Kiếm hàng triệu đô la bằng cách làm quá tải Tết ở Sài Gòn

28 Tết, người phụ nữ đó, xuất thân từ miền trung, nhưng vẫn làm nhiều công việc dọn dẹp và dọn dẹp khuôn viên trong một tòa nhà chung cư ở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh. Khi được hỏi khi cô dự định nghỉ lễ năm mới, cô chia sẻ: Năm nay, tôi làm việc đến hết ngày mùng 5 Tết để đấu tranh đòi lương gấp đôi. 180.000-200.000 đồng, theo thang điểm tốt hoặc thỏa đáng. Nhưng từ 29 Têt đến hết ngày 5 tháng 1, mức lương tăng lên 400.000 đồng mỗi ngày. Cô làm việc được 7 ngày trong kỳ nghỉ Têt và nhận mức lương gần 3 triệu đồng, nửa tháng lương.

“Tôi không chỉ đi lang thang cho Têt ở Sài Gòn, mà một số đồng nghiệp gặp khó khăn trong việc thu hồi tiền làm thêm giờ để kiếm được gấp đôi tiền lương,” nói thật.

Đồng thời, bà Nu của miền Tây cũng quyết định ở lại Sài Gòn để làm việc cho một gia đình lớn trong vùng. 2 Từ thành phố Hồ Chí Minh. Tại thành phố Hồ Chí Minh, ngoài mức lương cố định 2,5 ngày, chủ sở hữu cũng hứa sẽ làm tốt hơn.

Nhiều công việc trong kỳ nghỉ Têt đã khiến công nhân ở Sài Gòn tăng lương 2-3 lần một tuần. Nhiếp ảnh: Giupviectantam.net

Lý do tại sao chủ sở hữu cung cấp phần thưởng cao trong những ngày đầu tiên của năm là họ phải chào đón rất nhiều khách du lịch vào mùa xuân. Nếu người giúp việc đang trong kỳ nghỉ Tết, không có cách nào để dọn dẹp, tiệc tùng hay giải trí. — Bà Nu ước tính mức lương hàng tháng của bà là 5 triệu đồng, chia làm 30 ngày và 170.000 đồng mỗi tháng. Thù lao cho kỳ nghỉ Têt được quy định là 500.000 đồng mỗi ngày, gần gấp ba lần ngày trong tuần. Chỉ trong trường hợp đội bóng mùa xuân từ 29/12 đến 5/1, số tiền hóa đơn là 3,5 triệu đồng. Nếu bạn bao gồm một phong bì tiền may mắn, số tiền bạn kiếm được từ Tết trong vòng 7 ngày có thể bằng 70-80% hóa đơn công việc hàng tháng của bạn.

“Chủ sở hữu hứa rằng sau Tết, anh ấy sẽ cho tôi về nhà và thư giãn trong 3 ngày. Vì vậy, tôi nghĩ rằng hàng ngàn đô la là xứng đáng”, bà Nu nói.

Ngoài những người lao động không có kỹ năng như người gác cổng, việc nhà, người trông trẻ, và số người sống ở Sài Gòn, Têt Holiday còn điều hành nhân viên cửa hàng thực phẩm trong khi tìm kiếm hàng triệu đô la.

Quản lý hệ thống nhà hàng chay ở Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh tiết lộ rằng mặc dù cửa hàng chỉ mở cửa từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 1 tháng 1, tiền lương của tất cả công nhân sẽ tăng gấp đôi trong những ngày này. Ngoài ra, vào ngày đầu tiên của năm mới, nếu ai đó may mắn kiếm được hàng triệu đô la, nhà hàng cũng sẽ tổ chức rút thăm xổ số của nhân viên.

“Gần Têt, hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa. Vào ngày đầu tiên, nhu cầu ăn chay của người Việt rất lớn đến nỗi người ăn chay rất nổi tiếng. Do đó, các nhà hàng được bán trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân phải xem xét một số Các biện pháp tăng lương và khuyến khích các quỹ may mắn để khuyến khích nhân viên mới có năng suất lao động cao, “ông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *