Đầu tư vào gia đình chủ nhà dọc bờ biển Sài Gòn để tích tụ đất

Vào tháng 3 năm 2018, nhà đầu tư đã chi 4,5 tỷ đồng cho một ngôi nhà rộng 250 mét vuông, rộng 180 mét vuông trên đường Đào Cồn ở Cần Giờ. Sau khi cải tạo nhanh chóng, ngôi nhà có 4 phòng ngủ, một phòng khách lớn, một nhà bếp lớn và một sân trước với một chỗ đậu xe thông thoáng. Nó có thể chứa 10 người và dự kiến ​​sẽ kiếm được 1,2 triệu đồng mỗi đêm. Ba Quỳnh cho biết, vì Cần Giờ chưa phát triển một tour du lịch nơi khách du lịch đông đúc vào ba ngày cuối tuần và ngày lễ, nên những ngày làm việc đều vắng khách. Do đó, thu nhập dự kiến ​​sẽ giảm xuống chỉ còn 60% thu nhập dự kiến. Tuy nhiên, nhà đầu tư không lo lắng về việc mất gia đình chủ nhà. Quinn nói: “Ngôi nhà tôi mua được cải thiện đôi chút mà không phải trả tiền thuê nhà cao. Mục đích chính là tích lũy tài sản và chờ đất tăng giá bán để kiếm lời.” Trên đường cao tốc, vào những tháng đầu năm 2019, Thành phố Hồ Chí Minh Thị trường nhà đất đã không xảy ra, nhưng nhà ở sớm thiết lập mức giá mới. Chi phí ban đầu của nhà ở tăng từ 4,5 tỷ đô la Mỹ lên 5,5 tỷ đô la Mỹ. Quinn nói: “Gia đình chủ nhà chỉ khai thác lần đầu tiên. Nếu lợi nhuận từ tài sản này đã đạt mức lãi một tỷ đô la Mỹ, nhưng tôi vẫn muốn tiết kiệm tiền, không vội vàng bán.” — Bất động sản Chợ nằm ở rìa Sài Gòn. Ảnh: Lucas Nguyễn – Ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, mô hình đầu tư homestay tích lũy đất rất phổ biến. Vào cuối năm 2018, ông Hart đã mua một ngôi nhà 4 tầng với giá 3,9 tỷ đồng và cải tạo nó thành một homestay nhỏ giá cả phải chăng trên đường Luolu ở quận 9. Khách thuê của các đại lý bất động sản sắp bán. Đây là một dự án lớn ở phía đông năm 2019. Tuy nhiên, mini homestay chỉ đắt vào cuối tuần, với thu nhập hàng tháng chỉ 6 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với chi phí gần 4 tỷ đồng. Do lo lắng, ông Hart có vẻ bình tĩnh khi đối mặt với tình hình khai thác nghiêm trọng và sẽ làm tăng giá trị tài sản trong tương lai. Ông Hunter nói: “Tôi đã mở một homestay để thuê một ngôi nhà, chỉ để bù đắp chi phí cải tạo ban đầu của một ngôi nhà đổ nát. Tôi hy vọng khoản đầu tư này có thể tăng gấp đôi giá nhà và đất.” Pong Zongchang (Phan) Công Chánh) đã đánh giá dự án homestay vừa và nhỏ (tài sản dân cư bản địa) đáp ứng nhu cầu tiêu dùng không thường xuyên cho doanh nghiệp cho thuê. , Dòng tiền không ổn định. Lý tưởng nhất là tỷ lệ lấp đầy là 85% đến 90%, nhưng thường rất khó đạt được con số này.

Nếu bạn chỉ đầu tư vào tiền thuê nhà, đây không phải là một vấn đề kinh doanh lý tưởng, bởi vì nó vẫn cần tính toán cẩn thận các chỉ số tài chính, chẳng hạn như doanh thu thực tế, chi phí và lợi nhuận, mà chỉ là doanh số danh nghĩa. Mô hình nhà nuôi dưỡng tự phát này có thu nhập thấp và rất khó để kiếm tiền bền vững.

Tuy nhiên, về mặt lưu trữ đất đai, đây là một kênh rất phổ biến. Ông Nguyễn Tấn Phong cho biết, mục đích của nhiều nhà đầu tư là tích lũy tài sản, tích lũy đất và chờ giá tăng, vì vậy tiền thuê chỉ là nguồn thu nhập phụ.

Tư vấn và đầu tư pháp lý bất động sản của Thành phố Hồ Chí Minh, nếu chúng ta chỉ nhìn vào vấn đề đầu tư homestay, thì đó là một mô hình kinh doanh không hấp dẫn bởi vì nó luôn tự phát. Tuy nhiên, nếu có vấn đề về tích lũy tài sản, mua nhà tân trang là một kênh đầu tư an toàn với nguồn vốn của riêng mình, mà không phải dùng đến đòn bẩy tài chính quá mức. Vì tài sản là một tài sản trên đất, tỷ lệ lợi nhuận trung bình hàng năm của bất động sản khi tăng giá có thể đạt 20-25% hoặc cao hơn. Hạn chế duy nhất của hình thức đầu tư này là dòng vốn phải có quy mô trung bình và thời gian chờ đợi phải dài để đạt được thu nhập mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *