Trồng dưa hấu với vốn đầu tư gần 100 triệu đồng trên bản đồ Việt Nam

Trong một báo cáo về nông dân Nhật Bản làm dưa hấu vuông trên TV, ông Mai Nhật Trinh đến từ huyện Bình Thủy, tỉnh Cần T bất ngờ tin rằng người Việt Nam cũng có thể tạo ra những sản phẩm độc đáo. Mãi đến năm 2008, anh mới bắt đầu nghiên cứu các loại trái cây công phu, nhưng vì không có nhiều tài liệu và ngân sách hạn chế, dự án chỉ được thực hiện trên các bản thảo.

Cuối năm 2011, nhiều phương tiện truyền thông đề cập đến đại dương và hải đảo và ý tưởng làm dưa hấu hình trái tim đã được in nổi trên bản đồ Việt Nam, nơi xuất hiện các đảo Hoàng Sa, Trương Sa và Phú Quốc. -Trong thời gian đó, có rất nhiều loại trái cây hình trái cây trên thị trường với sự giúp đỡ của nông dân Việt Nam, cho phép anh ta tự tin biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Giám đốc bán hàng của một công ty văn phòng phẩm có thời gian làm việc dài, vì vậy anh ta chỉ có thể trở thành một “ông già” vào ban đêm và vào cuối tuần.

Dưa hấu hình trái tim in trên bản đồ Việt Nam. Ảnh: Lê Hòa

Anh mất sáu tháng để hoàn thành khuôn mẫu, bao gồm thiết kế, lựa chọn vật liệu và đúc. Vào cuối năm ngoái, anh đã trồng một thí nghiệm trong chậu hoa và chậu hoa trên ban công nhà, nhưng không thành công. Điều này có thể một phần do thiếu nước và chất dinh dưỡng.

Quyết tâm làm như vậy, anh đã nhờ anh Nam Liêm giúp đỡ. Anh đã sản xuất thành công một quả dưa vàng để bày tỏ suy nghĩ của mình và cảm ơn vì đã chia sẻ kinh nghiệm của bạn. Trước khi làm việc chăm chỉ và nhiệt tình, anh đã hỗ trợ khoảng 1.000 mét vuông đất, trồng 700 quả dưa và học cách duy trì và định hình từng quả.

Cảm ơn sự giúp đỡ của anh ấy. Tháng 4 năm ngoái, sau khi sửa chữa khuôn để làm cho các chi tiết trong nháy mắt, dưa đỏ trông giống hình trái tim hơn, vì vậy anh ấy đã thử lại. Từ 700 chuỗi này, 100 chuỗi sẽ được chọn là loại trái cây mạnh nhất, những quả thừa sẽ bị cắt đi, chỉ còn lại những quả chín đẹp, và sau đó khoảng 80 quả sẽ được đưa vào khuôn. Tuy nhiên, kết quả vẫn không khả quan.

“Tôi luôn thất bại sau khi nỗ lực rất nhiều. Đôi khi tôi cảm thấy thất vọng. Nhưng tôi có 2 năm nhiệt tình và gắn bó chặt chẽ, vì vậy tôi không muốn bỏ cuộc giữa chừng”, anh nói. Vào tháng 8, anh tiếp tục trồng trên 1.000 mét vuông đất. Sau hơn hai tháng trồng, anh đã thu hoạch được 10 quả dưa đẹp với kết quả thậm chí còn tốt hơn. “Lúc đó tôi rất hạnh phúc,” anh nói. Dưa chuột sẽ được đưa vào khuôn để in bản đồ Việt Nam. Ảnh: Hoa.

Để tạo ra hình ảnh của quả dưa hấu bằng thẻ tiếng Việt, anh ấy đã chọn giống dưa F1 tiêu chuẩn. Vì thời tiết ảnh hưởng đến 70-80% quá trình trồng, anh ấy hy vọng sử dụng dưa vàng để tránh thời tiết bất thường Thay đổi, thời tiết tốt. Để thực hiện ước mơ của mình, cá nhân anh đã đầu tư gần một triệu đồng. Dưa vàng thông thường cho thấy rõ khoảng 20-30% bức tranh, nghĩa là 10 quả dưa vào khuôn chỉ có thể chọn 2-3 quả đẹp. Vì không có nhiều thời gian, anh ta đã thuê thêm công nhân để chăm sóc các cánh đồng dưa. Anh ta đã tham khảo và ghi lại các vấn đề của dưa phát triển trong khuôn.

Dự kiến ​​sẽ có 15 đến 20 mẫu hoàn chỉnh vào tháng 12 năm nay. Ông sẽ mang thành tích này đến các chiến sĩ Trường Sa và Hoàng Sa như một món quà tượng trưng cho tình yêu của người dân Việt Nam đối với ông ngày đêm để bảo vệ đại dương. Quê hương.

Ông nói: “Phát triển thành công loại dưa này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Bất kể khi nào một sự kiện quốc tế xảy ra ở Việt Nam, tôi hy vọng rằng sản phẩm của tôi sẽ là một món quà ý nghĩa cho bạn bè trên toàn thế giới. Đó là một Việt Nam thu nhỏ với nhiều cát vàng và quần đảo Tronsa. Nó sẵn sàng hợp tác để làm cho những quả dưa này xuất hiện trên thị trường nhiều hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *