Các bước sử dụng tiền đúng cách sau mùa phổ biến

Tiếp tục hoạt động kinh tế không có nghĩa là điều kiện tài chính và kinh tế cá nhân sẽ ngay lập tức trở lại bình thường. Sẽ luôn có những người phải hạn chế chi tiêu và tiết kiệm vì công việc bị ảnh hưởng trong mùa phổ biến. Đối với một số người, đây có thể là thời điểm tốt để tận dụng các xu hướng thị trường mới và các chính sách hỗ trợ theo quy định. Nếu bạn không biết cách sử dụng tiền đúng cách, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau.

Đối với những người cần giảm chi tiêu, giáo sư Được sử dụng để thắt chặt chi tiêu là điều cần thiết. Người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ảnh: ЕЕгггггггггг According According founder Cô cũng đề nghị đặt ba ưu tiên sau đây là ưu tiên trong tình huống này.

Hóa đơn ưu tiên: Nếu bạn quan tâm đến thu nhập, bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện là xem xét chi tiêu ưu tiên. Ngay cả khi bạn có bảo hiểm thất nghiệp, chi phí này không đủ để trả.

Để xác định hóa đơn và phí nào phải được thanh toán trước và có thể hoãn lại, Aliche khuyến nghị. Hãy tự hỏi mình hai câu hỏi sau: Nếu tôi không dùng tiền, có vấn đề gì không? Nếu tôi không trả tiền thì sao?

Nếu bất kỳ câu trả lời là “Có”, vui lòng cố gắng hết sức để thanh toán hóa đơn này. Nếu cả hai câu trả lời là “Không”, vui lòng tạm dừng thanh toán các khoản phí này. Theo Aliche, bạn có thể tận dụng tối đa số tiền của mình.

Phân phối lại: Ngoài việc ưu tiên chi tiêu, bạn cũng phải trả khoản nợ tối thiểu trong trường hợp mất việc hoặc gặp khó khăn về tài chính. “Trong hầu hết các trường hợp, tôi nói với mọi người để dành các khoản nợ của họ. Tập trung vào những thứ khác”, Alich nói.

Gợi ý này có thể trái với những gì nhiều người thường làm. Nghe, nhưng bạn không biết những gì sẽ xảy ra vào ngày mai, tuần tới hoặc 6 tháng tới. Do đó, vui lòng tập trung vào việc duy trì hiện trạng, nhưng không thực hiện các biện pháp cực đoan.

Tiết kiệm càng nhiều càng tốt: Nếu bạn vẫn có thu nhập, hãy chắc chắn rằng bạn có tiền tiết kiệm. “Bây giờ, quan trọng hơn bao giờ hết, điều rất quan trọng là phải có tiền tiết kiệm khẩn cấp”, Arich nói. Mục tiêu là có ít nhất 6 tháng tiết kiệm.

Đối với những người có thể tăng thu nhập của họ

Nếu công việc không bị ảnh hưởng nhiều, thì bạn có tiền tiết kiệm. Đối với trường hợp khẩn cấp, bạn có thể muốn xem xét làm cho thời gian này có giá trị từ góc độ tài chính. Đây là hai lời khuyên có thể giúp bạn cải thiện.

Đầu tư: Nếu bạn không có nợ, miễn là bạn có thu nhập và tiết kiệm ổn định, điều đầu tiên là phải suy nghĩ nhiều hơn bây giờ. Ngoại trừ OK. Bạn có thể tham khảo và xem xét nhiều kênh đầu tư. Nói chung, nhà đầu tư càng trẻ thì càng có nhiều khả năng tích lũy kinh nghiệm và thậm chí kiếm tiền.

Hãy cẩn thận trước khi bạn chi tiêu rất nhiều tiền: Ngay cả khi thu nhập không bị ảnh hưởng bởi đại dịch, có lẽ bạn cũng nên cân nhắc mua hàng lớn ngay bây giờ, vì tương lai vẫn chưa chắc chắn. Aliche nói: “Lý do đầu tiên để giữ tiền là vì chúng tôi không biết bản dịch sẽ kéo dài bao lâu” và chúng tôi không biết chi phí chính. Nó là cần thiết để dính vào nền tảng. Theo bà Aliche, chúng bao gồm ngân sách cụ thể, kế hoạch tiết kiệm, quản lý tín dụng và quản lý nợ. Bạn cũng cần một loạt các khoản đầu tư bảo hiểm và hưu trí.

Ping An (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *