4 thói quen kiếm tiền của người giàu

Nhiều phát hiện cho thấy rằng có tiền và thói quen tài chính cũng quan trọng như một công việc lương cao.

1. Có nhiều nguồn thu nhập

Người giàu luôn tập trung vào việc tìm kiếm nhiều nguồn thu nhập để duy trì sự độc lập tài chính.

Nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập, thật khó có tự do tài chính. Thật không may, công ty sẽ giảm chi phí tiền lương vào ngày mai, bạn sẽ thất nghiệp và bạn sẽ phải chạy điên cuồng theo chu kỳ làm việc và xem khi tiết kiệm giảm hoặc trở nên tồi tệ hơn nợ phải trả. — Nếu bạn giảm bất kỳ thu nhập nào, người giàu sẽ tập trung vào việc tăng nhiều thu nhập để nhận được hỗ trợ. Khi mọi việc suôn sẻ, tài khoản tiết kiệm và đầu tư của bạn lớn hơn bạn nghĩ.

Vậy, làm thế nào để kiếm được nhiều tiền?

Bạn có thể kiếm sống, hoặc bạn có thể giúp mình thông qua tiền thuê nhà, tiền thuê phòng, thu nhập chứng khoán hoặc lãi suất ngân hàng.

Kiếm tiền với đam mê hoặc sở thích của bạn là một cách khác. Nếu bạn đã học yoga nhiều năm và tự tin vào khả năng của mình, thì việc trở thành một giáo viên yoga cũng sẽ mang lại thu nhập đáng kể. Nhiều người thích công nghệ, nhưng không muốn bỏ công việc ổn định hiện tại. Do đó, thông qua tự do trong ngành máy tính, bạn có thể có thêm thu nhập.

Những công việc bán thời gian này là những thứ yêu thích của bạn, và chúng đang làm tốt. Nếu bạn có thể tách và tạo các doanh nghiệp khác nhau dựa trên sở thích của mình, điều đó thậm chí còn tốt hơn. Khi bạn theo đuổi những gì bạn thích, bạn sẽ yên tâm và sẽ kiên trì cho đến khi bạn thành công.

2. Chi tiêu ít tiền hơn để giành chiến thắng

Tiết kiệm cuộc sống là chìa khóa để xây dựng và duy trì sự giàu có, rõ ràng là để tránh nợ nần. Triệu phú Triệu phú luôn hiểu rằng chi tiêu ít hơn kiếm tiền sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội. Bạn sẽ có đủ tiền để đầu tư, tiết kiệm hoặc hỗ trợ các tổ chức từ thiện. Tốt nhất là làm cả ba cùng một lúc.

Nhiều người kiếm tiền sử dụng thành công quy tắc 70/30, có nghĩa là 30% thu nhập của họ được sử dụng để tiết kiệm, đầu tư và từ thiện với mức lương cao hoặc thấp. Bí quyết là học cách chỉ dành 70% tiền lương ròng.

Kiểu suy nghĩ tài chính này buộc bạn phải kiểm soát và đặt giới hạn chi tiêu, điều quan trọng nhất là duy trì giới hạn. Bạn phải học cách tiết kiệm tiền trong túi của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải mua một “người nhập cư mới” như xe hơi hoặc ăn ở nhà thay vì đến nhà hàng.

Nhiều người đã tuân theo các quy tắc và tiêu chuẩn và kiếm được 70% thu nhập thành công.

Một giải pháp để thắt chặt chi tiêu là xác định xem bạn “cần” hay “muốn” trước khi mua bất cứ thứ gì. Nếu nhóm “cần” không hiểu những điều này, nó sẽ đe dọa đến tính mạng: thực phẩm, quần áo, sức khỏe, v.v. Mặc dù chúng ta có xu hướng chi rất nhiều tiền cho những gì chúng ta muốn, nhưng những người biết giới hạn của hai khái niệm này chắc chắn sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền mà không cần phải .

3. Hãy để tiền phục vụ bạn

Người giàu là nhà đầu tư tài năng. Họ biết chìa khóa để kiếm tiền liên tục bằng cách lập kế hoạch đầu tư để tạo ra sự giàu có. Kế hoạch nên bao gồm các khoản thanh toán thường xuyên cho các quỹ tương hỗ, tài khoản giao dịch và tài khoản hưu trí.

Thu nhập của người giàu thường bao gồm đầu tư. Đây là số tiền bạn đầu tư vào kinh doanh (như phát triển kinh doanh, sản xuất sản phẩm, tiếp thị và bán dịch vụ hoặc đầu tư vào các dự án khác).

Rõ ràng, điều này đòi hỏi bạn phải định kỳ tính toán rủi ro trong khi xem xét bảo mật tài chính dài hạn. Do đó, bạn phải dành 10% số tiền để tiết kiệm, ví dụ: trong tài khoản tiết kiệm, tự động rút 10% tài khoản tiết kiệm từ các tài khoản khác mỗi tháng.

Bạn cũng phải hiểu tình hình tài chính và kế hoạch đầu tư của mình, điều chỉnh nếu cần thiết và làm việc cho bạn nếu bạn muốn kiếm tiền. một lần nữa. Tiết kiệm và tiêu dùng của người giàu.

4. Cho đi bằng trực giác, cho rất nhiều thời gian và tiền bạc dường như là một sự từ chối tiết kiệm, nhưng đây thực sự là một khoản đầu tư lớn. Quyên góp là một phần trong mối liên hệ của bạn với cộng đồng và trở thành một phần lớn hơn: những điều tốt đẹp. Sự đóng góp của bạn sẽ mang lại sự giàu có cho cộng đồng bạn sống và mang lại lợi ích cho tất cả những người sống ở đó. Khi bạn tự nguyện quyên góp thời gian hoặc quyên góp lớn cho các vấn đề xã hộiĐiều bạn thực sự quan tâm là bạn sẽ cảm nhận được niềm vui và mục đích trong cuộc sống. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nhà tài trợ: một người phục vụ cộng đồng, không phải là một người ích kỷ cống hiến hết mình. Đóng góp cho cuộc sống của những người xung quanh bạn cũng là một khoản đầu tư cho hạnh phúc lâu dài của bạn.

Người giàu thực sự là những người có ảnh hưởng và thay đổi thế giới. , Ai biết bạn càng trả nhiều tiền, càng tốt cho họ.

Linh Phương (doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *