Người phụ nữ 9x Thiên Nam trở thành triệu phú trên thị trường chứng khoán

Theo dữ liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, Ruan Shengzhao sinh năm 1992. Con gái ông Ruan Guanghua-Phó chủ tịch Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thiên Nam (mã chứng khoán: TNA) đề nghị mua gần 1,26 cổ phiếu, nên tỷ lệ sở hữu cổ phần Gần 25,5% vốn cổ phần của công ty.

Do đó, sau khi giao dịch, ông Ruan Chentao Ruan nắm giữ gần 2 triệu cổ phiếu trong vụ kiện. Thiên Nam có giá trị thị trường hơn 55 tỷ euro (dựa trên giá cổ phiếu vào ngày 20 tháng 5 năm 2014) và trở thành triệu phú trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong đợt mua cổ phiếu này, mẹ anh, bà Trần Thị Đan Thành, đã trả khoảng 31 tỷ đồng cho việc mua cổ phiếu.

Báo cáo của công ty cho biết gia đình của Ruan Guanghe sẽ sở hữu gần 3,25 triệu cổ phiếu Đài Nam, chiếm 40,6% cổ phần phát hành, biến nó thành nhóm cổ đông lớn nhất của công ty. Báo giá cũng nhấn mạnh rằng Thảo Nguyên không có ý định thay đổi hoạt động kinh doanh của công ty sau khi tăng cổ phần, mà chỉ đầu tư tài chính. Ông Thiên Nam, ông Nguyễn Quang Hòa hiện đang là tổng giám đốc của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nam Hòa, là chủ sở hữu của Hệ thống siêu thị điện tử Thiên Hóa tại chợ phía Nam. Vợ anh cũng là phó tổng giám đốc của công ty.

Năm 2013, doanh thu của Tim Nam vượt 35 tỷ đồng, giảm 3 tỷ đồng so với năm trước. Trong quý đầu tiên của năm 2014, doanh thu của công ty đã vượt quá 9,4 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào cuối cuộc họp ngày 20/5, giá cổ phiếu của TNA là 27.700 đồng, cao hơn giá chào bán công khai của Thảo Nguyên là 24.900 đồng.

Huyền Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *