Có nên vay 100 triệu đô la đầu tư trái phiếu công ty mẹ?

Tôi đã đầu tư vào cổ phiếu trong hơn sáu tháng, nhưng không tạo ra lợi nhuận. Đây là lần cuối cùng tôi mất hàng chục triệu. Đồng thời, nhiều công ty đang phát hành trái phiếu với lãi suất rất hấp dẫn, với lãi suất từ ​​khoảng 10% đến 13%, vì vậy rất tò mò. Đồng nghiệp của tôi đã từng mua trái phiếu, nhưng tôi cũng khuyên bạn vì tài sản không mất thời gian để theo dõi như cổ phiếu, nhưng lãi suất ổn định. Sớm hay muộn giá sẽ tăng. Tuy nhiên, tôi cũng muốn đầu tư vào trái phiếu, chỉ trong trường hợp cổ phiếu tiếp tục thua lỗ, có một nguồn lợi nhuận khác có thể được bù đắp. Đừng mua trái phiếu. Gia đình tôi không giàu, nhưng bố mẹ tôi không khắt khe về tiền bạc, nhưng họ chỉ cần con cái họ kinh doanh đúng cách. Cảm ơn bạn Tư vấn rủi ro và cơ hội đã cung cấp cho tôi thêm thông tin, cảm ơn bạn! -Hoàn thành phố Minh Minh Botelang-Expert trả lời: -Chia sẻ nội dung trên, bạn sẽ thấy rằng bạn thiếu một kế hoạch đầu tư dài hạn. Một ví dụ là việc không sẵn sàng bán cổ phiếu, hoặc có nên vay thêm tiền để mua trái phiếu hay không. Tôi không nghĩ vấn đề của bạn có thể được giải quyết một cách chắc chắn (tức là trả lời câu hỏi nên mua hay bán gì). Bạn cần có kiến ​​thức bổ sung về kỹ năng quản lý và đầu tư tài chính cá nhân để có thể đưa ra quyết định và phù hợp với kế hoạch.

Với kiến ​​thức về lập kế hoạch tài chính cá nhân, không chỉ các mặt hàng mà chủ nhân của bạn mua gần với các mặt hàng đã mua, mà cả các mặt hàng được mua để tóm tắt tình hình tài chính của bạn, lên kế hoạch phù hợp và trấn an bạn. Đầu tư theo kế hoạch rất khác với đầu tư tạm thời vào mua và bán theo xu hướng thị trường.

Nếu bạn quen thuộc với nó, bạn sẽ biết rằng trái phiếu doanh nghiệp là một tài sản rủi ro. Người vay thường tập trung vào việc trả lãi suất cao hơn tiết kiệm để thu hút người cho vay, trong khi bỏ qua các vấn đề cốt lõi của danh tiếng công ty. Nói cách khác, bảo mật của nghĩa vụ không phải là lời hứa, mà là khả năng thanh toán thực sự của công ty. Công ty tăng vốn với lãi suất 13%, trong khi mức trung bình của thị trường là khoảng 11%, điều đó cho thấy rất khó để họ có được các khoản vay với lãi suất thấp.

Cách tốt nhất để chọn trái phiếu. Công ty có một lịch sử hoạt động lâu dài (hơn 10 năm) và đã thu được lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh lớn trong 3 năm qua. Bạn nên chọn một công ty có tỷ lệ nợ nhỏ hơn gấp đôi. Nếu nó cao hơn mức này, bạn phải kiểm tra xem liệu hoạt động kinh doanh của nó có dễ bị tăng trưởng kinh tế hay không. Ví dụ, các công ty bất động sản dễ bị tổn thương khi tăng trưởng kinh tế chậm lại hoặc suy giảm. Tỷ lệ nợ thường cao, giúp họ dễ dàng hết tiền và vay lãi suất cao để duy trì hoạt động kinh doanh.

VNDIRECT, Vụ trưởng Vụ Dịch vụ Đầu tư, Phạm Thiện Quang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *