Bốn điều cần chú ý khi cho vay cá nhân

Đọc kỹ hợp đồng – điều kiện cho vay hiện nay cởi mở hơn, có nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhưng có những hạn chế nhất định. Do đó, người vay nên đọc kỹ hợp đồng. Bạn phải sử dụng các điều khoản một cách cẩn thận, đặc biệt là khi lãi suất thay đổi. Nếu theo các điều khoản của hợp đồng, lãi suất không vượt quá nhiều, khách hàng nên tìm kiếm lời khuyên của một chuyên gia quan hệ khách hàng. Do đó, ngân hàng và khách hàng đã thiết lập mối quan hệ lâu dài đồng thời tránh rủi ro tiềm ẩn cho cả hai bên.

Tìm hiểu thêm về phương thức trả nợ

Các biến số hiện tại của hai phương thức thanh toán chung dựa trên khoản vay ban đầu và số dư giảm dần. Phương thức trả nợ gốc chỉ áp dụng cho các khoản vay không có bảo đảm. Khách hàng sẽ trả tiền gốc cộng với lãi suất cố định hàng tháng. Ví dụ: nếu bạn vay 200 triệu đồng Việt Nam (VND), lãi suất hàng tháng là 1%, cần phải trả trong vòng 40 tháng. Do đó, mỗi tháng bạn sẽ phải trả một khoản cố định: 5 triệu đồng tiền gốc và 2 triệu đồng tiền lãi.

Thông qua phương pháp giảm số dư cho vay, khách hàng sẽ trả một khoản tiền mỗi tháng. Tiền mặt bao gồm gốc và lãi (lãi tính trên nợ thực tế). Do đó, khách hàng phải trả một số tiền lãi nhất định mỗi tháng. Ví dụ: nếu bạn vay 200 triệu đồng Việt Nam và trả hết trong vòng 40 tháng, tiền lãi hàng tháng là 1%. Do đó, số vốn bạn phải trả mỗi tháng là 5 triệu euro. Trong tháng đầu tiên, bạn phải trả số tiền gốc là 5 triệu đồng cộng với tiền lãi là 2 triệu đồng. Trong tháng thứ hai, khoản nợ còn lại của bạn chỉ là 195 triệu đồng. Do đó, tiền gốc mà khách hàng phải trả trong tháng thứ hai là 5 triệu đồng cộng với tiền lãi 1.950.000 đồng. Số tiền lãi sẽ giảm dần dựa trên số tiền nợ hàng tháng còn lại.

Do đó, bạn phải hiểu phương thức trả nợ để ước tính khả năng tài chính của mình. Nếu phương pháp lãi suất được áp dụng cho số dư cho vay ban đầu, lãi suất được công bố dường như hấp dẫn hơn lãi suất dựa trên cổ phiếu nợ thực tế. Nhiều khách hàng không hoàn toàn hiểu rằng họ sẽ lầm tưởng rằng các khoản vay với khoản vay gốc sẽ trả lãi ít hơn. Trên thực tế, sau khi tính toán lại, tổng số tiền lãi mà khách hàng cần trả cao hơn nhiều so với phương thức trả lãi dựa trên số dư nợ.

Đừng quá tải

Bạn có thể vay rất nhiều tiền để mua nhà, nhưng bạn có thể trả lãi cộng với tiền gốc hàng tháng của ngân hàng không? Người vay phải phân tích chi tiết hàng ngày một cách chi tiết (bữa ăn, nhiên liệu, học phí cho trẻ em, mua đồ gia dụng, chi phí đi lại, v.v.). Ngoài ra, người vay phải trả lãi và gốc cho ngân hàng mỗi tháng. Sau khi liệt kê tất cả các mục, bạn sẽ tìm ra số tiền bạn cần vay dựa trên tình hình tài chính của bạn. Trên thực tế, nhiều khách hàng kiếm được khoảng 12-15 triệu đồng mỗi tháng vì họ phải trả hơn 10 triệu đồng tiền gốc và tiền lãi khi mua một căn hộ với giá cao.

Dự kiến ​​các khoản nợ có thể được trả trong dài hạn. Khi vay các khoản vay dài hạn, lãi suất sẽ được điều chỉnh tăng giảm theo điều kiện thị trường và chính sách của các ngân hàng. Nếu chuẩn bị không đủ, người vay sẽ ở vị trí thụ động vì lãi suất có thể tăng theo thời gian. Do đó, trước khi đưa ra quyết định cho vay, bạn cần đánh giá cẩn thận uy tín của mình. Khách hàng nên xem xét tình hình lãi suất và theo dõi biến động lãi suất thị trường, dự đoán một số tiền lớn, tiền gốc có thể được thanh toán trong một thời gian dài, hoặc có thể không được thanh toán.

Kế hoạch được tài trợ bởi ABBANK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *