4 bài học cho vận động viên Olympic

Tập thể dục thường xuyên – Các vận động viên giỏi nhất tham gia Thế vận hội đã dành gần như cả đời để tập luyện và chơi bất kể sở thích cá nhân.

Bài học tài chính: Để kiếm tiền, bạn phải dành thời gian. Nếu bạn dành hàng giờ để xem hồ sơ tài khoản, cân đối chi phí hoặc ngồi trên phiếu giảm giá, đôi khi bạn có thể cảm thấy buồn chán. Tuy nhiên, đây là cách giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình tài chính của mình, kiểm soát ngân sách và tiết kiệm sau này.

Thể thao có thể giúp bạn áp dụng cho các mục tiêu tài chính dài hạn. – Sự kiên trì – Trong suốt những năm tập luyện và thi đấu, các vận động viên có kế hoạch và sự chuẩn bị. Tuy nhiên, nếu bất khả kháng xảy ra, họ cũng phải học cách vượt qua khó khăn. Để đạt được mục tiêu này, các vận động viên ưu tú phải kiên trì và có thể nỗ lực. Thông thường, trường hợp vận động viên Lindsay Vonn giành huy chương vàng và đồng năm 2010, mặc dù có một loạt chấn thương. Đó là một câu chuyện cảm động, khi ngôi sao khúc côn cầu trên băng của Canada Joannie Rochette biết về cái chết của mẹ cô hai ngày trước Thế vận hội mùa đông 2010. Vượt qua nỗi đau này, cô đã giành được huy chương đồng quý giá.

Bài học tài chính: Đôi khi bạn gặp phải nhiều tình huống khó chịu, khiến bạn bối rối. Ví dụ, bạn bị mắc kẹt bởi tiền, hoặc thú cưng của bạn cần phẫu thuật khẩn cấp … những điều này luôn luôn có thể.

Đối với những tình huống không thể kiểm soát, bạn phải đối mặt với nó với sự kiên trì và kiên trì. Quyết tâm vượt qua khó khăn hơn là đầu hàng. Điều này có thể giúp bạn đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính mà không ảnh hưởng đến các mục tiêu dài hạn của bạn.

Phụ cấp hợp lý

Trong mỗi cuộc thi, mỗi vận động viên có năng lượng riêng để tham gia cuộc thi. Để có được thành tích ổn định nhất trong các cuộc thi lớn, mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi năm, các vận động viên được yêu cầu phân bổ đào tạo phù hợp để tránh chấn thương hoặc kiệt sức. Nếu bạn làm việc quá sức, đừng phân chia thời gian tập thể dục một cách chính xác, nó gần như chắc chắn sẽ thất bại.

Bài học về tài chính: Trước tiên, bạn cần đặt ra các mục tiêu và kế hoạch tài chính cụ thể. Nhưng hãy cẩn thận, để tránh nợ nần và có xếp hạng tín dụng tốt, bạn phải coi đó là cuộc đua đường dài, không phải là cuộc đua nước rút, và vượt qua tất cả. Mặc dù bạn có thể làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu tài chính của mình, vui lòng tiến hành theo kế hoạch. Bạn phải đặt các mục tiêu ngắn hạn, ví dụ: bạn có thể tiết kiệm 10 đô la mỗi tuần và bạn phải kiểm tra ngân sách của mình mỗi tháng để đạt được các mục tiêu dài hạn. Các vận động viên thể hiện một mức độ kỷ luật cao trong cuộc thi và cam kết giành huy chương cho đất nước.

Khóa học tài chính: tập trung vào mức độ của một mục tiêu. Đặc biệt, điều quan trọng là giúp bạn dành một khoản nợ nhất định. Và, cho dù bạn có thường xuyên sử dụng Excel để theo dõi số dư tài khoản hoặc muốn mua nhà, đừng bỏ qua các mục tiêu tài chính của bạn.

Mai Phương (theo eHow)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *