Mẹo tiết kiệm tiền trước khi đầu tư

Ít nhất ba tháng tiết kiệm – nếu không có đầu tư, tiền lương hàng tháng của bạn là nguồn thu nhập chính. Nếu bạn thất nghiệp, bạn sẽ không thể trả tiền thuê nhà và các chi phí cần thiết khác. Do đó, trước khi bắt đầu đầu tư, bạn cần tiết kiệm 3 đến 6 tháng tiền lương để trang trải các chi phí cần thiết. Ví dụ: nếu bạn kiếm được 3.000 đô la mỗi tháng, bạn sẽ cần tiết kiệm 9.000 đến 18.000 đô la trước khi mua sản phẩm đầu tư. Bước đệm này hoặc chuẩn bị tài chính sẽ giúp bạn trong tương lai.

Trả nợ trước khi đầu tư

Nợ chưa hoàn thành khiến bạn gặp rắc rối về tài chính. Bạn phải gửi tiền tiết kiệm vào một tài khoản riêng để trả nợ để tránh các khoản thanh toán trễ hoặc do các trường hợp không lường trước được. Nếu bạn quyết định đầu tư, trước tiên bạn phải có được ít nhất sáu tháng để trả hết nợ. Khi bạn có tài khoản riêng để trả nợ riêng biệt với các tài khoản tiết kiệm khác, nó có thể giúp bạn quản lý dòng tiền linh hoạt hơn.

Chấp nhận rủi ro

Tăng lợi tức đầu tư, có nghĩa là rủi ro cũng cao hơn. Đầu tư luôn liên quan đến rủi ro, vì vậy số tiền bạn tiết kiệm được trước khi đầu tư sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ: nếu bạn mua các sản phẩm rủi ro thấp, bạn có thể dễ dàng rút chúng nếu cần trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu, thì một khi thị trường chứng khoán sụp đổ, bạn phải chuẩn bị tinh thần để mất tất cả tiền của mình.

Kế hoạch đầu tư dài hạn

Một số kênh đầu tư yêu cầu bạn cung cấp một khoản tiền tối thiểu. Tùy thuộc vào mục đích đầu tư, bạn cần tiết kiệm một số tiền để tham gia. Ví dụ, một quỹ tương hỗ thông qua một nhà môi giới có thể yêu cầu một danh mục đầu tư ban đầu ít nhất là 5.000 đô la. Tại thời điểm này, bạn nên nghiên cứu kỹ thông tin của các sản phẩm đầu tư môi giới khác và xem xét các rủi ro hoặc lợi nhuận được so sánh khi bạn thực sự muốn tham gia vào danh mục đầu tư.

Đừng trì hoãn quá lâu – Điều quan trọng là phải tiết kiệm tiền cần thiết, nhưng về lâu dài, nó sẽ dừng ở mức tài chính an toàn. Khi tiền tiết kiệm của bạn đạt đến ngưỡng cần thiết, bạn nên bắt đầu đầu tư ngay lập tức. Tiết kiệm cá nhân có thể không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt trong tương lai của bạn. Đầu tư phải có nhiều rủi ro hơn tiết kiệm. Nhưng bạn càng đầu tư sớm, bạn càng cần tích lũy tiền.

Mai Phương (theo eHow, Zacks)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *