôi mua sắm.

– Không có gì khiến tôi phải hy sinh bản thân mình vì tôi biết họ ủng hộ tất cả các mục tiêu. Giống như bạn muốn có một cơ thể đẹp. Chỉ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục sẽ tăng hoặc giảm cân. Bạn phải kiên trì rất vững vàng.

2. Tích cực tăng thu nhập

Mặc dù tôi kiếm được hàng trăm ngàn đô la mỗi năm, tôi vẫn đang suy nghĩ về cách sử dụng các kỹ năng của mình để tăng thu nhập bên ngoài công ty.

Tôi đã mở một trang web về tài chính và viết bài liên tục. Cuối cùng, tôi kiếm được 1.000 đô la một tháng trên trang web này. Courtney và tôi cũng thiết lập một kênh YouTube để ghi lại các chuyến đi của chúng tôi và kiếm thêm 400 đến 500 đô la mỗi tháng. Trong thời gian còn lại, tôi kiếm được hàng trăm đô la bằng cách viết tự do.

Tuy nhiên, tôi đã làm việc rất chăm chỉ, vì đây là nguồn thu nhập chính. Tôi đề nghị một số tăng lương 10% hoặc 15%. Tất nhiên, tôi phải chứng minh rằng tôi xứng đáng.

Một khi tôi đã làm điều đó một thời gian, tôi có can đảm để yêu cầu một chương trình khuyến mãi. Sau 4 tháng, tôi được thăng chức giám đốc.

Courtney cũng đã nhận được một số tăng lương. Khi hai người họ tiết kiệm 70% thu nhập của họ (tương đương 200.000-230.000 đô la Mỹ mỗi năm), họ sẽ đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm.

3. Đầu tư vào các tài sản dễ đánh giá

Tiết kiệm tiền, tăng lương và làm thêm giờ không đủ để giúp bạn nghỉ hưu nhanh hơn. Courtney và tôi xây dựng tài sản của chúng tôi chủ yếu thông qua các khoản đầu tư, chẳng hạn như cổ phiếu, bất động sản hoặc đồ cổ. Bạn đã mua một số loại tài sản. Một lúc sau, anh tăng giá. Do đó, nó quý hơn sản phẩm ban đầu.

Trong những năm qua, nhờ những tài sản này, chúng tôi đã tiết kiệm được hơn một triệu đô la. Với đầu tư, trễ còn hơn không. Nếu bạn chưa bắt đầu, xin vui lòng đọc tài liệu trực tuyến hoặc liên hệ với một cố vấn tài chính đáng tin cậy.

4. Tự động hóa mọi thứ

Tôi muốn giải phóng bạn khỏi gánh nặng, đặc biệt là khi nói đến tiền. Courtney và tôi đã thiết lập các khoản khấu trừ tự động cho các tài khoản tiết kiệm, lương hưu, bảo hiểm và thanh toán bằng thẻ tín dụng, điều này sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Bạn sẽ tránh các khoản thanh toán trả chậm, lãi suất thêm hoặc điểm tín dụng.

5. Biết tiền của bạn đi đâu

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm nợ là biết chính xác tiền của bạn sẽ đi đâu, từng cái một. Đây là một quy tắc của ngón tay cái, nhưng nhiều người không thể ngồi xuống hàng tháng để tìm ra chi phí của họ.

Các phương pháp đơn giản sau đây có thể giúp bạn tạo sự khác biệt:

– Đọc biên lai thay vì vứt nó đi. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu mọi dòng.

– Chỉ dành cho các hoạt động giải trí sau đâyKhi bạn đã thanh toán tất cả các hóa đơn và gửi tiền vào tài khoản hưu trí.

– Đừng bỏ lỡ các chi phí nhỏ, chẳng hạn như cà phê ăn sáng, bữa trưa. Họ có thể thêm rất nhiều tiền.

– Phí thuê bao hàng tháng thường bị bỏ qua. Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ khi cần thiết.

6. Tách mình khỏi những thứ không cần thiết

Khi tôi mua Corvette mui trần và Cadillac CTS, tôi là một người rất bạo lực. Tôi cũng sở hữu một chiếc xe máy Yamaha R1 mà tôi có thể đi quanh thị trấn và trả 150 đô la một tháng tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, tôi đã bán những chiếc xe này sau khi đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm. Chúng tôi từ bỏ truyền hình cáp và chuyển sang các dịch vụ truyền hình trực tuyến với giá chỉ bằng một nửa. Chúng tôi cũng dành 50 đô la một tháng để mua thức ăn, mua quần áo mỗi năm một lần, chỉ để thay thế điện thoại khi điện thoại bị hỏng hoàn toàn.

Tất nhiên, bạn không phải cắt giảm tất cả các chi phí. Quy tắc chỉ bao gồm đánh giá ưu tiên. Tôi tin rằng bạn nên dành một số tiền để làm cho bạn hạnh phúc trong một thời gian dài, và giảm những thứ không hiệu quả. Điều quan trọng là phải biết điều gì làm bạn hạnh phúc và điều gì không hạnh phúc.

Hatu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *