Các bước lập kế hoạch tài chính cá nhân

Trả lời:

Để phát triển một kế hoạch tài chính cá nhân, bạn phải hiểu tình hình tài chính và nhu cầu của bản thân và người thân, và bạn phải hiểu và quyết định giải pháp tài chính có thể thực hiện kế hoạch của mình. Bạn phải bắt đầu phát triển một kế hoạch tài chính mỗi tháng và sau đó lập một kế hoạch dài hơn: hàng quý, nửa năm, một năm và vài năm.

Có 4 bước để giúp bạn lập kế hoạch chi tiêu. Của riêng bạn:

Bước 1-Bạn phải xác định tổng thu nhập hàng tháng, là thu nhập thực tế sau thuế, bảo hiểm xã hội.

Bước 2-Bạn phải xác định chi tiêu hàng tháng. Mẫu ngân sách đính kèm được chia thành hai loại chi phí: chi phí cố định và chi phí không cố định. Một khoản phí cố định là một khoản phí mà bạn phải trả thường xuyên, chẳng hạn như tiền thuê nhà, tiện ích, học phí hoặc bảo hiểm. Chi phí cố định thường thay đổi hàng tháng, chẳng hạn như tiền dành cho giải trí, âm nhạc, đám cưới … bạn phải theo dõi và ước tính chi phí cố định trong ba tháng. Trung bình cộng.

Bước 3 – Một số người tiết kiệm được nhiều tiền hơn sau khi kết thúc mỗi tháng và gửi vào tài khoản tiết kiệm. Đây cũng là một phương pháp, nhưng để chủ động hơn trong các kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn như mua nhà, mua xe, kết hôn, v.v … Bạn phải bắt đầu tiết kiệm một phần thu nhập của mình từ đầu tháng. . Bạn sẽ thấy rằng đó cũng là một khoản phí cố định hàng tháng và giả vờ quên sự tồn tại của tài khoản tiết kiệm này để nó sẽ không bao giờ bị “mượn”.

Bước 4-Khi xem xét chi phí mục tiêu và tiết kiệm, bạn cần có ngân sách để đạt được tự do tài chính. Bây giờ bạn biết rằng bạn sẽ có thể chi tiêu tự do theo một tiêu chuẩn cố định hàng ngày. Bạn có thể chủ động mua quà cho trẻ sau giờ học hoặc thưởng thức bữa ăn mát mẻ cho gia đình vào cuối tuần. Đồng thời, bạn sẽ dự đoán số tiền bạn có thể tiết kiệm và số tiền còn lại cho các dự án cá nhân. Từ bảng này, bạn sẽ biết rằng bạn cần giảm các khoản chi không cần thiết, giảm và lên kế hoạch vượt mức và cơ cấu lại các khoản chi hiện tại để giảm gánh nặng ngân sách. Gia đình .

Độc giả quan tâm, gửi câu hỏi đến thương nhân@vnexpress.net.

1. Cuộc thi viết bình luận: Mỗi tuần, nhà tổ chức sẽ chọn hai bình luận tốt nhất cho cuộc thi của tháng, mỗi tháng sẽ có một giải thưởng bình luận hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài 5 tháng. Tổng giá là 10 triệu đồng. 2. Giá của câu hỏi hay: Mỗi tuần, nhà tổ chức sẽ chọn hai câu hỏi hay nhất để vượt qua kỳ thi của tháng, mỗi tháng sẽ có một giải câu hỏi hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài 5 tháng. Tổng giá là 10 triệu đồng. 3. Cuộc thi “Trò chơi tỷ phú” sẽ được tổ chức từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7, dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm theo kiểu đố vui, với tổng số 100 câu hỏi. Và câu trả lời.

Trong cuộc thi, độc giả phải điền các thông tin sau: tên đầy đủ, chứng minh thư, email, điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày sinh. Ngoài ra, độc giả tham gia sẽ nhận được 20 câu hỏi (được gán ngẫu nhiên cho 100 câu hỏi) trong vòng 5 phút (có hiển thị đồng hồ). Độc giả sẽ nhận được thông báo điểm thưởng sau khi hoàn thành 20 câu hỏi (câu trả lời đúng sẽ nhận được 100 điểm thưởng). Mỗi độc giả chỉ có thể đăng ký một lần. Tổng giá trị giải thưởng: 20 triệu đồng. -Nhà tổ chức sẽ chọn ra 10 độc giả hàng đầu. Một điểm bằng với số lượng 1.000 lỗ. Sau một tháng lập trình, độc giả vẫn có thể tham gia trò chơi (ngày 11 tháng 7 đến ngày 15 tháng 9), nhưng không phải trả tiền. Sau khi câu trả lời hoàn thành, câu trả lời sẽ xuất hiện. Độc giả có thể tham gia nhiều lần.

Công ty TNHH Ngân hàng HSBC Việt Nam đã đến thăm diễn đàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *