Ông Alan Phan: Đầu tư vào Việt Nam phải có lãi từ 10% đến 15%,

-Dr Alan Phan:

Độc giả VnExpress. Hiện tại, nếu bạn đầu tư vào đồng Việt Nam (VND), bạn sẽ nhận được khoản lãi khoảng 4%. Nếu bạn đầu tư vào đô la Mỹ, bạn sẽ nhận được khoảng 3% thu nhập. Nếu bạn đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp đa quốc gia, bạn sẽ nhận được lợi nhuận khoảng 7%. Đây là một lựa chọn cá nhân mà bạn phải nghiên cứu rõ ràng vì nó phụ thuộc vào thời gian đầu tư và mức độ rủi ro.

– Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam, sẽ luôn khó khăn nếu các cá nhân mang tiền đầu tư, bạn nghĩ bao nhiêu là hiệu quả? (Vũ Văn Cần)

– Tôi nghĩ rằng nếu có tiền, các nhà đầu tư trên toàn thế giới sẽ hài lòng với tỷ lệ hoàn vốn khoảng 7-10%. Tại Việt Nam, ngân hàng hiện thanh toán khoảng 6% đến 8% tài khoản tiết kiệm và tỷ giá hối đoái của đồng Việt Nam / đô la Mỹ rất khó giảm xuống dưới 2%. Do đó, một khoản đầu tư hiệu quả vào Việt Nam phải kiếm được 10% đến 15%.

– Tôi thấy rằng anh ấy luôn nói với các nhà đầu tư: “Hãy giữ tiền của bạn một cách cẩn thận để tránh ảo tưởng”. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư không nên đầu tư và tiết kiệm ngay bây giờ? (Nhà đầu tư có ít tiền hơn)

– Có nhiều cách kiếm tiền tốt hơn tiết kiệm tiền, nhưng tùy thuộc vào thời gian và hạn chế (3 năm hoặc 10 năm), nó cũng rất an toàn. Nếu khoản đầu tư dài hạn vượt quá 10 năm, tôi sẽ cung cấp một số kênh, như vàng, trái phiếu đa quốc gia, chứng chỉ ETF …

– Bác sĩ, tôi có hàng chục ngàn đô la, tích lũy được hơn mười năm (thông qua mua, 100 đô la hóa đơn). Trong những năm gần đây, tôi đã nhận thấy rằng giá của đồng đô la không tăng như trước đây và lãi suất đã giảm. Thật không may, nhiều lần tôi muốn bán và đầu tư vào vàng. Bác sĩ ơi, làm ơn cho tôi biết: Tôi nên bán chuyển khoản đầu tư hay kiên nhẫn chờ đợi? (Nguyễn Việt Thanh Sơn, 35 tuổi, Tân Ping)

– Bạn phải so sánh sâu về tỷ giá trái phiếu bằng đô la với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, trái phiếu và hành vi. Chỉ các quỹ ETF, bất động sản, lãi suất ngân hàng … Tôi không biết thời gian đầu tư và mức độ rủi ro cụ thể mà bạn có thể chấp nhận. Do đó, tôi khuyên bạn nên tiến hành nhiều nghiên cứu hơn về lợi nhuận của các kênh đầu tư khác ngoài đô la Mỹ.

Đầu tư vàng

– Bác sĩ ơi, tôi rất thích đầu tư. màu vàng. Do đó, yêu cầu bác sĩ xem xét giá vàng hiện tại? Bạn vẫn đang chờ giá vàng giảm xuống $ 800 mỗi ounce? Cảm ơn rât nhiều. (Quyên góp)

Tôi đã đầu tư vào một số trái phiếu ở một số nước nhỏ như Philippines (khoảng 7% hàng năm) và một số công ty đa quốc gia lớn. Do đó, tôi nghĩ rằng trong ba năm tới, vàng sẽ có nhiều rủi ro hơn các kênh đầu tư này. Tuy nhiên, nếu giá giảm xuống khoảng $ 800 mỗi ounce, tôi đã sẵn sàng để nhảy trong dài hạn.

– Năm ngoái, thị trường vàng khá ổn định, nhưng giá đã chứng kiến ​​hai lần tăng mạnh. Vì vậy, theo ông tôi, tôi có nên mua nó? (Đội)

– Hiện tại, tôi không mua vàng vì thị trường không ổn định. Hướng tăng hay giảm của lô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và tỷ lệ này gần như là 50/50. Do đó, đối với tôi, đây là một rủi ro.

– Xin chào, Tiến sĩ Alan Phan. Trong “Đừng hoang tưởng với đại dương”, ông đã đề cập và phân tích độ tin cậy của việc đầu tư vào vàng. Hiện tại, thu nhập trung bình của tôi là 20 triệu đồng, và tôi mua 4 dây vàng mỗi tháng. Tôi thoải mái mua vàng bây giờ. Tôi có nên tiếp tục đầu tư vào chuỗi này? (Đinh Chân Hùng)

– Nếu bạn không phải kiếm tiền trong vòng 10 năm tới thì đó là một khoản đầu tư khôn ngoan, vì trong một thời gian dài (trong vòng 10 năm), mỗi đồng ngoại tệ hoặc tiền Việt Nam sẽ không giống như vàng Giá trị sở hữu trở lên) .

– Bác sĩ, nếu sự bất ổn ở Ukraine tăng lên, liệu kênh đầu tư chứng khoán giữa vàng và đô la Mỹ có hợp lý? (Nguyễn Linh, 37 tuổi, thành phố Thanh Hoa) – Tất nhiên, nếu chiến tranh cục bộ nổ ra ở Ukraine, vàng sẽ tăng nhanh. Đồng đô la không thể thay đổi. Đặc biệt, tiêu đề sẽ giảm mạnh ở thị trường châu Âu.

Đầu tư vào thị trường chứng khoán và các công ty

– Tôi có 100 triệu đồng Việt Nam và tôi muốn đầu tư vào một số hành động. Vậy, khi nào thì đầu tư hiệu quả có thể bắt đầu trong năm nay? (Nguyễn Thu, 29 tuổi, Hà Nội)

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bùng nổ. Nếu bạn biết cách lên mạng và có thông tin đặc biệt chính xác về công ty, đây có thể là thời điểm thích hợp. .

– Thưa ông Allen, nhà đầu tư cần chú ý điều gì khi tham gia giao dịch? (Bùi Quang Liêu, 32 tuổi, Khâm Thiên-Hà Nội)

– Điều quan trọng nhất khi tham gia chợ này là bạn phải biết những gì bạn biết và liệu nó có đúng không?

– Tôi hỏi bạn, có rủi ro khi đầu tư vào chứng khoán với 15% khoản vay ngân hàng mỗi năm không? Có nên đầu tư? (Ruandi Bach)

Câu hỏi của bạn đã được trả lời. Bạn phải đảm bảo rằng bạn nhận được hơn 15% danh hiệu mới mỗi năm để vay tiền như thế này. Tôi không thể làm điều đó.

– Bạn dự đoán tình hình bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2014 như thế nào? Tôi muốn đầu tư vào nhà phố ở khu vực trung tâm, chẳng hạn như Đi Vượt, Tân Bình, Quận 7 … Bạn có nghĩ rằng điều đó là khả thi? (Fan Chengxiong)

Giá bất động sản phụ thuộc rất lớn vào vị trí địa lý, khả năng tài chính của người tiêu dùng, phân khúc và các yếu tố tâm lý. Khi tôi dự đoán các điều kiện bất động sản, tôi chỉ dựa trên các yếu tố kinh tế vĩ mô và dữ liệu cung và cầu. Trên thị trường, các nhà đầu tư nên hiểu các yếu tố chính tạo nên giá của địa điểm này. Tôi chắc chắn rằng trong năm 2014, giá tăng hoặc giảm của bất động sản ở quận 7 sẽ khác với Tân Bình hoặc Go Vụ, và Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ khác. Do đó, khi bạn quyết định mua hoặc bán, bạn cần hiểu về lĩnh vực và vị trí bất động sản.

– Thưa các bác, đối với các nhà đầu tư cá nhân có khoảng 1 tỷ đồng, họ đầu tư vào chứng khoán. Cần bao nhiêu hàng tồn kho để duy trì tăng trưởng bền vững? (Nguyễn Anh Tuấn và An Dương Yên Phú)

– Nếu chỉ có một tỷ, nhưng không muốn mạo hiểm nhiều, tôi khuyên bạn nên đầu tư vào chứng chỉ ETF như chỉ số chứng khoán. Ngoài ra, thời gian đầu tư phải lớn hơn 3 năm.

– Bạn nghĩ gì về sức khỏe của công ty Việt Nam? (Hà Nội, Lehai)

– Hiện tại, các doanh nghiệp nhà nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn hơn so với năm 2013. Tuy nhiên, do hợp đồng thương mại, xuất khẩu trong các lĩnh vực như đầu tư trực tiếp nước ngoài … sáng sủa hơn và tốt hơn năm ngoái. Với các nhà đầu tư nước ngoài .

– Bạn có thể cho chúng tôi biết tương lai của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam không? Chính thức tham gia thỏa thuận TPP? . Được hưởng lợi rất nhiều. Tuy nhiên, về chất lượng sản phẩm, giá cả và quản lý, các công ty địa phương sẽ phải đối mặt với các đối thủ lớn hơn từ các thị trường lớn.

– Tôi sở hữu một doanh nghiệp chuyên về chứng khoán bất động sản và môi giới, nhưng năm ngoái hiệu quả kinh doanh của nó chỉ ở mức trung bình. Năm nay tôi có khoảng 15 tỷ đồng tiền mặt. Tôi dự định đầu tư 20% vào trang trại (đất đai), 50% vào ngân hàng và các cổ phiếu còn lại. Vì vậy, bạn có nghĩ rằng phương pháp đầu tư này là hợp lý? (Ngô Chí Minh, 44 tuổi)

Nếu bạn nghĩ phương pháp này là khả thi, thì tôi tin rằng bạn đủ thông minh để kiếm tiền hiệu quả. Thông qua đầu tư, phương pháp an toàn nhất là chia đều danh mục đầu tư thành nhiều phần để tránh bỏ tất cả trứng vào một giỏ.

Đầu tư bất động sản

– 3 năm trước, tôi đã mua đất cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Bây giờ, đó là khoảng 110% chi tiêu trước đây của tôi và chỉ tính 75% vàng. Theo bạn, tôi nên tiếp tục chờ giá đất cao hơn hay bán đất ở giai đoạn này? (Võ Minh Khoa)

Như đã đề cập ở trên, giá nhà chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố địa phương. Tôi không quen lắm với thị trường Hà Nội, nhưng có nhiều bài báo nói rằng giá đất đã giảm xuống dưới 30% trong những năm gần đây. Vì vậy, có thể bạn có cơ hội mua ở mức giá thấp hoặc mua địa điểm lý tưởng. chúc may mắn!

– Bạn đánh giá đầu tư vào ngành bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam năm 2014 như thế nào? (Ruan Yuetuan, 34 tuổi, Long-Hà Nội)

– Theo tôi biết, số lượng khách du lịch nội địa đã tăng rất tốt, và ngày càng có nhiều khách du lịch Trung Quốc. Nếu họ là khách hàng tiềm năng, họ cần tìm đúng mô hình. Tôi nghĩ rằng về lâu dài, ngành nghỉ mát ở Việt Nam có thể phát triển tốt.

– Tôi đang ở thành phố Nanding và đã tích lũy được khoảng 20 cặp vàng và 300 triệu đồng Việt Nam. Tôi dự định mua một căn hộ nhỏ ở Hà Nội cho con trai tôi, người sẽ làm việc ở thủ đô trong tương lai. Bạn có nghĩ rằng tôi nên mua một ngôi nhà bây giờ hoặc chờ giá bất động sản giảm hơn nữa? (Tân Tuyết Nhung, Nam Định)

– Tôi không biết nhiều về giá bất động sản tại Hà Nội khoảng 1 tỷ đồng. Nếu bạn có được một vị trí tốtGiá hời khi mua cho một đứa trẻ là một công việc hợp lý. Tuy nhiên, bạn phải hiểu kế hoạch của bạn cho sự nghiệp.

– Tôi dự định mua nhà để ở và thương mại. Tuy nhiên, khu vực này không đông đúc. Vì vậy, tôi có nên mạo hiểm mua nơi kinh doanh này? (Đường xe điện trên bãi biển của Ruan)

– Bạn cần biết mục tiêu nào là quan trọng nhất: ở lại hoặc làm kinh doanh. Nếu kinh doanh là quan trọng, hãy tìm một cộng đồng với dân số phù hợp để định vị khách hàng. Nếu bạn sống, bạn nên tìm một môi trường phù hợp cho gia đình bạn.

Các kênh đầu tư khác

– Tiến sĩ Alan Phan, ngoại trừ tiền tiết kiệm, vàng, đô la Mỹ, bất động sản, chứng khoán và chứng khoán, tất cả các kênh, tất cả các ngành công nghiệp, đã đầu tư vào 500 triệu đô la Mỹ vốn Kinh doanh có lợi nhuận? Xin tư vấn. (Nguyễn Văn Trí)

Tôi muốn trả lời rằng các công ty khác đang đầu tư. Đầu tư là khi bạn có tiền và muốn kiếm lợi nhuận. Kinh doanh là một dự án phức tạp liên quan đến các kỹ năng, kinh nghiệm, vốn, may mắn và thời gian của các doanh nhân.

Khi tôi không biết các yếu tố cá nhân ở trên, thật khó để trả lời chính xác. Tuy nhiên, nếu chỉ có 500 triệu thì vốn hóa sẽ buộc bạn phải tìm đúng người mẫu và tài năng.

— Tôi đã kết hôn và có cháu được 16 tháng. Thu nhập của tôi chỉ đủ sống. Tôi nghĩ tiếp thị internet (đa cấp) rất phổ biến và nhắm đến thu nhập. Do đó, xin vui lòng cho tôi một số gợi ý về kênh đầu tư này. (Cao Cu)

– Tôi không có nhiều kinh nghiệm hoặc hiểu biết về kinh doanh đa cấp. Nhưng theo tôi biết, nhiều người đã nhanh chóng thu được lợi nhuận từ chuỗi này. Đổi lại, nhiều người đã bị lừa. Do đó, tôi đề nghị rằng bất kể bạn muốn làm gì, bạn nên có nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm.

– Việt Nam có một kênh đầu tư mới gần đây, cụ thể là giao dịch ngoại hối với người nước ngoài thông qua phần mềm. Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm về tình trạng của kênh đầu tư này? (Trần Anh Sơn, Vịnh Hoàng Hà, Hà Nội, 28) – Đầu tư vào ngoại hối đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật và kỹ năng phân tích khá phức tạp. Những người đầu cơ theo hướng giao dịch ngoại hối có thể kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm, nhưng trong thị trường này, có rất nhiều người mất tiền. Hãy nhớ cảnh báo của Buffett: “Đừng chạm vào bất cứ điều gì bạn không biết.”

– Xin chào, Tiến sĩ Alan Pan. Bạn có quan tâm đến tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin không? Ý kiến ​​của bạn về tiền điện tử này là gì? Đây có phải là một xu hướng mới hoặc không có gì hơn? cảm ơn ngài! (Hanoi Tongle)

Tôi nghĩ đây là một game phiêu lưu, nhưng nó cũng khá sáng tạo trong ngành tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, tôi đã không chạm vào nó, chỉ vì tôi không hiểu về quản lý và tổ chức đằng sau Bitcoin.

– Tôi có khoảng 1 tỷ đồng tiền không hoạt động, nhưng chỉ tồn tại trong 15-30 ngày. Bạn có thể cho tôi một số gợi ý để kiếm tiền (trừ tiền gửi ngân hàng) không? (Ruan Zhi Khánh, 243 Bưởi, Hà Nội)

15-30 ngày là quá ngắn để làm bất cứ điều gì ngoài kinh doanh bất hợp pháp.

Sau cuộc phỏng vấn kéo dài hai giờ, trong phòng biên tập, Tiến sĩ Alan Pan đã nhận được tổng cộng gần 600 câu hỏi từ độc giả về đầu tư và quản lý tài chính của các doanh nghiệp và cá nhân. Do hạn chế về thời gian, các câu hỏi mà anh ấy không thể trả lời sẽ tiếp tục được chuyển đến các chuyên gia, độc giả và độc giả của VnExpress và sẽ được hiển thị trong cột “Tiền của tôi” trên trang. Kinh doanh 3/6 .

Vào cuối cuộc họp, Tiến sĩ Alan Phan hy vọng sẽ thể hiện sự tôn trọng đối với độc giả của VnExpress và hy vọng sẽ mang lại một số kiến ​​thức cơ bản ngay từ đầu. Đầu tư và kinh doanh. Ông nói: “Tôi cảm ơn VnExpress và độc giả ngày hôm nay vì khoảnh khắc hữu ích này. Chúc may mắn.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *